Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64579 $
4.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3101 $
3.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,90 $
2.57%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,32 $
4.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4997 $
2.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,97 $
4.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1537 $
4.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4592 $
3.57%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,56 $
5.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
3.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
3.93%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,47 $
4.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1083 $
1.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,81 $
3.83%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6747 $
3.66%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,80 $
5.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,25 $
5.61%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,51 $
3.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Meltem Demirors cho biết ngành công nghiệp tiền điện tử phải làm nhiều hơn nữa thúc đẩy mã hóa

Meltem Demirors cho biết ngành công nghiệp tiền điện tử phải làm nhiều hơn nữa thúc đẩy mã hóa

15/06/2022 08:19 read106
Meltem Demirors cho biết ngành công nghiệp tiền điện tử phải làm nhiều hơn nữa thúc đẩy mã hóa

Meltem Demirors đã ngồi lại với Cointelegraph để giải thích lý do tại sao ngành công nghiệp này cần tập trung vào quyền riêng tư và tự do khi đưa ra các quy định.

Tôi thích tự gọi mình là một nhà lãnh đạo sùng bái tương lai, hoặc đầy tham vọng, Meltem Demirors, giám đốc chiến lược của CoinShares - một công ty đầu tư niêm yết công khai quản lý tài sản khoảng 5 tỷ USD - nói với Cointelegraph.

Demirors, người lần đầu tiên tham gia vào không gian Bitcoin (BTC) vào cuối năm 2012, đề cập thêm rằng rất vui khi thấy lĩnh vực tiền điện tử đã trở nên lớn như thế nào, lưu ý rằng mọi người từ mọi tầng lớp hiện đang quan tâm đến không gian tiền điện tử. Do đó, Demirors giải thích rằng các giáo phái tiền điện tử đang mang mọi người đến với nhau theo một cách tích cực, đặc biệt là vì nó mang lại cho mọi người cảm giác có mục đích và sự thân thuộc.

Khi nói đến các quy định - một trong những chủ đề quan trọng nhất mà ngành công nghiệp tiền điện tử phải đối mặt ngày nay - các Demirors bày tỏ sự hoài nghi. Đã làm việc trong ngành này một cách chuyên nghiệp được tám năm, tôi cảm thấy mệt mỏi khi nói về các quy định, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, cô ấy nói. Trong khi các nhà quản lý Hoa Kỳ tiếp tục thông qua các khuôn khổ xung quanh việc xử lý tài sản kỹ thuật số, Demirors chỉ ra rằng đã có quá nhiều lời bàn tán và chưa đủ hành động hợp tác. Hơn nữa, Demirors nhận xét rằng một số hóa đơn tiền điện tử đang cố gắng giảm thiểu việc người tiêu dùng sử dụng tiền mã hóa, thứ mà cô ấy tin là xương sống của Internet.

Các Demirors đã giải thích cặn kẽ về chủ đề này, cùng với sự phát triển của các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph tại Consensus 2022.

Cointelegraph: Suy nghĩ của bạn về các khuôn khổ quy định gần đây ở Hoa Kỳ là gì?

Meltem Demirors: Tôi nghĩ rằng dự luật Lummis-Gillibrand và Đạo luật phân loại Token năm 2021 là những nỗ lực tốt trong việc phân loại và phân loại tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, thách thức mà tôi gặp phải với rất nhiều hóa đơn và quy định về tiền điện tử là tất cả đều tập trung vào các dịch vụ tài chính và thuế. Họ tập trung vào địa điểm và cách chúng tôi quản lý, đánh thuế và trích xuất giá trị cho chính phủ. Do đó, những vấn đề lớn nhất mà tôi vui mừng là những vấn đề tập trung vào quyền riêng tư của người tiêu dùng, quyền tự chủ và tự do ngôn luận, những vấn đề không được đề cập trong các dự luật này.

Không giống như rất nhiều dự luật tập trung hoàn toàn vào khía cạnh dịch vụ tài chính, ngành công nghiệp này cần tập trung vào cơ sở hạ tầng tiền điện tử như trung tâm dữ liệu, kết nối, máy tính, chất bán dẫn và hệ thống ống nước thực sự tạo ra bất kỳ chức năng nào của công nghệ. Chúng tôi cũng cần đảm bảo rằng Hoa Kỳ là một cơ quan tài phán thân thiện để mọi người phát triển không chỉ phần mềm mà còn cả phần cứng có thể được triển khai trên quy mô lớn. Hôm nay, chúng tôi đã không thấy hành động gắn kết về điều này. Ngành công nghiệp đã chứng kiến một cách tiếp cận từng phần với Bang New York thực hiện một cách tiếp cận rất hà khắc, trong khi các bang như Texas và Wyoming muốn trở thành nơi khai thác tiền điện tử.

Hơn nữa, quyền riêng tư của người tiêu dùng và tài chính cũng không được giải quyết. Trên thực tế, hầu hết các dự luật này đều muốn được giám sát tài chính nhiều hơn. Là một ngành công nghiệp, điều quan trọng đối với chúng tôi là phải tiếp tục đẩy lùi vấn đề này, đặc biệt là trong một thế giới mà tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) đang được khám phá.

CT: Bất kỳ đề xuất nào về những gì ngành công nghiệp tiền điện tử có thể làm để bảo vệ quyền riêng tư và tự do tài chính?

MD: Tôi nghĩ rằng chuyển động lớn nhất mà chúng ta đã thấy là các cuộc chiến tiền điện tử - và tôi đang nói về mật mã. Vào đầu những năm 90, đã có một cuộc tranh luận lớn xung quanh việc mã hóa và việc sử dụng mã hóa cho một loạt các ứng dụng tập trung vào người tiêu dùng. Mã hóa thực sự là xương sống của Internet và chúng ta đang thấy một số dự luật hiện đang cố gắng giảm thiểu việc người tiêu dùng sử dụng mã hóa và tạo ra các cửa sau.

Tuy nhiên, một khi cửa hậu mã hóa được tạo ra, chúng không chỉ được sử dụng để giám sát người tiêu dùng mà còn được sử dụng để chống lại chính phủ của chúng ta. Đây là vấn đề an ninh quốc gia. Do đó, tôi nghĩ rằng cuộc chiến mã hóa vẫn còn tồn tại và tốt đẹp. Tôi cũng nghĩ rằng còn nhiều điều mà chúng ta có thể làm với tư cách là một ngành bảo tồn và thúc đẩy tiền mã hóa thay vì sử dụng tiền đóng thuế để thực hiện các thử thách cố gắng bẻ khóa các thuật toán mã hóa, như SHA-256, vốn là xương sống của Bitcoin.

Tôi cũng nghĩ rằng việc bảo tồn mã và lời nói là quan trọng. Ví dụ, mã nguồn mở là một phần quan trọng của cộng đồng tiền điện tử, cùng với các nhà phát triển ẩn danh. Thật không may, có một số nỗ lực đang được tiến hành để giữ các nhà phát triển nguồn mở phải chịu trách nhiệm hình sự về cách phần mềm của họ được sử dụng, điều này trái ngược với toàn bộ phong trào nguồn mở.

Ngoài ra, chúng ta cần xem xét cách xử lý của các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo, hay còn gọi là VASP. Ví dụ: nếu ai đó đang chạy Node hoặc nếu hai người đang giao dịch ngang hàng trên một giao thức blockchain mở, thì việc phân loại họ là VASP và buộc họ phải tuân thủ quy định là điều đáng lo ngại. Hiện có một dự luật yêu cầu mọi người báo cáo số an sinh xã hội của họ cho bất kỳ ai gửi tiền điện tử trên 10.000 đô la. Điều này thật phi lý và chúng tôi không có quy tắc tương tự đối với tiền mặt. Đây là tất cả các yếu tố xung quanh quyền riêng tư giúp chính phủ dễ dàng nhắm mục tiêu đến các cá nhân trong không gian tiền điện tử hơn, vì vậy, điều quan trọng là ngành công nghiệp phải đẩy lùi.

CT: Bạn đã đề cập đến các DAO trong buổi nói chuyện tại Cons Consensus, bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về lĩnh vực này được không?

MD: Vâng, các DAO rất thú vị bởi vì phần lớn những gì tôi làm tại CoinShares đều tập trung vào chiến lược, nghĩa là đầu tư, nhưng cũng xem xét những gì đang xảy ra trong ngành tiền điện tử và cách nó liên quan đến thế giới đầu tư. Vì vậy, tôi thử nghiệm với những thứ xảy ra trong tiền điện tử. Ví dụ, tôi đã tham gia một vài DAO gần đây. Tôi đã tham gia Friends With Benefits vào năm ngoái, đó là trải nghiệm DAO đầu tiên của tôi. Tôi cũng đã bắt đầu hai DAO với bạn bè. Một là Hashes DAO, là một DAO tập trung vào sưu tầm nghệ thuật. Thứ hai là DAO được gọi là DAO Jones, đây là một trò chơi vui nhộn, nhưng đó là một DAO đầu tư sử dụng Syndicate, một nền tảng cho phép người dùng tạo các câu lạc bộ đầu tư dưới dạng DAO phù hợp với khuôn khổ pháp lý.

Tôi đã học được rất nhiều về công cụ DAO, cơ sở hạ tầng và những cơ hội thú vị xung quanh DAO, cùng với những hạn chế cố hữu. Điều lớn nhất mà tôi học được là tất cả các cộng đồng đều cần sự lãnh đạo. Đặc biệt, các cộng đồng cần sự lãnh đạo có nguyên tắc mạnh mẽ để giữ và giữ các giá trị cộng đồng nhưng cũng để thúc đẩy cộng đồng tiến lên. Chúng tôi đã thấy rất nhiều cộng đồng trong tiền điện tử bắt đầu với những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, nhưng sau đó những nhà lãnh đạo đó trốn thoát và những thách thức được tạo ra chia cắt cộng đồng. Chúng tôi đã thấy điều này với Bitcoin - chúng tôi đã chứng kiến một cuộc đấu tranh giành quyền lực 5 năm sau khi Satoshi rời khỏi cộng đồng Bitcoin.

Nhìn chung, tôi nghĩ DAO là một lĩnh vực thử nghiệm thú vị, nhưng từ góc độ đầu tư, tôi nghĩ DAO vẫn còn rất sớm. Có rất nhiều người đang xây dựng công cụ DAO ngay bây giờ mà không hiểu chúng ta cần tập trung vào những hành vi nổi bật nào. quản trị không phải là vấn đề công nghệ hay tiền điện tử mà là một vấn đề rất con người đã tồn tại từ những ngày đầu của nền văn minh. bất chấp việc tôi rất vui mừng về tương lai của các DAO, nhưng tôi nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi các DAO mở rộng quy mô và được triển khai theo những cách cho phép quản trị tốt.

CT: Bạn vui mừng nhất về điều gì về không gian tiền điện tử đang phát triển trong tương lai?

MD: Tôi thực sự hào hứng với cơ sở hạ tầng do cộng đồng sở hữu, hay còn gọi là cơ sở hạ tầng vật chất. Ngày nay, tiền điện tử quá phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ tập trung như AWS được sử dụng cho các tiện ích. Tuy nhiên, có một số nỗ lực đang được tiến hành để xây dựng các mạng ngang hàng cho phép chúng tôi thực hiện các phép tính, có viễn thông tốt hơn, kết nối băng thông rộng tốt hơn và phân cấp và làm cho lưới năng lượng linh hoạt hơn. Tôi rất hào hứng với việc sử dụng tiền điện tử và kết hợp nó với tính toán năng lượng và kết nối theo những cách mới. Điều này cũng sẽ làm cho các hệ thống toàn cầu của chúng tôi linh hoạt hơn, thường đi kèm với phân quyền.

Tôi cũng vui mừng về nhiều công cụ và cơ sở hạ tầng dành cho nhà phát triển hơn. Hiện tại, diện tích bề mặt của tiền điện tử rất lớn, vì vậy rất khó để mọi người có thể thâm nhập vào không gian để xây dựng. Tiêu chuẩn hóa, điều chế và hội tụ xung quanh các thuật toán đồng thuận cốt lõi thực sự quan trọng. Thử nghiệm rất thú vị, nhưng bây giờ chúng tôi đang học những gì hiệu quả và không hiệu quả. Ngoài ra, suy nghĩ về số nhận dạng phi tập trung và thông tin xác thực có thể xác minh, cùng với việc sử dụng Bitcoin làm giao thức liên lạc khiến tôi phấn khích.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Công nghệ, Quy định Bitcoin, Chính phủ, Khai thác, Phi tập trung, Ngân hàng Trung ương, Khai thác Bitcoin, Quyền riêng tư, Đồng thuận, Meltem Demirors, CoinShares, Mã hóa,