Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64579 $
4.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3101 $
3.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,90 $
2.57%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,32 $
4.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4997 $
2.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,97 $
4.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1537 $
4.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4592 $
3.57%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,56 $
5.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
3.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
3.93%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,47 $
4.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1083 $
1.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,81 $
3.83%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6747 $
3.66%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,80 $
5.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,25 $
5.61%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,51 $
3.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Luật sư tư vấn của Ripple chỉ trích SEC vì cố gắng san bằng và phá sản tiền điện tử

Luật sư tư vấn của Ripple chỉ trích SEC vì cố gắng san bằng và phá sản tiền điện tử

14/06/2022 09:40 read150
Luật sư tư vấn của Ripple chỉ trích SEC vì cố gắng san bằng và phá sản tiền điện tử

Giống như một cái búa muốn mọi thứ trở thành đinh, SEC đang giữ mọi thứ âm u để họ có thể tranh luận rằng mọi tiền điện tử đều là bảo mật, cố vấn chung của Ripple, Stu Alderoty tuyên bố.

Cố vấn tổng quát của Ripple, Stu Alderoty đã chỉ trích Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) vì cố gắng bắt nạt, san ủi và phá sản sự đổi mới tiền điện tử ở Hoa Kỳ với danh nghĩa mở rộng lãnh thổ quản lý của riêng mình.

Bằng cách đưa ra các hành động thực thi – hoặc đe dọa thực thi tiềm năng – SEC có ý định bắt nạt, san ủi và phá sản sự đổi mới tiền điện tử ở Hoa Kỳ, tất cả với danh nghĩa mở rộng không thể chấp nhận được các giới hạn pháp lý của riêng mình.

Alderoty đã chia sẻ quan điểm của mình vào ngày 13 tháng 6 trong bối cảnh một vụ kiện đang diễn ra giữa Ripple và cơ quan quản lý, theo ông là một phần của cuộc tấn công của SEC đối với tất cả tiền điện tử ở Mỹ bằng cách coi mọi tiền điện tử là bảo mật.

Giống như một cái búa muốn mọi thứ trở thành đinh, SEC đang giữ mọi thứ âm u để có thể tranh luận rằng mọi tiền điện tử đều là bảo mật.

Ripple Labs đã bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý với SEC kể từ tháng 12 năm 2020, khi cơ quan quản lý chứng khoán đệ đơn kiện cáo buộc rằng các giám đốc điều hành Ripple đã sử dụng Token Ripple (XRP) để gây quỹ cho công ty bắt đầu từ năm 2013, tuyên bố rằng đó là một công ty chưa đăng ký an ninh vào thời điểm đó.

Ripple đã chống trả, tuyên bố rằng bài phát biểu năm 2018 của Robert Hinman, khi đó là Giám đốc Tài chính Tập đoàn của SEC, đã phân loại Ether (ETH) và Bitcoin (BTC) và liên kết, XRP, là không bảo mật do được phân cấp đầy đủ.

Ripple lập luận rằng bài phát biểu mâu thuẫn với các tuyên bố của SEC chống lại Ripple và Token XRP, nhưng SEC đã phản bác lại lập luận bằng cách tuyên bố rằng bài phát biểu là quan điểm cá nhân của giám đốc chứ không phải quan điểm chính thức của cơ quan quản lý. Sắc thái này là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của vụ kiện giữa Ripple và SEC.

Bất chấp những tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng bài phát biểu là ý kiến cá nhân của Hinman và không nhất thiết là ý kiến của Ủy ban, thị trường đã ghi nhận bài phát biểu của Hinman, Alderoty viết.

Đối với Ripple, bài phát biểu của Hinman khẳng định kết luận rằng XRP - một loại tiền điện tử tồn tại trên sổ cái blockchain phân quyền mở, không được phép, - là một loại hàng hóa và / hoặc một loại tiền ảo. Chắc chắn không phải là bảo mật, anh ấy nói thêm.

Alderoty cho biết bài phát biểu đã mô tả việc SEC cố ý làm xáo trộn các vùng nước quy định đối với tiền điện tử.

Tại Hoa Kỳ, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đã cố tình làm xáo trộn các vùng nước quản lý đối với tiền điện tử […] Để mở ra tiềm năng thực sự của tiền điện tử, cuối cùng chúng ta cần phải làm sạch bùn quy định này.

Trong một sự kiện của Washington Post vào ngày 8 tháng 6, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kirsten Gillibrand đã đồng ý rằng hầu hết các loại tiền điện tử có thể sẽ được phân loại là chứng khoán theo Howey Test, ngoại trừ Bitcoin và Ether.

Rostin Behnam, chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CTFC) có quan điểm hơi khác, nói rằng bất chấp việc có thể có hàng trăm đồng tiền sao chép các đồng tiền bảo mật, nhưng cũng có nhiều đồng tiền hàng hóa, chẳng hạn như BTC và ETH sẽ được điều chỉnh bởi hoa hồng của anh ấy.

Cuộc chiến giữa Ripple và SEC dự kiến sẽ tạo tiền lệ cho việc xử lý tiền điện tử, đặc biệt là altcoin theo luật hàng hóa và chứng khoán của Hoa Kỳ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Stu Alderoty, Ripple Labs, Chứng khoán, Hàng hóa, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch,