Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64404 $
0.46%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3157 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
613,11 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,33 $
0.41%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5265 $
0.41%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1520 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,63 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1166 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,28 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,70 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,13 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7153 $
-0.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,72 $
-0.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,99 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT thành phần là điều quan trọng tiếp theo và Cradles sẽ dẫn đầu

NFT thành phần là điều quan trọng tiếp theo và Cradles sẽ dẫn đầu

11/08/2022 19:26 read75
NFT thành phần là điều quan trọng tiếp theo và Cradles sẽ dẫn đầu

Các Token không thể thay thế hoặc NFT chưa bao giờ phổ biến hơn, phần lớn nhờ vào sự quan tâm và tiếp xúc trong vài năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật và sưu tầm. Nó cũng đã đạt được thành công lớn trong cùng thời kỳ trong lĩnh vực trò chơi blockchain.

bất chấp việc bản thân công nghệ này đã xuất hiện ít nhất từ năm 2016, nghệ thuật NFT và đặc biệt là gần đây hơn, trò chơi NFT, đã nổi lên như một bằng chứng chắc chắn rằng tiện ích trong không gian tiền điện tử vượt qua việc mua và bán tài sản kỹ thuật số thành một thứ gì đó hữu hình và dễ hiểu hơn một chút .

Công bằng mà nói, thị trường NFT đã mở rộng lên đến một tỷ đô la tiếp tục chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật kỹ thuật số - GIF và JPEG sưu tầm được để chứng minh quyền sở hữu các tác phẩm nghệ thuật độc đáo tôn vinh nền văn hóa Internet và tiền điện tử.

Tuy nhiên, đã có một sự thay đổi xảy ra trong những gì tạo nên NFT và Những cái nôi MMORPG blockchain đang thúc đẩy sự thay đổi này với một sự đổi mới mới vượt ra ngoài sự thể hiện đơn giản của tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Điều này không có nghĩa là hình ảnh tĩnh (hoặc thực sự, tọa độ trỏ đến một con dấu bất tử của hình ảnh gốc) không có vai trò trong việc NFT đã thành công như thế nào. Thật vậy, nếu không có sự khó thở về cách Câu lạc bộ Du thuyền Bored Apes quét khắp thế giới, hoặc cách CryptoPunks tạo nền tảng cho tiền điện tử đại chúng, NFT có thể vẫn nằm sâu trong giới hạn của kỹ thuật số và internet.

Tuy nhiên, giao thức ERC-721 được chấp nhận rộng rãi (trong số các giao thức khác), đặt ra các tiêu chuẩn Token cho NFT như chúng ta biết, chưa bao giờ được thiết kế để làm nhiều hơn là đại diện duy nhất của các mục vật lý trong không gian kỹ thuật số hoặc Web3.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Do đó, NFTs ở dạng hiện tại của chúng bị mắc kẹt với bộ giới hạn của riêng chúng, bị giới hạn ở dạng dữ liệu rất nhỏ mà giao thức của chúng cho phép trên mỗi Token.

bất chấp việc chơi game NFT cũng đã đưa các ứng dụng phi tập trung và Web3 vượt qua một số cột mốc đáng chú ý - Dapp chơi game vẫn là những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất trong không gian phi tập trung - khía cạnh thành công nhất của NFT (không thể thay thế) đang giữ nó trở lại để đạt được những thành tích cao hơn .

Đối với một NFT chỉ dựa vào khía cạnh hiếm có được nhận thức của nó (một lần nữa, một vấn đề mang tính chủ quan cao) chỉ đơn giản là không đủ để duy trì sự quan tâm và công nghệ hơn nữa - và trong trò chơi, nơi mà khả năng phát minh và sáng tạo là dấu hiệu duy nhất của sự tiến bộ, NFT trên chúng giới hạn hiện tại nằm ở cuối con đường đổi mới. Thị trường đầu cơ ngày càng thu hẹp đối với NFT là bằng chứng cho điều đó.

Đây là lúc đề xuất EIP-3664 - được phát triển bởi DRepublic, các nhà sản xuất của Blockchain MMORPG Cradles - đi vào hình ảnh để cung cấp một tiêu chuẩn mới cho NFT và cách chúng được định nghĩa.

EIP-3664 là gì?

Giống như mỗi EIP trước đó, EIP-3664 đi kèm với những cải tiến cho Token trên blockchain Ethereum (và về cơ bản hầu hết các blockchain thay thế chính tương thích với môi trường Ethereum).

Thay vì chỉ là các NFT tĩnh trong các trò chơi đại diện cho các thực thể duy nhất có đặc điểm không thể thay đổi, EIP-3664 cho phép người chơi sử dụng, thao tác và tương tác với NFT.

Người chơi có thể tạo NFT thành phần, chế tạo chúng từ các nguyên liệu thô cơ bản (bản thân là NFT dễ uốn) và thay đổi các đặc điểm của NFT trong trò chơi chỉ bằng cách thêm và xóa các thành phần khác. Bằng cách này, các NFT trở nên năng động theo cách có thể hỗ trợ lối chơi liên tục phát triển trong khi vẫn giữ được các khả năng ban đầu của chúng và được bán hoặc chuyển nhượng cho những người chơi khác.

