Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3055 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,13 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,99 $
0.38%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5065 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1558 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,07 $
-0.91%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4786 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,03 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,55 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,03 $
-0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
-0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,35 $
1.76%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,43 $
-0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,61 $
-1.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Metaverse không phải là trò chơi kết thúc, mà là "chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra": Davos 2023

Metaverse không phải là trò chơi kết thúc, mà là "chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra": Davos 2023

19/01/2023 15:55 read103
Metaverse không phải là trò chơi kết thúc, mà là

Các nhà lãnh đạo trong không gian Web3 đã cùng nhau tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos để thảo luận về kết quả đầu tiên từ sáng kiến Xác định và Xây dựng Metaverse.

Metaverse đã trở thành một từ thông dụng trong và ngoài thế giới Web3 trong năm qua. Hơn nữa, sự phát triển trong metaverse là thứ vẫn mạnh mẽ so với sự hỗn loạn chung của không gian phi tập trung.

Đó cũng là chủ đề nóng tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2023 tại Davos, Thụy Sĩ. WEF đã và đang phát triển sáng kiến của riêng mình, Xác định và Xây dựng Metaverse, với sự tham gia của hơn 120 người tham gia, WEF đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 18 tháng 1.

Hội thảo của WEF đã nêu bật hai bài báo đầu tiên về sáng kiến, đề cập đến khả năng tương tác, quản trị và vai trò của người tiêu dùng trong siêu vũ trụ của tương lai.

Huda Al Hashimi, một trong những thành viên tham gia hội thảo và là thứ trưởng nội các phụ trách các vấn đề chiến lược ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã định hình tương lai của metaverse như một không gian để phá vỡ các rào cản xã hội và không tái diễn các vấn đề tương tự.

Chúng ta phải tự hỏi tại sao chúng ta vẫn bị mắc kẹt trong những lĩnh vực mà chúng ta muốn đột phá. Chúng tôi tin rằng một bước đột phá sẽ xảy ra.

Đặc biệt khi nói đến việc các cơ quan chính phủ tạo ra sự hiện diện của họ trong thực tế kỹ thuật số, Hashimi cho biết tầm nhìn của sáng kiến đã hình dung lại vai trò của các cơ quan quản lý.

Chúng tôi cũng thấy rằng các cơ quan quản lý sẽ hành động giống như trọng tài hơn là người gác cổng. Quy tắc ứng xử đó sẽ thực sự được ưu tiên hơn so với việc xây dựng các chính sách.

Các chính phủ trên toàn cầu đã và đang khám phá metaverse. Đặc biệt, UAE đã ra mắt một thành phố metaverse do chính phủ hậu thuẫn ở quốc gia này như một trong nhiều sáng kiến của họ về thực tế kỹ thuật số.

Các văn phòng chính phủ Na Uy cũng đã mở các chi nhánh metaverse để phục vụ cho thế hệ người dùng.

Cathay Li, người đứng đầu Định hình Tương lai của Truyền thông, Thể thao Giải trí và là thành viên của ExCom tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Geneva, cho biết các quy định và việc tạo ra giá trị là hai vấn đề chính cần được hiểu rõ để tạo ra một thực tế kỹ thuật số có lợi cho người dùng.

Có giá trị kinh tế và xã hội to lớn trong việc này. Nhưng nếu nó không được kiểm soát thì có thể có một số vấn đề về quyền riêng tư, an toàn và bảo mật.

Li nói rằng metaverse không nên được coi là trạng thái kết thúc đối với tất cả các công việc và sự phát triển đang được tiến hành hiện nay. Thay vào đó, nó nên được coi là một quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra đối với trải nghiệm của con người trong thực tế kỹ thuật số.

Ngoài các ý tưởng về quản trị, các thành viên tham gia hội thảo đã đề cập đến khả năng tương tác và tạo dữ liệu người dùng trong metaverse.

Siu Yat, người đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Animoca Brands, lưu ý rằng quyền sở hữu kỹ thuật số là chìa khóa cho khả năng tương tác cần thiết trong quá trình phát triển tiếp theo của metaverse. Anh nói :

Nếu bạn không có quyền tư pháp đối với tài sản, thì bạn thực sự có thể có quyền tự do kỹ thuật số - quyền tự do giao dịch vì nó luôn được cho phép. Tôi nghĩ rằng đây là nền tảng của việc làm cho khả năng tương tác mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Cả ba thành viên tham gia hội thảo đều có tầm nhìn 5 năm về metaverse được tích hợp nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người, cùng với các cấu trúc quản trị rõ ràng hơn. Hashimi nói: Metaverse sẽ là một phần trong cuộc sống của chúng ta dù chúng ta có thích hay không.

Yat kết thúc bằng cách nhấn mạnh rằng một metaverse trong tương lai gần cũng sẽ tạo ra các nền kinh tế mới, có thể ở quy mô quốc gia.

Các nền kinh tế quốc gia mới sẽ hình thành từ siêu vũ trụ, giống như một xã hội ảo có thực nhờ tất cả giá trị giao dịch và tất cả hoạt động thương mại diễn ra trên đó.

Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng với các thuộc tính kỹ thuật số mạnh mẽ hơn, người dùng sẽ thực sự có thể có Cổ phần trong các nền kinh tế kỹ thuật số mới này. Gần đây, McKinsey đã báo cáo metaverse có khả năng tạo ra giá trị 5 nghìn tỷ đô la Mỹ trong bảy năm tới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Metaverse, Web3, Davos, Chính phủ, Công nghệ tiêu dùng,