Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70446 $
0.32%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3572 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,91 $
-0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,46 $
0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6184 $
0.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2169 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6461 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,97 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,87 $
-0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,53 $
-0.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
580,98 $
1.42%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,06 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9963 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,37 $
-0.20%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,78 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mất SOL? những thách thức dai dẳng tiếp tục tác động đến giá Solana

Mất SOL? những thách thức dai dẳng tiếp tục tác động đến giá Solana

19/05/2022 23:40 read97
Mất SOL? những thách thức dai dẳng tiếp tục tác động đến giá Solana

Giá SOL đã nhiều lần bị đánh sập do mất mạng, tổng giá trị vốn hóa trên mạng bị thu hẹp và các nhà đầu tư tương lai không quan tâm đến việc giao dịch altcoin.

Ba mươi ngày qua là khoảng thời gian cực kỳ giảm giá đối với tiền điện tử. Tổng vốn hóa thị trường của lĩnh vực này đã giảm 33% xuống còn 1,31 nghìn tỷ đô la và sự sụt giảm của Solana (SOL) thậm chí còn tàn khốc hơn. Hiện tại, SOL đã điều chỉnh 50% và giao dịch ở mức 51 đô la.

Giá Solana / USD tại Coinbase (xanh lam) so với vốn hóa altcoin (cam). Nguồn: TradingView

Mạng nhằm mục đích khắc phục vấn đề về khả năng mở rộng của blockchain Ethereum bằng cách kết hợp cơ chế bằng chứng lịch sử (PoH) vào blockchain Bằng chứng cổ phần (PoS). Với PoH, Solana ủy quyền một Node trung tâm để xác định thời gian giao dịch mà toàn bộ mạng có thể đồng ý.

Mức phí thấp do mạng Solana cung cấp đã thu hút các nhà phát triển cũng như người dùng, nhưng tình trạng mất mạng thường xuyên tiếp tục gây nghi ngờ về vấn đề tập trung và nó có thể khiến một số nhà đầu tư sợ hãi.

Việc ghim hoạt động kém hiệu quả dành riêng cho sự cố mất mạng 7 giờ vào ngày 30 tháng 4 có vẻ quá đơn giản và nó không giải thích được tại sao quá trình phân tách bắt đầu sớm hơn một tháng. Theo Solana Labs, vấn đề là do các bot bắt đầu nhiều giao dịch trên Metaplex, một thị trường Token không thể truy cập (NFT) được xây dựng trên Solana.

Khối lượng giao dịch vượt quá sáu triệu mỗi giây trong thời kỳ đỉnh cao, làm tràn các Node riêng lẻ và do đó, trình xác thực hết bộ nhớ dữ liệu, dẫn đến mất đồng thuận và gián đoạn mạng.

Để giảm thiểu vấn đề, các nhà phát triển đã đưa ra ba bước: thay đổi trong giao thức truyền dữ liệu, xử lý giao dịch dựa trên cổ phần và "ưu tiên thực hiện dựa trên phí".

TVL và số lượng địa chỉ hoạt động giảm xuống

Chỉ số ứng dụng phi tập trung chính của Solana bắt đầu thể hiện sự yếu kém vào đầu tháng 11 sau khi tổng giá trị vốn hóa (TVL) của mạng, đo lường số tiền được ký gửi trong các hợp đồng thông minh của nó, liên tục không duy trì được mức trên 60 triệu SOL.

Mạng Solana Tổng giá trị được viết hoa, SOL. Nguồn: Defi Llama

Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá 50% còn có các yếu tố khác chứ không chỉ là TVL giảm. Để xác nhận liệu việc sử dụng DApp có giảm hiệu quả hay không, các nhà đầu tư cũng nên phân tích số lượng địa chỉ đang hoạt động trong hệ sinh thái.

Dữ liệu giao dịch trong 7 ngày của Solana dApps. Nguồn: DappRadar

Dữ liệu ngày 18 tháng 5 từ DappRadar cho thấy số lượng địa chỉ mạng Solana tương tác với 7 ứng dụng phi tập trung hàng đầu đã giảm, ngoại trừ sàn giao dịch DEX Orca. Sự quan tâm giảm xuống đối với Solana DApps cũng được phản ánh trong thị trường hợp đồng tương lai SOL.

Hợp đồng tương lai Solana tổng hợp lãi suất mở. Nguồn: Coinglass

Biểu đồ trên cho thấy lãi suất mở hợp đồng tương lai của Solana đã giảm 22% trong tháng qua xuống còn 510 triệu đô la hiện tại. Điều đó đặc biệt đáng lo ngại bởi vì số lượng hợp đồng tương lai ít hơn có thể làm giảm hoạt động của các bàn kinh doanh chênh lệch giá và các nhà tạo lập thị trường.

SOL có thể gặp nhiều đau đớn hơn

Có lẽ không thể xác định lý do chính xác cho việc giảm giá của Solana, nhưng các vấn đề tập trung sau nhiều lần mất mạng, việc sử dụng Dapp của mạng giảm và sự quan tâm của các nhà đầu tư phái sinh giảm dần là ba yếu tố góp phần vào xu hướng giảm.

Dữ liệu được xem xét trong bài viết này cho thấy rằng những người giữ Solana không nên mong đợi giá tăng sớm bất cứ lúc nào vì các chỉ số về tình trạng mạng vẫn đang chịu áp lực. Không còn nghi ngờ gì nữa, Solana Labs đã và đang làm việc để giảm sự phụ thuộc vào trình xác nhận của mạng lưới, nhưng đồng thời, các nhà đầu tư muốn tránh các dự án tập trung.

Nếu cảm xúc bắt đầu được cải thiện, sẽ có một dòng tiền gửi vào, làm tăng TVL của Solana và số lượng địa chỉ hoạt động. Miễn là các chỉ báo này tiếp tục xấu đi, không có cách nào để dự đoán mức giá đáy cho SOL.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, TVL, Solana, Hợp đồng tương lai, Công cụ phái sinh, Orca, Metaplex, Dapps,