Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70607 $
-1.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3561 $
-0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,24 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,45 $
-1.16%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6299 $
1.12%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2186 $
0.87%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6536 $
-0.36%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,51 $
-0.48%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.50%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,04 $
-0.63%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,49 $
-1.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
576,03 $
1.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,30 $
-0.19%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1205 $
0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
-1.04%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,69 $
0.51%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
-1.51%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lễ hội trong metaverse: Các dự án Web3 đang sử dụng văn hóa ảo như thế nào

Lễ hội trong metaverse: Các dự án Web3 đang sử dụng văn hóa ảo như thế nào

30/11/2022 21:05 read101
Lễ hội trong metaverse: Các dự án Web3 đang sử dụng văn hóa ảo như thế nào

Khi metaverse trở thành một nơi để tụ tập, nhiều sự kiện quy mô lớn hơn sẽ xuất hiện để lôi kéo người dùng vào thực tế kỹ thuật số.

Metaverse là tương lai, hay đó là tuyên bố của nhiều người tương tác với ngành — một tuyên bố có thể được hỗ trợ bởi lượng hoạt động đổ vào miền Web3-metaverse.

Tương tác trong siêu vũ trụ năm 2022 trông không giống một trò chơi điện tử Sims-esque mà giống các cơ quan chính phủ tạo ra các văn phòng ảo hơn để kết nối với các thế hệ khách hàng hoặc quốc gia trong tương lai đang đối mặt với mối đe dọa hiện hữu của biến đổi khí hậu bằng cách sử dụng siêu vũ trụ để tạo ra các phiên bản kỹ thuật số của chính họ .

Một cách mà các thương hiệu và tổ chức đang sử dụng metaverse là tổ chức các sự kiện ảo quy mô lớn tương tự như những sự kiện mà họ đã giữ trong đời thực.

Loại hoạt động metaverse này đã được lặp đi lặp lại nhiều lần trong năm qua, một trong số đó là tuần lễ thời trang metaverse đầu tiên vào tháng 4 năm 2022. Sự kiện này đã mời những người đam mê thời trang, nhà thiết kế và thương hiệu đến với thực tế ảo để tham gia vào các hoạt động phản ánh các sự kiện thực tế tại các tuần lễ thời trang trên khắp thế giới. Sàn catwalk, tiệc hậu do DJ dẫn dắt, talkback, v.v. đều được đưa vào phiên bản kỹ thuật số của sự kiện mang tính biểu tượng của ngành thời trang.

Trong metaverse The Sandbox, lễ hội Pride được tổ chức vào tháng 6. Tương tự như tuần lễ thời trang, những gì có thể trải nghiệm tại một sự kiện thực tế đã được tái tạo nhưng với các tính năng bổ sung chỉ có thể thực hiện được thông qua thực tế kỹ thuật số, chẳng hạn như một trò chơi theo chủ đề Pride dành cho những người tham gia lễ hội.

Gần đây nhất, Decentraland đã tổ chức một lễ hội âm nhạc kéo dài bốn ngày với những nghệ sĩ nổi tiếng bao gồm Björk, Ozzy Osbourne và Soulja Boy. Sự kiện có nhiều sân khấu được thiết kế với tính thẩm mỹ của nghệ sĩ biểu diễn, cùng với các điểm tham quan tương tác khác dành cho người tham gia lễ hội.

Những lễ hội thể chất tầm cỡ như vậy tiêu tốn hàng trăm nghìn, thậm chí hàng trăm triệu USD huống hồ như lễ hội âm nhạc đình đám Coachella. Ngoài chi phí, một số lễ hội phải mất nhiều năm lập kế hoạch nâng cao, với thời gian chuẩn bị thể chất hàng tháng trời. Để gọi nó là một kỳ tích lớn để thực hiện một sự kiện lớn là xem nhẹ nó.

Khi các lễ hội và sự kiện quy mô lớn như tuần lễ thời trang tiếp tục được số hóa và tích hợp vào siêu vũ trụ, câu hỏi đặt ra là cần phải làm gì để tạo ra một trải nghiệm như vậy. Hơn nữa, nó khác với đối tác vật lý của nó như thế nào?

Phức tạp nhưng sáng tạo

Một chủ đề chung giữa những người liên quan đến các sự kiện metaverse quy mô lớn là nó thực sự phức tạp. Vì nó vẫn là một quá trình phát triển tương đối mới của hoạt động trực tuyến cho cả người lập kế hoạch và người dùng, nên có một đường cong học tập lớn hơn cho mọi người tham gia.

Akhbar Hamid là người đồng sáng lập People of Crypto Lab — đã tổ chức lễ hội Pride năm nay ở Sandbox. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Một điều quan trọng cần nhớ là việc tổ chức các lễ hội và trải nghiệm trong siêu vũ trụ là một trải nghiệm rất mới và chúng tôi đang xây dựng và tạo ra giao diện của kế hoạch chi tiết đó hàng ngày.

