Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65075 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2636 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
596,41 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
156,18 $
0.52%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1180 $
0.86%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4014 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1535 $
0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,19 $
0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.34%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,57 $
-0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,81 $
0.44%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
353,37 $
0.37%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,60 $
0.03%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,82 $
0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mối tương quan giữa Bitcoin và thanh khoản toàn cầu vượt trội hơn vàng và cổ phiếu

Mối tương quan giữa Bitcoin và thanh khoản toàn cầu vượt trội hơn vàng và cổ phiếu

27/09/2024 05:30 read2
Mối tương quan giữa Bitcoin và thanh khoản toàn cầu vượt trội hơn vàng và cổ phiếu

Theo báo cáo của nhà đầu tư mạo hiểm Lyn Alden, Bitcoin (BTC) di chuyển đồng bộ với thanh khoản toàn cầu 83% thời gian, vượt qua tất cả các loại tài sản chính khác.

Theo báo cáo, Bitcoin đã cho thấy mối tương quan mạnh mẽ với thanh khoản toàn cầu trong nhiều năm qua, với việc giá tiền điện tử hàng đầu tăng lên khi thanh khoản mở rộng và điều chỉnh khi thanh khoản toàn cầu thu hẹp. Báo cáo nói thêm rằng điều này khiến Bitcoin trở thành "thước đo thanh khoản thuần túy nhất".

Tính gần gũi với thanh khoản đánh bại vàng và cổ phiếu

Các phát hiện của báo cáo cho thấy giá Bitcoin có mối tương quan là 0,94 với tính thanh khoản toàn cầu từ tháng 5 năm 2013 đến tháng 7 năm 2024, cho thấy mối quan hệ tích cực rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, mối tương quan yếu đi theo khung thời gian ngắn hơn, với mối tương quan trung bình là 0,51 theo chu kỳ 12 tháng và 0,36 theo chu kỳ 6 tháng.

Đáng chú ý, thước đo thanh khoản được sử dụng trong phân tích là cung M2, thước đo cung tiền toàn cầu. Điều này bao gồm tiền mặt trong tiết kiệm vật chất của mọi người, tiền được phân bổ vào tài khoản ngân hàng và các phương tiện tiết kiệm ngắn hạn khác có sẵn trên thị trường.

So với các tài sản khác, Bitcoin duy trì mối tương quan trung bình cao nhất với thanh khoản toàn cầu trong khoảng thời gian 12 tháng liên tục, theo sát là vàng. Chỉ số chứng khoán cho thấy mối tương quan mạnh tiếp theo, trong khi chỉ số trái phiếu có mối tương quan thấp nhất.

Sự liên kết định hướng của Bitcoin với tính thanh khoản khiến nó trở nên khác biệt. Trong 83% các giai đoạn 12 tháng và 74% các giai đoạn 6 tháng, Bitcoin di chuyển theo cùng hướng với tính thanh khoản toàn cầu. Sự nhất quán này vượt trội hơn các tài sản truyền thống khác được báo cáo phân tích.

dữ liệu giao dịch là cơ bản

Nghiên cứu cho thấy thanh khoản toàn cầu là động lực chính thúc đẩy hiệu suất giá dài hạn của Bitcoin. Đối với các nhà đầu tư, thông tin chi tiết này có thể có giá trị khi đánh giá chu kỳ thị trường Bitcoin và dự báo biến động giá trong tương lai.

Tuy nhiên, mối tương quan giữa Bitcoin và tính thanh khoản có thể bị phá vỡ trong các sự kiện quan trọng của ngành hoặc điều kiện thị trường khắc nghiệt.

Nghiên cứu đã xác định những trường hợp mà mối tương quan yếu đi xung quanh các sự kiện chính như vụ hack Mt. Gox và "Sự lây lan tín dụng tiền điện tử" do sự sụp đổ của TerraLuna.

Xu hướng cung cũng tác động đến tương quan thanh khoản của Bitcoin. Chỉ số "Bitcoin 1+ Year HODL Wave" và Điểm Z Giá trị thị trường so với Giá trị thực tế (Điểm Z MVRV) có thể giúp xác định các giai đoạn khi Bitcoin có thể đi chệch khỏi tương quan dài hạn với thanh khoản toàn cầu.

Làn sóng các nhà đầu tư giữ Bitcoin trong hơn một năm sẽ thu hẹp trong các thị trường tăng giá, vì những người giữ này nhận ra lợi nhuận và tăng lên khi họ tích lũy lại trong mùa đông tiền điện tử. Hơn nữa, khi điểm Z MVRV thấp, giá thị trường có thể ở cùng mức hoặc thấp hơn một chút so với giá thực tế, cho thấy BTC đang ở dưới mức giá hợp lý của nó.

Do đó, báo cáo kết luận rằng việc kết hợp phân tích thanh khoản toàn cầu với các số liệu về giao dịch như điểm Z MVRV có thể cung cấp hiểu biết toàn diện hơn về chu kỳ giá Bitcoin và giúp xác định các giai đoạn mà cảm xúc có thể lấn át các điều kiện thanh khoản.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Tiền điện tử, Nổi bật,