Thay đổi trò chơi với EIP-3664

Công việc của DRepublic về đề xuất EIP-3664 được coi là cốt lõi công nghệ của trò chơi sắp tới của hãng, Cradles: Origin of Species. Trong thế giới ảo của họ, game thủ cuối cùng sẽ có thể tạo và tương tác với mọi yếu tố, lắp ráp và tháo rời các vật phẩm, vật liệu và thậm chí cả các nhân vật. Mỗi một trong những yếu tố này sẽ là các Token có thể tùy chỉnh và kết hợp theo những cách không giới hạn.

Về cơ bản, các NFT có khả năng thay thế và không thể thay thế sẽ được sử dụng để đại diện cho tất cả các tòa nhà, vật phẩm, quần áo, thiết bị, thiết bị và nhân vật, cho phép tất cả chúng liên tục phát triển và thay đổi.

Thay vì một máy chủ tập trung xác định các giai đoạn thời gian, các NFT này sẽ cố gắng thực hiện một siêu cơ bản chưa đạt được trong một trò chơi. Thế giới tăng entropy độc đáo của Cradles sẽ chứng kiến người chơi, vật phẩm của họ và môi trường của họ liên tục phát triển khi (khối) thời gian trôi qua.

Người sáng lập Cradles, TY giải thích cách EIP-3664 tạo ra khả năng này bằng cách cho phép các NFT mang nhiều thông tin hơn đáng kể, dẫn đến nhiều loại NFT mới khác nhau có thể được lắp ráp và kết hợp một cách tự do, mang lại cho chúng các thuộc tính biến đổi có thể cho phép hầu hết mọi chức năng mà người ta có thể mong muốn một NFT.

Kỷ nguyên mới của NFTs

Một thực tế quan trọng về các NFT được tạo dưới dạng Token EIP-3664 là chúng không bị mất giá trị thu được. Thay vào đó, họ mở rộng khả năng cho các NFT này, đặc biệt là khi nói đến chơi game. Về cơ bản, họ lấy những NFT này, nếu không sẽ có rất ít hoặc không có tiện ích thực sự nào ngoài suy đoán và đặt chúng vào một thế giới nơi chúng có thể cung cấp tiện ích thực tế như các vật phẩm trong trò chơi có thể tùy chỉnh dễ dàng và như các khối xây dựng cho metaverse liên tục phát triển.

Người chơi trong các trò chơi sử dụng EIP-3664 NFT có thể giả mạo các vật phẩm trong trò chơi dưới dạng NFT bằng cách sử dụng các Token khác. Họ có thể tách và thêm các thuộc tính từ các vật phẩm hoặc vật liệu khác vào một NFT, tách riêng một NFT để phân phối lại các thuộc tính của nó cho các NFT khác hoặc bán các thuộc tính này cho những người chơi khác. Nó bảo tồn tư tưởng sưu tầm đã làm cho NFT trở nên phổ biến như bây giờ nhưng thêm một lớp mới để đảm bảo rằng NFT vẫn có giá trị theo thời gian.

Nhập Dragontar NFTs

Dragontar NFTs là lần triển khai đầu tiên của Token EIP-3664, không phải blockchain Ethereum. Nó được đưa ra thông qua một cổng có tên là Câu lạc bộ Dragontar, hiện được coi là NFT có thể kết hợp đầu tiên trên thế giới.

Dragontar NFTs là đại diện trực tiếp cho sự phát triển mà cộng đồng Cradles đã được hưởng và mong muốn từ các thành viên cộng đồng sở hữu NFT của họ. Bộ sưu tập NFT, được liệt kê trên thị trường TofuNFT, là phần giới thiệu với thế giới rằng các NFT không bị giới hạn ở các đặc điểm được gán cho chúng khi tạo, mà thay vào đó, chúng có thể được cải thiện khi người chơi thấy phù hợp.

Không giống như các NFT khác chỉ có thể được giao dịch sau khi mua, người chơi có thể thực hiện các hoạt động trên EIP-3664 NFT, YT cho biết Vì họ sẽ cần một nơi làm việc cho việc này, chúng tôi đã xuất bản nền tảng tất cả trong một của mình: Metacore, một thị trường hoàn toàn mới và nơi làm việc cho 3664 NFT. Bất kỳ ai có Dragontar đều có thể truy cập, nhấp vào nơi làm việc và thực hiện các thao tác trên NFT của họ.

Với sự giữ nhanh chóng của Ethereum Merge, các cải tiến mới như EIP-3664 dự kiến sẽ được đánh dấu cho các dịch vụ độc đáo của họ. Một ví dụ là các NFT mô-đun đang được DRepublic sử dụng trong trò chơi Cradles: Origin of Species đã có vẻ dẫn đầu và mở ra thế hệ tiếp theo của trò chơi blockchain.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: