Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64579 $
4.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3101 $
3.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,90 $
2.57%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,32 $
4.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4997 $
2.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,97 $
4.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1537 $
4.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4592 $
3.57%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,56 $
5.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
3.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
3.93%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,47 $
4.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1083 $
1.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,81 $
3.83%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6747 $
3.66%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,80 $
5.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,25 $
5.61%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,51 $
3.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mô hình tam giác tăng dần là gì và giao dịch như thế nào?

Mô hình tam giác tăng dần là gì và giao dịch như thế nào?

27/01/2023 15:20 read106
Mô hình tam giác tăng dần là gì và giao dịch như thế nào?

Mô hình tam giác tăng dần là một trong những chỉ báo biểu đồ phổ biến nhất mà các nhà đầu tư sử dụng, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có nghĩa là giá sẽ tăng giá.

Các nhà phân tích thị trường dựa vào nhiều chỉ báo kỹ thuật để dự đoán các xu hướng trong tương lai, một trong số đó là mô hình biểu đồ tam giác tăng dần rất phổ biến.

Mô hình tam giác tăng dần là gì?

Như tên gọi, một tam giác tăng dần trên biểu đồ hình thành khi giá giữ giữa ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng tăng và ngưỡng kháng cự của đường xu hướng nằm ngang.

Mô hình thường xuất hiện trong các xu hướng tăng hoặc giảm liên tục. Hầu hết các nhà phân tích kỹ thuật xem đó là một "mô hình tiếp tục", có nghĩa là xu hướng chung của thị trường có thể sẽ tiếp tục.

Biểu đồ giá ba ngày BTC/USD có đột phá tam giác tăng dần. Nguồn: TradingView

Ví dụ: biểu đồ giá Bitcoin (BTC) ở trên cho thấy cặp giao dịch BTC/USD tạo thành mô hình tam giác tăng dần trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 7 năm 2020.

Giá BTC vượt ra khỏi phạm vi tam giác vào cuối tháng 7 để đi lên, quay lại re-test đường xu hướng kháng cự của mô hình dưới dạng hỗ trợ vào tháng 9 để xác nhận xu hướng tăng tiếp theo, tiếp tục xu hướng tăng của nó.

Tuy nhiên, tam giác tăng dần không phải lúc nào cũng là dấu hiệu cho sự tiếp tục tăng giá, đặc biệt là trong các thị trường giảm giá. Chẳng hạn, sự xuất hiện của nó trong đợt giảm giá năm 2018 đã làm giảm nhiều hơn trước, như thể hiện trong biểu đồ giá Ether (ETH) bên dưới.

Biểu đồ giá ba ngày của ETH/USD có sự cố tam giác tăng dần. Nguồn: TradingView

Đây cũng là những trường hợp khi các tam giác tăng dần báo hiệu sự kết thúc của thị trường giảm giá. Một là sự hình thành tam giác của Ethereum trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 4 năm 2020, dẫn đến sự đảo ngược xu hướng tăng lên, như hình bên dưới.

Biểu đồ giá hàng ngày của ETH/USD có mô hình tam giác đảo chiều tăng dần. Nguồn: TradingView

Vì vậy, với những biến thể trong kết quả này, làm thế nào để các nhà đầu tư sử dụng mô hình biểu đồ này để giúp giảm thiểu rủi ro và chuẩn bị tốt hơn cho động thái tiếp theo? Hãy xem xét kỹ hơn.

Làm thế nào để giao dịch một mô hình tam giác tăng dần?

Tam giác tăng dần có một kỹ thuật đo lường được theo dõi rộng rãi có thể giúp các nhà đầu tư xác định mục tiêu lợi nhuận của họ sau khi đột phá hoặc phá vỡ.

Mục tiêu trong xu hướng tăng được đo bằng cách lấy khoảng cách tối đa giữa đường xu hướng trên và dưới của tam giác, sau đó cộng khoảng cách với đường xu hướng trên. Điều tương tự cũng áp dụng cho các thiết lập đảo ngược tam giác tăng dần.

Hình minh họa mục tiêu đột phá mô hình tam giác tăng dần

Ngược lại, mục tiêu lợi nhuận trong xu hướng giảm có được bằng cách đo khoảng cách giữa đường xu hướng trên và dưới của tam giác. Sau đó, thêm kết quả vào điểm phân tích trên đường xu hướng thấp hơn.

Hình minh họa mục tiêu phân tích mô hình tam giác tăng dần

Hãy cẩn thận với những tin giả mạo

Mô hình tam giác tăng dần có tỷ lệ đạt được mục tiêu lợi nhuận thành công là 72,77% — nghĩa là chắc chắn có thể xảy ra giả mạo.

Một số manh mối có thể thu được bằng cách test khối lượng giao dịch đi kèm. Một sự gia tăng thường được coi là một dấu hiệu của sức mạnh. Ngược lại, xu hướng khối lượng không đổi gợi ý rằng sự đột phá hoặc sự cố có thể không có đủ động lượng.

Sử dụng các mức dừng lỗ ở phía đối diện của xu hướng cũng là một công cụ khác mà các nhà đầu tư có thể sử dụng để giảm rủi ro trong kịch bản phá vỡ hoặc phá vỡ tam giác tăng tiềm năng. Nói cách khác, các nhà đầu tư có thể thoát khỏi vị thế của mình với mức lỗ nhỏ hơn nếu xu hướng đảo ngược trước khi đạt được mục tiêu lợi nhuận kỹ thuật.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tam giác tăng dần, Bitcoin, Phân tích kỹ thuật, Cách giao dịch Tam giác tăng dần, Mô hình tam giác tăng dần là gì,