Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65931 $
-2.65%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3388 $
-3.87%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
188,63 $
-3.83%
Tỷ giá BNB BNB BNB
531,44 $
-4.16%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6192 $
-4.58%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6312 $
-4.77%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
58,22 $
-3.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1365 $
-5.08%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-4.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,39 $
-5.26%
Tỷ giá Toncoin TON TON
3,70 $
-3.51%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1234 $
-0.52%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,53 $
-4.37%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9843 $
-4.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
383,12 $
-4.83%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,67 $
-4.97%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,39 $
-4.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFTs: Trao quyền cho các nghệ sĩ và tổ chức từ thiện nắm bắt phong trào kỹ thuật số

NFTs: Trao quyền cho các nghệ sĩ và tổ chức từ thiện nắm bắt phong trào kỹ thuật số

22/05/2022 18:25 read119
NFTs: Trao quyền cho các nghệ sĩ và tổ chức từ thiện nắm bắt phong trào kỹ thuật số

Khi nhiều người đặt câu hỏi về điều gì tiếp theo đối với NFT, các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận đang khám phá và phát huy tối đa sức mạnh của họ cho hoạt động từ thiện.

Tùy thuộc vào người bạn hỏi, NFTs là một cách đầu tư mới và thú vị hoặc là một lĩnh vực giảm giá, quá nhiều. Bất chấp điều đó, các nhà báo, nhà đầu tư và các nhà sưu tập đã dành sự quan tâm đáng kể đến thị trường NFT tăng trưởng trong năm qua. NFT tiếp tục là một trong những điểm vào Web3 phổ biến nhất, là cơ hội cho tất cả mọi người từ những người hâm mộ nghệ thuật bình thường đến các tỷ phú tiền điện tử sở hữu một tài sản duy nhất được lưu trữ trên blockchain.

Như những người có tầm nhìn xa của NFT gần đây đã chỉ ra, NFT cũng có tiềm năng được sử dụng cho những lý do đáng kinh ngạc ngoài việc thu thập tài sản kỹ thuật số. Trong sáu tháng qua, các cộng đồng đã phát động NFT để quyên góp ủng hộ các nguyên nhân như ung thư tinh hoàn, buôn người và chiến tranh ở Ukraine. Trong khi nhiều người tin rằng xu hướng NFT cuối cùng cũng đang trên con đường dẫn đến tăng trưởng bền vững, tiềm năng của nó như một công cụ cho các tổ chức từ thiện đã sẵn sàng đạt mức cao mới thú vị trong những tháng tới.

Sự đổi mới theo định hướng sứ mệnh này không phải là một khái niệm mới đối với thế giới tiền điện tử và Web3. Thế giới siêu phàm kết nối những người có thể chưa bao giờ gặp trong thế giới thực. Tiền tệ kỹ thuật số và DeFi đã tạo ra quyền truy cập tài chính và tự do cho hàng triệu, nếu không phải là hàng tỷ người. Trong không gian tuổi thọ liên quan chặt chẽ (khoa học đằng sau cuộc sống của con người khỏe mạnh hơn, lâu hơn), những tiến bộ trong nghiên cứu đang giúp con người có thể sống thoải mái trong cơ thể của họ lâu hơn. Thế giới chúng ta đang sống hiện nay rất khác so với cách đây 5 năm - và nó vẫn chưa dừng lại. Yếu tố tiếp theo bị gián đoạn (hoặc, theo quan điểm của tôi, được nâng cấp) sẽ là hoạt động từ thiện thông qua NFT.

Thể hiện sự ủng hộ của bạn

Trở lại giữa những năm 2000, chúng ta đã thấy một xu hướng ủng hộ các nguyên nhân yêu thích của bạn đã trở thành mốt. Vòng tay Livestrong màu vàng tươi, áo sơ mi WWF và túi tote có biểu tượng của quỹ từ thiện thể thao đã trở thành một cách dễ dàng để mọi người thể hiện với thế giới rằng họ quan tâm đến một mục đích nào đó. bất chấp việc ngày nay nhãn dán cản và chai nước in hình vẫn là con đường phổ biến để mọi người thể hiện khía cạnh từ thiện của mình, nhưng vẫn thiếu các phần thưởng chất lượng cao, cấp cao nhất mang lại khả năng hiển thị tương tự. Khi các nhà tài trợ đóng góp cho một tổ chức từ thiện, đóng góp của họ thường chỉ được ghi nhận bằng một lời cảm ơn và cơ hội được ghi tên của họ trên một tấm bảng kỷ niệm. Đây là bằng chứng rõ ràng, nhưng nó thiếu sự tham gia và cộng đồng mà mọi người cảm thấy hứng thú.

Các NFT liên quan đến hoạt động từ thiện đang làm cho hoạt động ủng hộ từ thiện trở thành mốt trong thế giới kỹ thuật số. NFT do các tổ chức từ thiện tạo ra không chỉ được phát triển vì mục tiêu - chúng còn được thiết kế để trở nên hấp dẫn và thú vị. Mua một NFT theo sứ mệnh cũng mang lại cho người ta một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số tuyệt đẹp để giới thiệu với thế giới. Với việc Instagram và Spotify đang chuyển sang mang chức năng NFT vào nền tảng của họ, tương lai của các hoạt động quyên góp dựa trên NFT có vẻ như nó sẽ ngày càng mang tính xã hội. Có tiềm năng cho các cộng đồng đã có trên các nền tảng xã hội này để định giá xung quanh các nguyên nhân có ý nghĩa, như chúng tôi đã thấy xảy ra với cộng đồng Twitter giúp tài trợ cho một thành viên bị choáng ngợp bởi chi phí y tế cao. Cộng đồng tiền điện tử đã hết lần này đến lần khác chứng tỏ mình là một lực lượng mạnh mẽ, khiến tôi tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho NFT và tổ chức từ thiện.

NFT mang lại lợi ích cho các nghệ sĩ và tổ chức

bất chấp việc có rất nhiều sự chú ý dành cho những người nổi tiếng mới nhất tham gia cơn sốt NFT và những tác phẩm mới với tác phẩm nghệ thuật hiếm, nhưng việc mua một NFT thực sự có ý nghĩa đối với một tổ chức từ thiện ít hơn. Tôi đã từng đề cập trước đây rằng đã đến lúc lĩnh vực từ thiện đón nhận làn sóng tiền điện tử, vì việc nắm bắt các công nghệ và tiền tệ kỹ thuật số như NFT có thể thu hút các nhà đầu tư có tầm nhìn xa quan tâm đến những ý tưởng sáng tạo và cách nhìn mới về thế giới.

Khi những người có tầm nhìn xa này, hoặc bất kỳ ai, mua NFT có mục đích, họ có cơ hội thể hiện duy nhất sự ủng hộ của mình cho một mục đích. Điều quan trọng là đừng bỏ qua nghệ sĩ trong những cuộc trò chuyện này. Người sáng tạo đang sử dụng NFT để xác định lại mối quan hệ của họ với những người ủng hộ, bao gồm cả việc khuyến khích cơ sở người hâm mộ của họ ủng hộ những mục đích mà họ quan tâm. Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng mua NFT là một cách mới để các nhà đầu tư tiêu tiền.

Các NFT định hướng sứ mệnh đang thách thức câu chuyện này bằng cách cho thế giới thấy rằng NFT là một cách để đoàn kết các nghệ sĩ đóng góp từ thiện và hỗ trợ. Họ đang cho phép các tổ chức hưởng lợi từ công nghệ mới trong khi vẫn đúng với sứ mệnh và giá trị của họ. Tôi tin rằng tuổi thọ là một lĩnh vực sẽ dễ dàng áp dụng công nghệ này. Những người ủng hộ trường tồn là những người có tư duy tiến bộ, những người cũng là những người đam mê tiền điện tử - một sự kết hợp hoàn hảo cho việc đóng góp liên quan đến NFT. Tôi hy vọng chúng ta sẽ sớm thấy nhiều hơn về điều này.

Một cách tiếp cận mới để đóng góp từ thiện

Nhìn chung, cụm từ cho từ thiện đã có một yếu tố của hoạt động từ thiện kiểu cũ. Nó khiến tôi nhớ đến việc viết séc bằng giấy gửi qua đường bưu điện đến số 501 (c) 3 mà bạn yêu thích. Tất nhiên, điều này vẫn khiến bạn cảm thấy hài lòng khi ủng hộ một nguyên nhân nào đó, nhưng nó khiến bạn không thể mong muốn nếu xét về sự tham gia liên tục. Xây dựng một cộng đồng những người ủng hộ đam mê và tập trung vào đổi mới là một cách đáng kinh ngạc để các tổ chức từ thiện tiếp cận khán giả mới và đạt được mục tiêu gây quỹ của họ. Tuy nhiên, nó sẽ thay đổi cách chúng ta nghĩ về việc cho đi để biến điều này thành hiện thực.

Theo ý kiến của tôi, hoạt động từ thiện mới là tiền điện tử, mang tính xã hội và phi tập trung. Bằng cách chấp nhận đóng góp tiền điện tử trực tiếp, bạn có thể trao trực tiếp cho các quỹ mà không phải rút tiền điện tử của mình và phải chịu trách nhiệm về thuế. Yếu tố xã hội của việc cho đi sẽ giúp bạn làm nổi bật những nguyên nhân mà bạn quan tâm nhất thông qua bộ sưu tập NFT của mình. Và nó sẽ thực sự phi tập trung, có nghĩa là bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể hỗ trợ các hoạt động có ý nghĩa. bất chấp việc bữa tối ghi nhận nhà tài trợ có thể trở thành dĩ vãng, nhưng một mạng lưới ảo gồm những người ủng hộ được kết nối với nền tảng và quan điểm đa dạng mang đến một tương lai thay thế thú vị. Các tiện ích dựa trên NFT cũng là một công cụ vô cùng mạnh mẽ trong việc giúp cộng đồng theo dõi tư cách thành viên và khen thưởng những đóng góp bằng các đặc quyền cũng như tiếp cận với các cơ hội và dịch vụ độc quyền ngoài việc phân phối hình ảnh kỹ thuật số.

Chúng ta đang sống lâu hơn và sống trong một xã hội kết nối hơn bao giờ hết. Theo đó, chúng ta nên ủng hộ nhiều hơn và có tinh thần từ thiện - nhưng, để làm được điều đó, chúng ta cần đưa hoạt động từ thiện vào cuộc.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Garri Zmudze là đối tác quản lý tại LongeVC, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Thụy Sĩ và Síp đang thúc đẩy các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ sinh học và tuổi thọ. Ông là một chuyên gia kinh doanh dày dạn kinh nghiệm và là nhà đầu tư thiên thần với nhiều lần xuất cảnh thành công tại các công ty công nghệ và công nghệ sinh học. Ông là người ủng hộ và đầu tư lâu năm vào các công ty công nghệ sinh học bao gồm Insilico Medicine, Deep Long Life và Basepaws.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: