Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64800 $
0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3103 $
-0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,24 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,99 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4986 $
-0.60%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,07 $
0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1522 $
-0.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4626 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
-0.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1091 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,64 $
-0.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,84 $
0.03%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6763 $
-0.05%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,37 $
0.51%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,73 $
-1.24%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,98 $
-0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Không chỉ giá Bitcoin: các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của máy khai thác BTC

Không chỉ giá Bitcoin: các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của máy khai thác BTC

23/07/2022 21:40 read128
Không chỉ giá Bitcoin: các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của máy khai thác BTC

Khi nhiều công ty giữ tiền điện tử đang chuẩn bị cho một thị trường giảm giá, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khai thác là gì?

Thị trường giảm giá tiền điện tử đang diễn ra đã gây ra một xu hướng giảm mạnh về lợi nhuận khai thác Bitcoin (BTC) khi chi phí khai thác BTC cao hơn giá Bitcoin.

Liên quan chặt chẽ đến việc giảm giá BTC, lợi nhuận khai thác Bitcoin đã tăng từ cuối năm 2021 và đạt mức thấp nhất trong nhiều tháng vào đầu tháng 7 năm 2022.

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi tiền điện tử Bitinfocharts, lợi nhuận khai thác BTC giảm xuống mức thấp nhất là 0,07 đô la mỗi ngày trên 1 terahash mỗi giây (THash / s) vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2020.

Lợi nhuận khai thác BTC có xu hướng giảm đã gây ra một số thay đổi lớn trong ngành khai thác tiền điện tử.

Giá Bitcoin giảm đã thúc đẩy áp lực bán ra khi các máy khai thác bị thúc đẩy bán BTC của họ để tiếp tục khai thác và trả tiền điện. Các công ty khai thác tiền điện tử lớn như Core Scientific đã phải bán một lượng Bitcoin đáng kể để tồn tại trong điều kiện thị trường khắc nghiệt.

Khả năng tăng trưởng không có lợi của việc khai thác BTC cũng đã dẫn đến sự sụt giảm lớn về nhu cầu đối với các thiết bị khai thác tiền điện tử, khiến nhiều máy khai thác phải bán phần cứng khai thác của họ với giá chiết khấu.

Do giá thấp hơn của máy khai thác mạch tích hợp (ASIC) dành riêng cho ứng dụng và đơn vị xử lý đồ họa (GPU) có thể thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ các máy khai thác mới, điều quan trọng cần nhớ là giá của phần cứng khai thác chỉ là một trong nhiều yếu tố đằng sau BTC lợi nhuận khai thác.

Khả năng sinh lời khi khai thác Bitcoin là gì và nó được định nghĩa như thế nào?

Khai thác Bitcoin là một hoạt động kinh tế liên quan đến việc sản xuất tiền kỹ thuật số Bitcoin bằng cách sử dụng sức mạnh tính toán của các máy khai thác dựa trên GPU hoặc các máy khai thác ASIC được thiết kế đặc biệt.

Khả năng sinh lời khi khai thác Bitcoin là thước đo xác định mức độ mà máy khai thác Bitcoin mang lại lợi nhuận dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm giá Bitcoin, độ khó khai thác, chi phí năng lượng, loại phần cứng khai thác và những yếu tố khác.

Yếu tố 1: Giá bitcoin và phần thưởng khối

Giá của Bitcoin là một trong những yếu tố rõ ràng nhất ảnh hưởng đến lợi nhuận khai thác BTC vì giá trị của BTC tỷ lệ thuận với lợi nhuận mà các máy khai thác mang lại.

thị trường giảm giá thậm chí còn kích hoạt sự chú ý nhiều hơn đến giá BTC từ các máy khai thác vì chúng có nguy cơ mất tiền nếu BTC giảm xuống dưới một mức giá nhất định.

các máy khai thác cũng nên tính đến số lượng phần thưởng khối hoặc số lượng BTC được trao cho các máy khai thác để khai thác một khối trên blockchain BTC. Phần thưởng khối gốc Bitcoin lên tới 50 BTC trước khi nó bị cắt xuống còn 6,5 BTC hiện tại sau ba phần thưởng khối lịch sử Halvings.

Bitcoin Halvings là một phần chính của giao thức BTC, nhằm mục đích giảm số lượng các đồng tiền mới xâm nhập vào mạng bằng cách cắt giảm một nửa phần thưởng khối sau mỗi 210.000 khối hoặc khoảng bốn năm một lần.

Yếu tố 2: Đặc điểm phần cứng khai thác Bitcoin

Lợi nhuận khai thác Bitcoin phần lớn phụ thuộc vào việc lựa chọn thiết bị khai thác BTC và các đặc điểm liên quan bao gồm tỷ lệ băm, mức tiêu thụ điện năng và giá cả.

Tốc độ băm là sức mạnh xử lý của một máy khai thác, được đo bằng số băm trên giây (H / S). Tỷ lệ băm cao hơn bao gồm đại diện bằng kilohashes mỗi giây (KH / S), gigahashes mỗi giây (GH / S), terahashes mỗi giây (TH / S), exahashes mỗi giây (EH / S), v.v.

Tốc độ băm của máy khai thác là tốc độ mà nó có thể giải các câu đố về khai thác tiền điện tử để khai thác Bitcoin. Tốc độ càng nhanh, càng nhiều BTC được khai thác trong một khung thời gian cụ thể. Khi tỷ lệ băm BTC liên tục phá vỡ các mức cao mới, các nhà sản xuất máy khai thác Bitcoin thường xuyên sản xuất các thiết bị khai thác mới hỗ trợ tỷ lệ băm cao hơn, trong khi các máy khai thác cũ hơn dường như đã lỗi thời theo thời gian.

Một tính năng quan trọng khác của thiết bị khai thác BTC là tiêu thụ năng lượng. Với chi phí năng lượng toàn cầu ngày càng tăng, khả năng tiêu thụ ít năng lượng hơn của một cỗ máy khai thác là điều cần thiết.

Giá của các thiết bị khai thác thực tế cũng là một chi phí quan trọng khi tính toán lợi nhuận khai thác BTC. Cả hai máy khai thác GPU và ASIC đều rẻ hơn trong bối cảnh thị trường giảm giá trong năm nay, nhưng các máy khai thác hàng đầu hoàn toàn mới vẫn có giá hơn 11.000 đô la vào thời điểm viết bài.

Yếu tố 3: Độ khó khai thác và tỷ lệ băm

Độ khó khai thác Bitcoin là thước đo mức độ khó để khai thác một khối BTC, với độ khó cao hơn đòi hỏi sức mạnh tính toán bổ sung để xác minh giao dịch và khai thác các đồng tiền mới.

Khó khăn về mạng đã tăng lên vào năm 2022, liên tục phá vỡ các mức cao mới mọi thời đại. Điều chỉnh độ khó khai thác Bitcoin xảy ra sau mỗi 2.016 khối, hoặc khoảng hai tuần một lần, vì Bitcoin được lập trình để tự điều chỉnh nhằm duy trì thời gian khối mục tiêu là 10 phút.

Tỷ lệ băm Bitcoin là một số liệu cơ bản khác để đánh giá sức mạnh của mạng BTC, vì tỷ lệ băm cao hơn có nghĩa là cần nhiều sức mạnh tính toán hơn để xác minh và thêm các giao dịch vào blockchain. Điều này cũng làm cho BTC an toàn hơn vì sẽ mất nhiều máy khai thác hơn cũng như nhiều năng lượng và thời gian hơn để tiếp quản mạng.

