Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64579 $
4.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3101 $
3.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,90 $
2.57%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,32 $
4.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4997 $
2.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,97 $
4.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1537 $
4.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4592 $
3.57%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,56 $
5.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
3.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
3.93%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,47 $
4.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1083 $
1.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,81 $
3.83%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6747 $
3.66%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,80 $
5.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,25 $
5.61%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,51 $
3.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Meta khai thác Polygon xây dựng nền tảng NFT cho Instagram, Facebook

Meta khai thác Polygon xây dựng nền tảng NFT cho Instagram, Facebook

10/05/2022 16:28 read247
Meta khai thác Polygon xây dựng nền tảng NFT cho Instagram, Facebook

Polygon đã hợp tác với Meta để tạo ra nền tảng NFT cho Instagram và Facebook, Giám đốc điều hành của Polygon, Ryan Wyatt, đã thông báo qua Twitter.

Sự hợp tác sẽ đưa hệ sinh thái blockchain của Polygon tiếp cận với 2,9 tỷ người dùng kết hợp của Meta. Wyatt cho biết Meta đã chọn Polygon do lượng khí thải carbon trung tính và khả năng mở rộng cao.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã thông báo vào ngày 9 tháng 5 rằng việc thử nghiệm giới hạn NFT trên Instagram đang được tiến hành và chức năng tương tự sẽ sớm đến với Facebook.

Một bài đăng trên trang Người sáng tạo Instagram đã cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách các NFT sẽ hoạt động trên nền tảng. Nó xác nhận rằng sẽ không có phí liên quan đến việc đăng hoặc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram và tiết lộ thêm chi tiết về cách các NFT sẽ được hiển thị.

Sưu tầm kỹ thuật số

Tích hợp NFT cho Instagram tập trung vào thuật ngữ Bộ sưu tập kỹ thuật số hơn là NFT, do sự nhầm lẫn xung quanh thuật ngữ có thể thay thế được đối với nhiều người.

Bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram sẽ cho phép người dùng kết nối ví kỹ thuật số, chia sẻ bộ sưu tập kỹ thuật số và tự động gắn thẻ người sáng tạo và người sưu tập trong các bài đăng.

Các bài đăng Instagram được sưu tầm kỹ thuật số sẽ có hiệu ứng lung linh để cho phép chúng nổi bật so với các bài đăng thông thường trong nguồn cấp dữ liệu. NFT có thể sẽ được tích hợp vào Instagram dưới dạng các bài đăng tiêu chuẩn trong nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn.

Nguồn: Instagram

Meta ban đầu sẽ chỉ cấp quyền truy cập vào NFT cho một số ít người sáng tạo và các dự án NFT.

Người dùng sẽ có quyền truy cập vào các bộ sưu tập kỹ thuật số trước tiên là @adambombsquad, @bluethegreat, @bossbeautiesnft, @cynthiaerivo, @garyvee, @jenstark, @justmaiko, @maliha_z_art, @misshattan, @nopattern, @oseanworld, @paigebueckers, @phiawilskers, @phiawilskers @swopes và @yungjake.

Cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là Gary Vaynerchuck, người đã tung ra Vee Friends NFTs của mình vào năm 2021 với thành công rực rỡ.

Thị trường NFT

Thị trường Facebook và Instagram tạo ra 250 triệu người dùng mỗi tháng và hàng trăm triệu đô la doanh thu. Với việc tích hợp công nghệ web3 vào ngăn xếp công nghệ Meta, Meta có thể cho phép bán NFT trên thị trường của họ trong tương lai.

OpenSea, thị trường NFT lớn nhất, hiện có 1 triệu người dùng đang hoạt động, trong khi thị trường Meta có khoảng 1 tỷ người dùng đang hoạt động.

3D NFT trong Metaverse

Zuckerberg muốn Meta tập trung vào NFT 3D được sử dụng trong Metaverse. Việc đổi tên từ Facebook thành Meta cho thấy mong muốn mạnh mẽ để nắm quyền sở hữu không gian.

Hơn nữa, do Meta sở hữu Oculus và tai nghe VR cực kỳ phổ biến của họ, có vẻ như 3D NFT sẽ được sử dụng trong metaverse Oculus thông qua Polygon. Một tùy chọn bổ sung cho 3D NFT là màn hình không cần kính của Sony hiển thị NFT ở dạng 3D mà không cần tai nghe.

Thông qua NFT

Việc chuyển sang hợp tác với Polygon trên một giải pháp lớp 1 như Ethereum có khả năng giúp tăng sự chấp nhận của những người mới tiền điện tử từ cơ sở khách hàng của Meta. Phí tối thiểu và lượng khí thải carbon trung tính là những khía cạnh của Polygon sẽ thu hút những người mới tham gia vào không gian này.

Trong vài tháng qua, phần lớn sự chú ý chủ yếu dành cho tiền điện tử tập trung vào việc sử dụng năng lượng cao rõ ràng. Do đó, có thể hiểu được rằng Meta sẽ chọn một chuỗi carbon trung tính cho mối quan hệ đối tác blockchain đầu tiên của họ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Metaverse, NFTs,