Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64962 $
0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3104 $
0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,53 $
0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,73 $
-0.33%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5022 $
0.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,95 $
-2.87%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1529 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4682 $
0.48%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,84 $
0.05%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1092 $
0.18%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,11 $
-0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,82 $
-0.19%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6810 $
0.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,56 $
1.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,29 $
0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,67 $
-0.61%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm cách nào mua thức ăn bằng Bitcoin?

Làm cách nào mua thức ăn bằng Bitcoin?

04/12/2022 05:10 read116
Làm cách nào mua thức ăn bằng Bitcoin?

Người dùng có thể thanh toán hóa đơn bằng tiền điện tử trực tiếp từ ví tiền điện tử của họ hoặc sử dụng bộ xử lý thanh toán hoạt động như một cổng thanh toán tiền điện tử trực tuyến.

Bitcoin (BTC) là một tài sản tiền tệ năng động với tiềm năng vừa là hàng hóa vừa là tiền tệ. Chẳng hạn, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đã phân loại BTC là một loại hàng hóa, trong khi El Salvador đã đưa Bitcoin trở thành đấu thầu hợp pháp vào năm 2021.

Vậy, điều này có làm cho BTC trở thành kho lưu trữ giá trị hay phương tiện của nền tảng giao dịch không? Nó có thể làm được cả hai — Một mặt, BTC có thể được thêm vào kho bạc như một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Mặt khác, nó cũng có thể phục vụ mục đích bán lẻ để thanh toán các chi phí thường xuyên.

Gần một thập kỷ trước, người đầu tiên sử dụng Bitcoin cho một giao dịch kinh doanh là Laszlo Hanyecz, người đã chi 10.000 BTC cho hai chiếc bánh pizza, hay theo cách gọi của cộng đồng tiền điện tử là chiếc bánh pizza Bitcoin. Tuy nhiên, đó không phải là số lượng BTC mà bất kỳ ai cũng cần để thực sự mua thức ăn trong thế giới thực. Tại sao? Bởi vì khách hàng đã nhận ra rằng chỉ trả số tiền tương ứng với giá trị của sản phẩm, không nhiều hơn hoặc ít hơn.

Bài viết này sẽ thảo luận về những cách khác nhau mà một người có thể mua thực phẩm bằng Bitcoin. Từ thẻ ghi nợ tiền điện tử và thẻ quà tặng đến cổng giao đồ ăn bằng tiền điện tử, bài viết này sẽ trình bày tất cả các tùy chọn có thể để sử dụng tiền điện tử một cách hiệu quả để lấy một bữa ăn.

Nhiều cách khác nhau để mua thực phẩm bằng tiền điện tử

Có một số cách để mua thức ăn bằng Bitcoin, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng. Theo đó, đây là ba cách phổ biến nhất để sử dụng tiền điện tử cho các chi phí hàng ngày như thực phẩm:

Thẻ tiền điện tử

Thẻ tiền điện tử giống như thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng thông thường, nhưng thẻ tiền điện tử cho phép khách hàng sử dụng tiền điện tử của họ để thực hiện thanh toán. Về cơ bản, họ khấu trừ tiền điện tử từ ví người dùng và chuyển tiền pháp định cho người bán.

Nó giúp người dùng thanh toán các hóa đơn thông thường của họ thông qua tiền điện tử mà không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Hơn nữa, ngày nay, nhiều công ty thẻ tiền điện tử cung cấp các ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp khách hàng dễ dàng chi tiêu Bitcoin ở bất cứ đâu.

Thẻ quà tặng tiền điện tử

Khách hàng có thể mua thẻ quà tặng cho một số dịch vụ giao hàng và đồ ăn bằng tiền điện tử. Sau đó, họ có thể đổi thẻ quà tặng nói trên để thanh toán cho bữa ăn của mình bằng tiền kỹ thuật số. Thẻ quà tặng tiền điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán các mặt hàng từ những người bán tham gia cho khách hàng sử dụng tiền điện tử. Có một số công ty cung cấp thẻ quà tặng, vì vậy thật dễ dàng để tìm thấy một công ty phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Cổng giao hàng thực phẩm bằng tiền điện tử

Các trang web giao đồ ăn bằng tiền điện tử được kết nối với nhiều cửa hàng thực phẩm và đồ uống ở nhiều khu vực khác nhau. Nó giống như một trang web hoặc ứng dụng để đặt đồ ăn từ các nhà hàng gần đó và thanh toán cho nền tảng thông qua tiền điện tử thay vì trả tiền cho nhà cung cấp thực phẩm.

Làm cách nào để mua thức ăn bằng thẻ tiền điện tử?

Thẻ tiền điện tử cho phép giao dịch Bitcoin trên nhiều mặt hàng khác nhau trong thế giới vật chất. Tuy nhiên, để chi tiêu BTC thông qua thẻ tiền điện tử cho các nhu cầu hàng ngày như thực phẩm, người tiêu dùng cần thực hiện theo các bước nhất định:

  • Bước đầu tiên là thiết lập ví kỹ thuật số, cùng với tài khoản người bán. Do có một số thẻ tiền điện tử có sẵn trên thị trường. Do đó, lý tưởng nhất là nghiên cứu các tùy chọn và chọn một tùy chọn đáp ứng nhu cầu và ngân sách tương ứng của người dùng.
  • Đăng ký bằng cách tải xuống ứng dụng và hoàn thành các yêu cầu Biết khách hàng của bạn (KYC). Đăng ký thẻ và tạo tài khoản với nhà cung cấp sẽ cho phép người dùng truy cập hiệu quả vào tiền của họ và mua hàng trực tuyến hoặc tại cửa hàng.
  • Người dùng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cùng với việc lên lịch gửi tiền thường xuyên vào tài khoản của họ.

Hầu như tất cả các thẻ tiền điện tử đều cho phép khách hàng chuyển đổi tiền điện tử sang tiền pháp định ngay lập tức. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn một thẻ tiền điện tử phù hợp với mục tiêu cá nhân? Trong khi một số khách hàng có thể thích phần thưởng hoàn lại tiền, những người khác có thể bị thu hút bởi các dịch vụ mang lại lợi nhuận.

Nhiều thẻ phù hợp với người mua sắm thường xuyên vì chúng hoạt động như thẻ thưởng mua hàng cho phép người dùng kiếm lại tiền khi mua hàng. Theo đó, một số thẻ cũng cho phép người dùng kiếm tiền lãi khi giữ tiền điện tử trong tài khoản.

Hơn nữa, trong khi truy cập tiện ích của thẻ tiền điện tử, hãy nhớ test xem có hỗ trợ nhiều loại tiền không. Lý tưởng nhất, thẻ tiền điện tử phải hỗ trợ một số loại tiền điện tử, chẳng hạn như BTC, Ether (ETH) và Litecoin (LTC), trong số những loại khác.

Các công ty cung cấp thẻ tín dụng tiền điện tử bao gồm BlockFi và Gemini. Tuy nhiên, nhiều công ty cung cấp thẻ ghi nợ tiền điện tử, chẳng hạn như Coinbase, Crypto.com, BlockCard, Binance Visa Card và BitPay.

Làm cách nào để mua thức ăn bằng thẻ quà tặng tiền điện tử?

Thẻ quà tặng tiền điện tử được nạp bằng tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng tại bất kỳ nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ nào tham gia. Chúng dễ sử dụng và cung cấp một cách để khách hàng chi tiêu tiền điện tử của họ một cách thuận tiện. Dưới đây là một số bước về cách bắt đầu:

Steps to buy food with a crypto gift card

Các thương hiệu như Amazon và Walmart không chấp nhận Bitcoin trực tiếp, nhưng họ chấp nhận dịch vụ thẻ quà tặng tiền điện tử. Theo đó, để thanh toán trực tiếp cho thực phẩm bằng BTC bằng thẻ quà tặng tiền điện tử, người dùng có thể sử dụng Bitrefill. Đây là một trang web cung cấp thẻ quà tặng, nạp tiền điện thoại di động trả trước và dịch vụ Bitcoin Lightning Network cho hơn 1600 sản phẩm tại 170 quốc gia.

Làm cách nào để sử dụng cổng giao đồ ăn bằng tiền điện tử?

Cổng giao đồ ăn bằng tiền điện tử không khác nhiều so với việc sử dụng thẻ quà tặng bằng tiền điện tử. Cả hai đều kết nối người dùng với những người bán hỗ trợ việc sử dụng các dịch vụ tiền điện tử để thanh toán. Theo đó, các bước cũng khá giống nhau — chọn nền tảng, đăng ký và nạp tiền vào ví.

Hơn nữa, khách hàng có các tùy chọn khác nhau khi sử dụng cổng giao hàng bằng tiền điện tử để mua thực phẩm. Từ việc chỉ đơn giản là mua thực phẩm bằng tiền điện tử đến mua hàng tạp hóa bằng tín dụng và sau đó thanh toán các giao dịch mua đó bằng tiền điện tử, cả hai đều làm cho cổng giao hàng tiền điện tử trở nên thuận tiện để thực hiện thanh toán bằng tiền điện tử.

Các nền tảng cho phép người dùng đặt đồ ăn trực tiếp từ các nhà hàng và sau đó thanh toán bằng tiền điện tử, như Hungry? ở Vương quốc Anh, Sprigz ở Hoa Kỳ, BiteMyCoin ở Úc và Eats24/7 ở Canada, có thể là một cách khác để đặt món ăn bằng tiền điện tử.

Bạn có nên mua thức ăn bằng tiền điện tử không?

Không có câu trả lời rõ ràng trắng đen về việc liệu người dùng có nên chọn thanh toán bằng tiền điện tử để mua thực phẩm hay không. Tuy nhiên, có cả lợi ích và hạn chế khi sử dụng tiền điện tử để mua thực phẩm.

Về mặt tích cực, các giao dịch tiền điện tử được định giá nhanh chóng và đơn giản. Theo đó, do các giao dịch tiền điện tử được ghi lại trên blockchain, nó làm cho quá trình theo dõi lịch sử giao dịch trở nên hiệu quả. Hơn nữa, thanh toán bằng tiền điện tử kết nối trực tiếp khách hàng với người bán, loại bỏ sự cần thiết của các bên trung gian như ngân hàng.

Mặt khác, thanh toán bằng tiền điện tử có nguy cơ bị mất tiền do hack. Ngoài ra, loại tài sản kỹ thuật số cũng rất biến động, điều này có thể gây khó khăn trong việc thực hiện các giao dịch hàng ngày. Vì vậy, người dùng phải thực hiện nghiên cứu của mình trước khi sử dụng tiền điện tử làm phương tiện nền tảng giao dịch cho các chi phí hàng ngày.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cách mua, Thực phẩm, Bitcoin,