Yếu tố 4: Chi phí điện

Giá điện là một yếu tố quan trọng khác khi tính toán lợi nhuận của việc khai thác BTC.

máy khai thác xem xét giá điện ở các quốc gia khác nhau tuân theo các quy định khai thác tiền điện tử địa phương. Khi hoạt động khai thác gây căng thẳng thêm cho lưới điện, điều quan trọng là phải test kỹ các yêu cầu của địa phương và giá năng lượng cụ thể để cung cấp năng lượng cho các máy khai thác BTC ở quốc gia hoặc khu vực này.

Khai thác bitcoin có thể được cung cấp bởi nhiều nguồn năng lượng, cả tái tạo như gió và năng lượng mặt trời và các nguồn không thể tái sinh bao gồm nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí tự nhiên. Trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao do các vấn đề nguồn cung gần đây gây ra, các máy khai thác cần đặc biệt chú ý đến các tác động có thể có đối với thu nhập khai thác BTC khi sử dụng năng lượng không thể tái sinh.

Yếu tố 5: Phí Pool nếu không khai thác solo

Nhiều máy khai thác Bitcoin thích tham gia khai thác Pools thay vì hoạt động như các máy khai thác riêng lẻ. Đó là một cách để kết hợp sức mạnh tính toán của chúng và tăng cơ hội tìm thấy khối và khai thác BTC nhanh hơn.

Máy khai thác Pool nên biết về một khoản chi phí nhỏ khác do quản trị viên Pool thiết lập phần mềm cho loại hình khai thác này thực hiện. Mức phí chung là lên đến 1-3% của phần thưởng cá nhân của máy khai thác, tùy thuộc vào Pool.

Yếu tố 6: Chi phí khác

Chi phí khai thác Bitcoin không dành riêng cho ASIC và GPU và các chỉ báo mạng. Khai thác BTC cũng có thể yêu cầu một số khoản đầu tư bổ sung liên quan đến thiết lập khai thác vật lý, bao gồm cơ sở vật chất và tài sản phù hợp. Các chi phí đáng kể có thể bao gồm thiết bị làm mát hoặc khử tiếng ồn vì một số máy khai thác mỏ có liên quan đến ô nhiễm nhiệt và tiếng ồn lớn.

Máy tính khai thác tiền điện tử

Một trong những cách dễ nhất để tính toán lợi nhuận khai thác Bitcoin dựa trên tất cả các yếu tố được liệt kê là sử dụng máy tính khai thác BTC trực tuyến.

Được thiết kế để đơn giản hóa quá trình tính toán lợi nhuận khai thác Bitcoin, máy tính khai thác BTC dự đoán thu nhập khai thác gần đúng dựa trên các yếu tố đầu vào như giá BTC, tỷ lệ băm, giá điện và các yếu tố khác.

Hãy lấy một ví dụ về tính toán lợi nhuận khai thác Bitcoin bằng máy Bitmain ASIC Antminer S19 Pro hoàn toàn mới bằng cách sử dụng máy tính khai thác BTC của nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử CryptoCompare.

Máy Antminer S19 Pro có tốc độ băm tối đa là 110TH / s và công suất tiêu thụ là 3250W. Giả sử rằng phí Pool của một máy khai thác là 2% và máy khai thác có trụ sở tại Bắc Dakota, nơi giá điện dân dụng trung bình vào năm 2022 lên tới khoảng 0,11 đô la, so với giá trung bình quốc gia của Hoa Kỳ là khoảng 0,14 đô la.

Với những biến số này, tỷ lệ lợi nhuận hàng ngày chiếm 27%, với lợi nhuận khai thác BTC có thể lên tới 70 đô la mỗi tháng hoặc 840 đô la mỗi năm, theo CryptoCompare. Ngược lại, với giá điện trung bình quốc gia của Hoa Kỳ là 0,14 đô la, tỷ lệ lợi nhuận hàng ngày lên tới 0% hoặc thậm chí tạo ra khoản lỗ với giá BTC hiện tại và các chỉ số mạng khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá Bitcoin, Khai thác, Khai thác Bitcoin, ASIC, GPU, Token, Công nghệ, Quy định Bitcoin,