Bản kế hoạch chi tiết này bao gồm một tập hợp hậu cần và lập kế hoạch khác nhau tùy thuộc vào thế giới ảo.

Hamid đưa ra ví dụ về The Sandbox. Vì nó chưa phải là một metaverse mở hoàn toàn và vẫn ở giai đoạn alpha, nên cần phải lập kế hoạch nhiều hơn một chút:

Với các thế giới metaverse, bạn có thể tạo và xây dựng trong các thế giới hiện có, đồng thời phục hồi trải nghiệm người dùng hiện có, điều này có thể cho phép bạn thực thi trong khung thời gian ngắn hơn.

Ông xác nhận, việc định giá, xây dựng trải nghiệm từ đầu có thể mất hàng tháng, với thời gian bổ sung được phân bổ cho việc test lỗi sau đó.

Ranh giới không tồn tại

Một điều mà mọi người đã nhận xét là khả năng sử dụng không gian vô hạn trong siêu vũ trụ, thứ đơn giản là không tồn tại trong thế giới vật chất. Raluca Cherciu, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Unpaired – công ty điều hành địa điểm OxArena trong lễ hội âm nhạc kéo dài bốn ngày Decentraland – nói với Cointelegraph:

Trong siêu vũ trụ, những gì có thể mang một ý nghĩa hoàn toàn mới và các định luật vật lý không được áp dụng.

Cô ấy tiếp tục nói rằng là một địa điểm không có giới hạn về không gian, từ quan điểm kiến trúc, họ thực sự có thể tạo ra bất cứ thứ gì mà trí tưởng tượng tạo ra. Trong metaverse, bạn không phải lo lắng về những thứ như giấy phép và có thể có nhiều khu vực rộng lớn hơn để chơi và xây dựng.

Hamid cũng đề cập đến thực tế là ngoài việc không có giới hạn về không gian trong siêu vũ trụ, thì cũng không có biên giới. Mọi người từ bất cứ đâu có thể tham dự một lễ hội metaverse và giảm thiểu chi phí đi lại lễ hội thông thường như vé máy bay và chỗ ở:

Điều này mở ra cánh cửa cho các lễ hội toàn cầu, nơi mọi người có thể chia sẻ trải nghiệm giống nhau từ hàng ngàn dặm.

Tuy nhiên, trong một môi trường không biên giới, các vấn đề sẽ nảy sinh. Như Cherciu đã chỉ ra, một trở ngại lớn là tạo ra lịch trình hoạt động trên nhiều múi giờ, điều mà cô ấy cho rằng có thể ảnh hưởng đến việc tham dự sự kiện.

Cộng đồng cốt lõi

Tuy nhiên, khía cạnh cộng đồng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với những người lập kế hoạch lễ hội kỹ thuật số — và không chỉ ở số lượng người tham dự. Cộng đồng là nguồn cảm hứng cho mọi thứ giúp xây dựng trải nghiệm.

Giovanna Graziosi Casimiro, nhà sản xuất sự kiện và thực tế mở rộng cấp cao tại Decentraland Foundation, nói với Cointelegraph rằng mục tiêu của lễ hội metaverse là mang đến cho người tham dự cảm giác thân thuộc vô song.

Cô ấy nói rằng sẽ có một số khía cạnh của trải nghiệm metaverse sẽ thiếu sót, chẳng hạn như sự hiện diện thực tế của hàng ngàn người hoặc ôm bạn bè tại một buổi hòa nhạc. Tuy nhiên:

Tôi luôn muốn nhấn mạnh rằng các sự kiện ảo không phải là sự thay thế cho các sự kiện IRL, mà là sự bổ sung cho phép mang lại trải nghiệm toàn diện hơn.

Để làm cho trải nghiệm ảo hoàn toàn bổ sung, gắn kết và hấp dẫn cho cộng đồng thực tế của nó, Hamid cho biết sự hiểu biết sâu sắc về cộng đồng mà lễ hội hướng tới là rất quan trọng.

Anh ấy nói rằng những người sáng tạo cần đảm bảo rằng trò chơi và trải nghiệm mà bạn tạo ra nói với khán giả mà bạn đang chúc mừng, thêm vào:

Bạn muốn tạo ra một khoảnh khắc mà cộng đồng Web3 hiện có sẽ thích thú và một trải nghiệm mà cộng đồng Web2 sẽ muốn trải nghiệm khi họ bắt đầu khám phá các thế giới metaverse.

Một con đường không nên bỏ qua khi kết nối những trải nghiệm này là chọn những nghệ sĩ thực sự quan tâm đến việc tương tác với cộng đồng của họ theo một cách mới.

Tài năng Web3

Khi các nghệ sĩ chính thống tiếp tục tìm đường vào thế giới Web3, các lễ hội và sự kiện ảo quy mô lớn khác có thể giúp đẩy mạnh xu hướng này.

Casimiro nói rằng các buổi biểu diễn trong thế giới ảo mở ra nhiều tự do sáng tạo hơn cho các nghệ sĩ, ông nói rằng, Họ hoàn toàn có thể tự do kể câu chuyện của mình và khám phá những câu chuyện độc đáo của mình theo bất kỳ cách nào họ muốn.

Cô ấy nói rằng metaverse thậm chí có thể giúp các nghệ sĩ nhân cách hóa chính họ thành các nhân vật hoặc yếu tố trong bài hát của họ. Danh tính trong metaverse đã là một chủ đề lớn đối với người dùng và hình đại diện kỹ thuật số.

Khi nói đến các nghệ sĩ, metaverse cũng là một không gian để mở rộng danh tính thông qua cách kể chuyện. Năm nay, mạng giải trí MTV đã giới thiệu một giải thưởng mới cho Màn trình diễn Metaverse xuất sắc nhất như một hạng mục cạnh tranh chính thức cho các giải thưởng hàng năm của họ.

Một khía cạnh khác của hiệu suất metaverse, Hamid nói, là những người ở phần phụ trợ có thể lấy số liệu trực tiếp và thực hiện lắng nghe xã hội trực tiếp để theo dõi mức độ hài lòng của cộng đồng với hiệu suất.

Cân nhắc quy mô lớn

Bên cạnh sự hài lòng của cộng đồng, còn có những trở ngại khác cần được xem xét khi tạo lễ hội kỹ thuật số.

Duy trì các kênh liên lạc cởi mở và có tổ chức là một trong những thách thức lớn nhất, Casimiro nói. Đặc biệt là khi bạn đang xử lý một số nền tảng khác nhau. Cô ấy cũng cho biết việc tìm kiếm sự cân bằng giữa việc khuyến khích các nghệ sĩ vượt qua ranh giới sáng tạo của họ trong khi đảm bảo có sẵn công nghệ để hỗ trợ những giấc mơ này.

Hamid trích dẫn một vấn đề lâu đời mà không gian Web3 liên tục phải đối mặt, đó là giáo dục, nói rằng, Chúng ta phải làm cho việc truy cập vào những không gian này dễ tiếp cận hơn và giáo dục đại chúng về tất cả những gì có thể đạt được thông qua công nghệ này.

Nhiệm vụ đồng thời là tìm hiểu những gì cần thiết để tổ chức một lễ hội kỹ thuật số đồng thời giáo dục cộng đồng về cách tham gia không phải là một nhiệm vụ nhỏ. Tuy nhiên, Hamid tin rằng các lễ hội là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó.

Những khoảnh khắc văn hóa như lễ hội, chẳng hạn như Pride, Women History Month, Black History month đều là những khoảnh khắc tuyệt vời để tạo ra những trải nghiệm metaverse độc đáo giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về công nghệ mới, ông nói.

Mong về phía trước

Metaverse sẽ không đi đâu cả. Theo báo cáo quý 3 của DappRadar, hàng trăm triệu đô la đã được đổ vào việc phát triển metaverse chỉ trong quý vừa qua.

Metaverse tiếp tục là một thành phần quan trọng tạo nên sự thành công của các công cụ Web3 khác, chẳng hạn như Token không thể thay thế (NFT). Theo các nhà quan sát trong ngành, điều sẽ góp phần vào sự thành công của metaverse và các sự kiện chính của nó là một điều cơ bản: khả năng tiếp cận. Hamid nói rằng tương lai của các lễ hội metaverse sẽ có thể truy cập được từ mọi thiết bị ở mọi nơi.

Casimiro nói thêm rằng cô ấy đã tổ chức các buổi hòa nhạc ảo từ năm 2019 và chắc chắn rằng họ sẽ tiếp tục là một nhân tố chính trong ngành: Trong ba năm qua, đã có một sự thay đổi văn hóa hướng tới một ngôi làng toàn cầu với khả năng tiếp cận nội dung toàn cầu.

Đối với Cherciu, khả năng tiếp cận và tương tác xã hội sẽ là những yếu tố phổ biến cho mọi hoạt động siêu dữ liệu:

Metaverse mang đến những cơ hội mới cho những người gặp khó khăn về kinh tế, thể chất hoặc tinh thần tham gia vào những trải nghiệm bổ ích về mặt xã hội mà nếu không có nó sẽ không có quyền truy cập/không thể tham gia.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Âm nhạc, Metaverse, Nghệ thuật, LGBTQAI,