Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64675 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
616,25 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,86 $
-0.36%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5306 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1524 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,49 $
-0.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4739 $
0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,91 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1171 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,95 $
-0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,79 $
-1.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,77 $
0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,99 $
-0.94%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7243 $
0.55%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,81 $
0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,51 $
0.19%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nga không có khả năng chọn Bitcoin thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới: phân tích

Nga không có khả năng chọn Bitcoin thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới: phân tích

29/09/2022 18:40 read90
Nga không có khả năng chọn Bitcoin thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới: phân tích

Thoạt nhìn, Bitcoin có vẻ phù hợp với các khoản thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử ở Nga, nhưng có nhiều lý do khiến sự lựa chọn như vậy rất đáng nghi ngờ.

bất chấp việc Nga thúc đẩy ý tưởng sử dụng tiền điện tử để thanh toán xuyên biên giới, nhưng vẫn chưa rõ chính xác loại tài sản kỹ thuật số nào mà chính phủ có kế hoạch áp dụng cho các giao dịch như vậy.

Các nhà chức trách Nga dường như không chấp thuận việc sử dụng tiền điện tử như Bitcoin (BTC) cho các giao dịch xuyên biên giới, theo các luật sư và giám đốc điều hành fintech địa phương.

Ngân hàng Nga cần kiểm soát các giao dịch xuyên biên giới

Rất nghi ngờ việc Nga có cho phép sử dụng Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử tương tự nào khác để thanh toán xuyên biên giới vì những tài sản đó rất khó kiểm soát, theo Elena Klyuchareva, cộng sự cấp cao tại công ty luật địa phương KKMP.

Klyuchareva nhấn mạnh rằng dự thảo sửa đổi luật pháp về thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới vẫn chưa có sẵn, trong khi các báo cáo chỉ nêu rằng Ngân hàng Trung ương Nga và Bộ Tài chính đã đồng ý về một cách tiếp cận chung cho vấn đề này.

Luật sư nói với Cointelegraph rằng tiền điện tử được Nga sử dụng để thanh toán xuyên biên giới rất có thể sẽ là tiền địa phương, vì vậy các cơ quan quản lý của Nga có thể giám sát và kiểm soát các giao dịch như vậy một cách hợp lý. Bà cũng gợi ý rằng chỉ những tổ chức chính - như ngân hàng - mới có thể tuân thủ các yêu cầu về thanh toán xuyên biên giới.

USDT và USDC có nhiều nghi vấn vì các stablecoin được phát hành ở Mỹ

Là tiền điện tử phi tập trung nhất thế giới, Bitcoin có thể trông phù hợp hơn trong bối cảnh như vậy, nhưng BTC cũng có liên quan đến một số vấn đề như tính biến động cao, khả năng mở rộng hạn chế cũng như khả năng dễ bị trừng phạt toàn cầu. Toàn bộ dãy địa chỉ có thể bị trừng phạt khi tương tác với các đồng tiền đó sẽ bị coi là 'bẩn' và các đối tác có thể chọn không thực hiện giao dịch với các địa chỉ hoặc đồng tiền đó, Davydov lưu ý.

Bitcoin có vẻ phù hợp do tính chất phi tập trung của nó, nhưng độ biến động quá cao

Sergey Mendeleev, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Ngân hàng thông minh InDeFi, cũng tin rằng các loại tiền điện tử phi tập trung như Bitcoin sẽ chỉ là lựa chọn tốt cho các khoản thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử của Nga nếu chúng ít biến động hơn.

Mendeleev cũng nói rằng thật khó để tưởng tượng một tình huống mà các doanh nghiệp nước ngoài sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử được chốt bằng đồng rúp của Nga. Trong mọi tình huống, các doanh nghiệp có thể chuyển đổi bất kỳ loại tiền tệ nào thành Bitcoin hoặc thành Tether chỉ bằng một cú nhấp chuột, ông nói thêm.

Giám đốc điều hành cũng bày tỏ hy vọng rằng các cơ quan quản lý của Nga sẽ có đủ can đảm để cho phép hoạt động kinh tế nước ngoài với sự tham gia của các stablecoin ít nhất là đô la Mỹ trên các blockchain chính. Mendeleev nhấn mạnh rằng Ngân hàng Thông minh InDeFi đã công bố vào tháng 9 năm 2022 về việc tạo ra một dự án đồng rúp tiền điện tử phi tập trung chính xác nhằm mục đích đơn giản hóa ý tưởng này.

Iran là một trong số ít quốc gia có kinh nghiệm tương tự trên toàn thế giới

Nga nằm trong số ít quốc gia trên thế giới cho phép thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới trong khi cấm thanh toán tiền điện tử địa phương cùng với nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương mua bên ngoài dài hạn. Tuy nhiên, có một số quốc gia có thể là ví dụ về việc chính phủ áp dụng cách tiếp cận tương tự đối với tiền điện tử.

Một ví dụ điển hình có thể là Iran, quốc gia đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ, Davydov gợi ý, đề cập đến Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran phê duyệt việc sử dụng tiền điện tử để nhập khẩu vào cuối tháng 8. Chính quyền Iran cho biết, các biện pháp mới nhằm giúp Iran giảm nhẹ các lệnh trừng phạt thương mại toàn cầu về cơ bản đã cắt nước này ra khỏi hệ thống ngân hàng toàn cầu.

Vào tháng 8, Iran đã đặt đơn hàng nhập khẩu quốc tế đầu tiên sử dụng tiền điện tử trị giá 10 triệu đô la, một quan chức thương mại cấp cao của chính phủ cho biết. Tuy nhiên, quan chức này không nói rõ chính xác loại tiền kỹ thuật số nào được sử dụng cho giao dịch.

Trong khi đó, Iran vẫn không chính thức cho phép cư dân của mình thanh toán bằng tiền điện tử như Bitcoin. Ngân hàng trung ương Iran lần đầu tiên cấm sử dụng tiền điện tử cho các khoản thanh toán trong nước trong các quy định dự thảo về tiền điện tử từ năm 2019. Tương tự đối với Nga, đầu tư tiền điện tử cũng vẫn là bất hợp pháp ở Iran.

Thanh toán trong nước bằng tiền điện tử vẫn bị cấm ở Iran. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên bố rằng họ đã triển khai tiền điện tử cho các giao dịch quốc tế, Davydov tuyên bố.

Như đã báo cáo trước đây, chính phủ Nga ngày càng quan tâm đến việc áp dụng thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử trong bối cảnh các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây sau khi Nga xâm lược Ukraine. Ngân hàng Nga và Bộ Tài chính đã hợp tác về các chính sách và quy tắc để cho phép các khoản thanh toán như vậy, trong khi ngân hàng trung ương nhấn mạnh rằng các khoản thanh toán tiền điện tử trong nước và nền tảng giao dịch tiền điện tử sẽ không được hợp pháp hóa.

Theo Anatoly Aksakov, người đứng đầu ủy ban tài chính tại Hạ viện Nga, Nga có thể bắt đầu thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử vào năm 2023. Ông đã đề xuất rằng bản thân các doanh nghiệp sẽ có thể chọn tiền điện tử cho các khu định cư xuyên biên giới, hoặc đó sẽ là Ether (ETH) hoặc Bitcoin, hoặc một loại tiền kỹ thuật số khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nga, Ngân hàng Nga, Thanh toán, Stablecoin, USD Coin, Tether, Lệnh trừng phạt,