Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66407 $
0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3219 $
0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,92 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
154,70 $
-0.41%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5452 $
-0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1599 $
0.15%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,70 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5002 $
-0.06%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,28 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,24 $
0.02%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
505,42 $
0.03%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1133 $
-0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,20 $
-0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,89 $
-0.37%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7283 $
0.14%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,46 $
-0.29%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,11 $
0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Liên minh châu Âu đang ngăn cản việc áp dụng stablecoin

Liên minh châu Âu đang ngăn cản việc áp dụng stablecoin

26/09/2022 05:05 read95
Liên minh châu Âu đang ngăn cản việc áp dụng stablecoin

Khuôn khổ Thị trường trong Tài sản tiền điện tử cản trở Euro Coin của Circle và các tài sản kỹ thuật số khác. Các nhà hoạch định chính sách nên sửa đổi đề xuất này.

Bối cảnh tài sản kỹ thuật số ở Liên minh châu Âu đang phát triển trước khi thông qua khuôn khổ quy định của Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) nhằm mục đích làm rõ ràng về quy định đối với tài sản tiền điện tử. bất chấp việc có chủ đích tốt, nhưng cấu trúc hiện tại của MiCA có thể thúc đẩy sự đổi mới. Nhưng nếu một phiên bản sửa đổi của chính sách này được thông qua, thì Liên minh châu Âu có thể trở thành một trong những nước đi đầu trong không gian thanh toán kỹ thuật số. Nếu không, thì rất có thể lục địa này sẽ bị tụt lại phía sau.

MiCA nhằm mục đích thiết lập một khuôn khổ quy định cho ngành tài sản tiền điện tử trong Liên minh Châu Âu. Tại thời điểm này, vẫn còn nhiều điều cần được hệ thống hóa và làm rõ, nhưng các nét chính hiện đã được biết đến.

Đồng thời, công ty công nghệ tài chính Circle đã tung ra một stablecoin có tên là Euro Coin (EUROC). Euro Coin triển khai mô hình dự trữ đầy đủ giống như công ty hiện có bằng USD Coin (USDC). Đồng đô la Mỹ kỹ thuật số đáng tin cậy này được sử dụng trên nền tảng giao dịch tập trung và phi tập trung và hiện có hơn 55 tỷ đô la lưu hành. Do đó, được thiết kế cho sự ổn định, EUROC được hỗ trợ 100% bởi euro giữ trong ngân hàng bằng euro và có thể đổi 1: 1 cho euro.

bất chấp việc hai tin tức này có vẻ như là một tiến bộ tích cực cho tiền điện tử ở châu Âu, nhưng tất cả lại không như nó có vẻ. Khung MiCA giới hạn khối lượng thanh toán bằng stablecoin ở mức 200 triệu đô la mỗi ngày. Đây là mức giới hạn quá thấp để đánh giá mức độ thành công của nó và cuối cùng chỉ hữu ích trong việc kìm hãm sự đổi mới và cản trở những gì mà những tài sản này có thể mang lại. Lấy quan điểm từ Bỉ, kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2022, tất cả người bán phải cung cấp ít nhất một giải pháp thanh toán kỹ thuật số. Tuy nhiên, ở đây, tiền điện tử và stablecoin không được chấp nhận là các hình thức thanh toán kỹ thuật số hợp lệ theo quy định này.

Các hạn chế của MiCA sẽ giữ lại tiềm năng của EUROC và các tài sản kỹ thuật số khác. Và, trừ khi rào cản này được vượt qua, EU có thể không thấy loại hình áp dụng cần thiết để dẫn đầu sự đổi mới tiền điện tử trên quy mô quốc tế. Và, nó có nguy cơ chứng kiến vai trò của đồng Euro như một loại tiền tệ quốc tế bị giảm sút nghiêm trọng.

Lập trường không thân thiện, hoặc có thể là quá thận trọng của MiCA đối với tài sản kỹ thuật số chắc chắn sẽ có tác động sâu sắc đến các dự án tiền điện tử hướng tới các công ty khởi nghiệp ở EU cũng như những công ty đã thành lập. Trên thực tế, Circle đã nói rõ rằng họ sẽ không tích cực tiếp thị EUROC trong khu vực pháp lý cho đến khi khuôn khổ rõ ràng hơn.

Đây là cơ hội chính bị bỏ lỡ để thị trường EU dẫn đầu về đổi mới tài sản kỹ thuật số. Khác xa với cách tiếp cận được cho là thân thiện với sự đổi mới mà MiCA tìm kiếm, những hạn chế do khuôn khổ áp đặt có thể làm giảm sức hấp dẫn của EU hoàn toàn và buộc các doanh nghiệp tiền kỹ thuật số hàng đầu phải rời khỏi châu Âu.

Ngoài ra, chào đón và sử dụng EUROC - và các loại stablecoin khác - như một hình thức thanh toán kỹ thuật số được chấp nhận từ một tổ chức phát hành đã được thử nghiệm và thử nghiệm có thể cung cấp một phương tiện để hợp lý hóa quy trình thanh toán, giảm chi phí và tăng cường bảo vệ cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu khối lượng giao dịch hợp pháp vẫn bị giới hạn tùy ý ở mức 200 triệu đô la, thì việc áp dụng cũng có khả năng bị hạn chế.

Làm cho các stablecoin euro dễ tiếp cận hơn với các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) cũng sẽ là một cách tuyệt vời để làm cho ngành công nghiệp linh hoạt hơn và bảo vệ khách hàng tốt hơn. Thật vậy, ở Châu Âu, khi khách hàng sử dụng người giám sát tiền điện tử, trong trường hợp phá sản, các chủ nợ không thể thu giữ tài sản tiền điện tử nhưng các tài sản fiat thì có thể. Đó được coi là các khoản trả trước. Vì vậy, việc tiếp cận thêm với các stablecoin euro sẽ có nghĩa là một ngành VASP an toàn hơn.

Cryptocurrencies, European Union, Europe, Law, Government, Bitcoin Regulation, Stablecoin, Circle

Cuối cùng, MiCA có thể là một bước tiến tích cực và đáng kể đối với quy định tài sản tiền điện tử ở EU. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải đảm bảo rằng quy định vẫn thân thiện với đổi mới và trung lập với công nghệ, do đó, có thể có hiệu lực trong các lời kêu gọi từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde về khuôn khổ MiCA II. Chúng tôi có thể không hoàn toàn đồng ý với cô ấy về những gì nên có trong đó.

Điều này phải bao gồm việc loại bỏ giới hạn về khối lượng stablecoin và đưa ra các điều khoản để các loại tiền kỹ thuật số, đặc biệt là stablecoin, được công nhận và khuyến khích như một hình thức thanh toán ở EU. Bất cứ điều gì ít hơn và các nhà phát hành và các nhà đổi mới sẽ tìm kiếm các khu vực pháp lý khác, có tư duy tương lai hơn.

Mathieu Hardy là giám đốc phát triển của OSOM Finance. Tò mò về cách lĩnh vực kỹ thuật số mang đến một sân chơi mới cho khoa học xã hội, anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực quản lý thay đổi CNTT trước khi chuyển sang đổi mới mô hình kinh doanh kỹ thuật số.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: MiCA, Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Quy định,