Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63994 $
-0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3062 $
-0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,54 $
-0.11%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,68 $
-0.39%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5143 $
-0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1546 $
-0.82%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,19 $
0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4965 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,91 $
0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.30%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1094 $
-0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
478,13 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6865 $
0.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,52 $
0.44%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,78 $
-0.74%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,56 $
-0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lý do bot thống trị trò chơi tiền điện tử? các nhà phát triển kiếm tiền khuyến khích họ

Lý do bot thống trị trò chơi tiền điện tử? các nhà phát triển kiếm tiền khuyến khích họ

28/11/2022 05:10 read100
Lý do bot thống trị trò chơi tiền điện tử? các nhà phát triển kiếm tiền khuyến khích họ

Những người dùng có nhiều khả năng kiếm lợi nhất từ các cơ chế trục lợi thô bỉ là những người sử dụng hệ thống tự động để chơi trò chơi.

Hãy nghĩ lại những cộng đồng mà bạn thực sự hào hứng được trở thành một phần trong suốt cuộc đời mình. Có khả năng đây là những nhóm được thành lập trên cơ sở chia sẻ lợi ích, phải không? Đó là bởi vì chúng ta cảm thấy thân thuộc khi chúng ta gắn kết với những người khác về bất kỳ điều cụ thể nào mà chúng ta cảm thấy thích thú. Ví dụ: tôi yêu thích trò chơi và tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi khám phá hoặc thúc đẩy các cộng đồng nơi tôi có thể gặp gỡ những người chơi khác.

Đó là cách tôi biết rằng không gian GameFi hiện tại không phải là nơi sinh sản của những game thủ như tôi và những người bạn nhiệt tình của tôi: Đó là nơi sinh sản của bot.

Và vấn đề chính đang diễn ra là vấn đề về cấu trúc.

Một cộng đồng mạnh báo hiệu tiềm năng cho các quỹ đầu tư mạo hiểm (VC), vì vậy các dự án GameFi thấy mình đang cố gắng huy động vốn ở cấp độ cộng đồng trước khi họ có thể gặp gỡ các nhà đầu tư. Do đó, họ bán Token không thể thay thế (NFT) và các loại tiền điện tử khác để vượt qua các vòng ở cấp độ ban đầu và cố gắng kiếm đủ tiền để tiếp tục xây dựng. Họ bán càng nhiều, cơ hội của họ càng cao. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này khiến các nhà xây dựng vốn dễ bị tổn thương như thế nào trước những gì mà một chút cường điệu có thể gây ra: Nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ một dự án.

Vì vậy, họ lấy động cơ của mình, chấp nhận thách thức do chính ngành họ yêu thích đặt ra cho họ, và không phải do lỗi thực sự của họ, họ trở thành nạn nhân của sự hấp dẫn của sự cường điệu trống rỗng. Họ chỉ định những người có ảnh hưởng để truyền bá những lời tốt đẹp về đoạn giới thiệu đầu tiên của họ và cách nó sẽ dẫn đến một bộ phim trị giá 200 triệu đô la - trong khi thực tế, nó có thể chỉ tốn 10.000 đô la để thực hiện. Họ xây dựng cộng đồng người hâm mộ và khai thác chúng để thu lợi riêng. Họ cho đi tài sản chơi game thông qua quà tặng trong một hệ thống giống như kế hoạch tiếp thị đa cấp và thường hứa hẹn những khoản lợi nhuận phi lý mà nó không thể mang lại.

Điều này tiếp tục thúc đẩy một nền kinh tế dựa trên người có ảnh hưởng và được khuyến khích, vốn chỉ thúc đẩy các dự án khoe khoang về số lượng và không thực sự tạo ra các sản phẩm đột phá. Lấy Star Atlas làm ví dụ: Đã ba năm hứa hẹn mà vẫn chưa có gì được công bố.

Thêm vào đó, khi mọi người đến với nhau vì động cơ thay vì lợi ích thực sự, họ sẽ không hình thành được cộng đồng thực sự và vững chắc. Hãy xem xét 90% máy chủ GameFi Discord và bạn sẽ chỉ tìm thấy các cuộc trò chuyện trống rỗng trong thời gian dài cùng với sự thiếu rõ ràng của những gì có thể coi là sự phấn khích thực sự. Với hơn 100.000 thành viên nhưng chỉ có bốn người nói chuyện, rõ ràng là các nhà khai thác quan tâm đến việc tạo ra một hình ảnh tích cực về thương hiệu của họ đang thuê những người shill để làm cho cộng đồng của họ có vẻ đông dân hơn thực tế.

Điều này làm cho cả những người xây dựng và hệ sinh thái trở nên mong manh, vì họ đang đứng trên một nền tảng rất lung lay: Khi không có người hâm mộ đáng tin cậy, mọi người tham gia đều bị bán. Cung cấp cho người có ảnh hưởng một thỏa thuận tốt hơn so với thỏa thuận mà họ hiện đang quảng cáo và họ sẽ không gặp vấn đề gì khi nhảy tàu. Thông thường, những người xây dựng cũng vậy, những người sẵn sàng chạy ngay khi giá Token được bơm đủ cao theo ý thích của họ. Kịch bản chính xác này đã xảy ra khi tiền điện tử Squid, không liên kết với loạt phim Netflix, nhưng hy vọng sẽ gửi ngân hàng cho hiệp hội, tăng giá trị lên 2.800 đô la và sau đó giảm xuống gần như bằng 0 sau khi người ta phát hiện ra rằng đó chỉ là một trò lừa đảo.

Trong tình huống này, những kẻ lừa đảo đã kiếm được 3,38 triệu đô la — vì vậy bạn có thể lập luận rằng các kế hoạch kiểu MLM dựa trên khuyến khích và thổi phồng trống rỗng có hiệu quả.

Nhưng chẳng phải game thủ xứng đáng hơn sao?

Những game thủ chân chính — những người trung thành với cộng đồng của họ và đến với nhau dưới danh nghĩa của điều gì đó mà họ thực sự tin tưởng — sẽ tránh xa những động lực này hết mức có thể. Những người yêu thích những gì họ làm, chứ không phải những ưu đãi mà nó có thể mang lại, sẽ không có lý do gì để tham gia nền kinh tế GameFi miễn là đây là thực tế mà họ gặp phải khi tiếp cận nó. Những người đã dành một thời gian dài để xây dựng cộng đồng thực sự không có lý do gì để lừa người hâm mộ của họ bằng những con số cồng kềnh và họ biết đó là một trò chơi thua cuộc (hoàn toàn có chủ đích chơi chữ).

Cũng thú vị như các khuyến khích kinh tế là khía cạnh tâm lý của các động lực đang diễn ra. Là con người, chúng ta bị chi phối (như trong, được thúc đẩy và kích hoạt) bởi cảm xúc: hệ thống giá trị của chúng ta được tạo thành từ một hệ thống phân cấp các cảm giác do cảm xúc tạo ra để xếp hạng những gì quan trọng đối với chúng ta, nghĩa là, bộ não của chúng ta được chuẩn bị sẵn về mặt sinh lý để nhìn cho phần thưởng tình cảm, thậm chí nhiều hơn phần thưởng tài chính. Hãy nghĩ đến sự giải trí, độ tin cậy và cảm giác thân thuộc. Nếu không có tình cảm gắn bó với một trò chơi cụ thể ngoài việc rút tiền và rút tiền, game thủ sẽ làm điều đó. Họ sẽ kiếm được những gì họ có thể thông qua trò chơi, sau đó rút các Token gốc của họ và chuyển sang phần thưởng tiếp theo.

Bạn nghĩ ai sẽ thấy điều này hấp dẫn nhất? Ai là người được lợi nhiều nhất từ cách đối xử cực kỳ ảm đạm này? Đúng vậy, bot.

Bots được lập trình cụ thể để tận dụng các cấu trúc khuyến khích nhằm khai thác giá trị, gây hại cho hệ sinh thái trò chơi và đối với trò chơi blockchain, chúng là rào cản chính trên con đường áp dụng rộng rãi. Không quá khó để ước tính có bao nhiêu bot mà một trò chơi cụ thể có thể thu hút, vì các công ty dữ liệu có thể chỉ cần liên kết bất kỳ ví nào của cùng một người và test chéo danh sách. Sử dụng phương pháp này, công ty chống bot Jigger đã phân tích hơn 60 trò chơi và dịch vụ và tìm thấy 200.000 bot. Jigger cũng ước tính rằng các bot chiếm 40% tổng số người dùng GameFi, trong khi đối với một số trò chơi (MetaGear, AnRkey X và ARIVA), tỷ lệ này tăng lên mức đáng kinh ngạc là 80% và đối với Karmaverse Zombie là 96%.

Đó gần như là tổng số cơ sở người dùng. Và điều đó không thể chấp nhận được.

Chừng nào tình trạng đáng tiếc này không được cải thiện, ngành GameFi sẽ vẫn dễ bị tổn thương bởi bot, lừa đảo và các ưu đãi cường điệu không thể thúc đẩy các dự án tiến lên. Và nó sẽ khiến những người chơi thực sự, nhiệt tình như tôi tránh xa.

Shinnosuke Shin Murata là người sáng lập nhà phát triển trò chơi blockchain Murasaki. Anh gia nhập tập đoàn Nhật Bản Mitsui & Co. vào năm 2014, kinh doanh và tài chính ô tô tại Malaysia, Venezuela và Bolivia. Anh rời Mitsui để gia nhập công ty khởi nghiệp năm thứ hai tên là Jiraffe với tư cách là đại diện bán hàng đầu tiên của công ty và sau đó gia nhập STVV, một câu lạc bộ bóng đá của Bỉ, với tư cách là giám đốc điều hành và hỗ trợ câu lạc bộ tạo Token cộng đồng. Anh thành lập Murasaki ở Hà Lan vào năm 2019.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chơi game, Chơi game tiền điện tử,