Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64679 $
1.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3087 $
0.74%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,89 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,55 $
0.60%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5043 $
0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1538 $
0.88%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,13 $
-2.68%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4730 $
0.72%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.53%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,39 $
0.57%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1105 $
0.23%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,94 $
1.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,00 $
0.47%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6810 $
0.84%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,83 $
2.44%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,95 $
0.39%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,61 $
0.62%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngành công nghiệp tiền điện tử cần một cấu trúc thị trường vốn tiền điện tử

Ngành công nghiệp tiền điện tử cần một cấu trúc thị trường vốn tiền điện tử

03/07/2022 21:25 read119
Ngành công nghiệp tiền điện tử cần một cấu trúc thị trường vốn tiền điện tử

Ngành công nghiệp DeFi cần một cấu trúc thị trường hợp lý và tính độc lập hệ thống khỏi các hệ thống giao dịch hiện tại.

Vài tuần qua thật thú vị và đã làm nổi lên cái mà chúng tôi trong ngành dịch vụ tài chính gọi là những vấn đề cần chú ý, hay MRA. MRA mô tả một thực tiễn khác với các nguyên tắc quản trị, kiểm soát nội bộ và quản lý rủi ro hợp lý. Những vấn đề đòi hỏi sự chú ý này có khả năng ảnh hưởng xấu đến ngành và làm tăng nguy cơ rủi ro.

Tôi luôn tập trung vào công nghệ và các mô hình kinh doanh dẫn đầu đổi mới - các hệ thống và các yếu tố được kết nối với nhau của các mạng kinh doanh dựa trên blockchain - xác định lại các hệ thống giao dịch cung cấp năng lượng cho nhiều ngành, bao gồm cả dịch vụ tài chính. Một số lượng ngày càng tăng những người phản đối đã lên tiếng về các sự kiện gần đây, điều này cho thấy sự quản lý yếu kém, hệ thống không được xác định rõ và bị phân bổ sai, cũng như trình bày sai lệch chung về ngành. Do đó, tôi muốn có một cái nhìn hệ thống về ngành để hiểu điều gì đã dẫn đến quan điểm này, phân tích những thất bại và đưa ra quyết định về cách chúng ta có thể học hỏi từ những thất bại và xây dựng dựa trên những thành công.

Đầu tiên hãy hiểu cấu trúc thị trường và ý nghĩa của nó. Điều đó sẽ giúp làm sáng tỏ sự kém hiệu quả trong cấu trúc thị trường tiền điện tử hiện tại và cho phép tôi đưa ra tình huống cho một cấu trúc được xác định tốt hơn nhằm mục đích công bằng hệ thống, luồng thông tin mạnh mẽ cho hồ sơ rủi ro và một câu chuyện đổi mới thuyết phục để hồi sinh ngành và tạo niềm tin .

Tìm hiểu cấu trúc thị trường tài chính hiện tại

Cấu trúc thị trường tài chính hiện đại về bản chất là một chuỗi các thành viên thị trường liên kết với nhau nhằm hỗ trợ tích lũy vốn và hình thành các nguồn lực đầu tư. Những người tham gia thị trường này có các chức năng cụ thể, chẳng hạn như lưu ký tài sản, ghi sổ kế toán trung tâm, cung cấp thanh khoản, bù trừ và thanh toán. Do chức năng, hạn chế về vốn hoặc quy định, nhiều thực thể này không được tích hợp theo chiều dọc, điều này ngăn cản sự thông đồng hoặc các quyết định đầu tư đơn phương. Vì vậy, các sản phẩm khác nhau có thể bị chi phối bởi các thị trường khác nhau, nhưng các nguyên tắc cơ bản về tài chính vẫn phổ biến. Ví dụ, các sản phẩm như cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng tương lai, quyền chọn và tiền tệ đều cần được giao dịch, thanh toán bù trừ và các chức năng khác như thế chấp, cho vay và đi vay.

Thị trường tài chính chỉ hoạt động khi có cung và cầu về vốn và điều này rất quan trọng. Ngày nay, thông tin giữa những người tham gia được kết nối này là một chức năng của hệ thống chuyển tiếp theo lô tuần tự, và sự phổ biến thông tin bất đối xứng này không chỉ tạo ra sự mờ mịt mà còn kém hiệu quả về các yêu cầu thanh khoản, chi phí tin cậy hệ thống dưới dạng phí và chi phí cơ hội.

Hệ thống công nghệ sổ cái phân tán và blockchain nhằm giải quyết những vấn đề về thời gian và sự tin tưởng này với các đặc điểm là bất biến và phổ biến bất đối xứng của thông tin nhất quán, tạo nên sự tin cậy và xử lý giao dịch tức thì. Vậy, điều này đã sai ở đâu? Và tại sao vấn đề mà chúng tôi đang cố gắng giải quyết lại trở nên phức tạp hơn và phổ biến hơn theo cấp số nhân trong thị trường vốn tiền điện tử?

Tình trạng hiện tại của cấu trúc thị trường (un) - Lịch sử của lời hứa về tiền điện tử

Hệ thống Bitcoin (BTC) được đề xuất như một thử nghiệm sinh ra từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu như một cách tiếp cận mang tính quy định để xem xét lại hệ thống tài chính của chúng ta, một trật tự được mô phỏng lại để tổ chức cộng đồng thế giới và giảm sự phụ thuộc vào một số nền kinh tế bá quyền lớn.

Hệ thống này được đề xuất với các nguyên lý phân quyền để phân phối quyền lực và các giao thức không tin cậy để đảm bảo rằng không một thực thể nào có quyền kiểm soát tuyệt đối hệ thống tiền tệ. Nó dựa trên sự tham gia vào việc tạo ra, chấp nhận và công nhận một loại tiền tệ trên toàn cầu, nơi các quy tắc cung và cầu được áp dụng cho các nguyên tắc bình đẳng.

Bitcoin đã giúp hình dung một vài hệ thống tài chính để giải quyết sự kém hiệu quả của hệ thống hiện tại đã được thảo luận trước đây. Ethereum đã giới thiệu khả năng lập trình cho việc chuyển giao tài sản đơn giản mà Bitcoin đã giới thiệu, bổ sung các quy tắc kinh doanh và các nguyên tắc tài chính phức tạp khác để áp dụng cho các quy tắc đơn giản khác để di chuyển giá trị.

Điều này bắt đầu sự phát minh lại của Internet, thứ không bao giờ được thiết kế để di chuyển giá trị mà chỉ là thông tin. Sau đó, các lớp đổi mới đã phát triển, chẳng hạn như cung cấp khả năng mở rộng và quyền riêng tư (lớp 2), đã được thêm vào và ngành công nghiệp này đang hoạt động rầm rộ cùng với lời hứa về một tương lai tươi sáng. Trong khi chúng tôi có những người phản đối, ngành công nghiệp tiền điện tử đã mang đến sự đổi mới mà không cần phải xin lỗi và bắt đầu hình thành một làn sóng phát triển công nghệ mới để trao quyền cho nền kinh tế sở hữu - rất phù hợp với hệ thống kinh tế bình đẳng toàn cầu và có sự tham gia mà Bitcoin đã hứa hẹn.

Nhiều dự án thú vị đã phát triển để giải quyết các vấn đề khi chúng xuất hiện và chúng ta có thể thấy rất nhiều năng lượng sáng tạo lan tỏa trong hệ sinh thái với các tình huống sử dụng mới, ứng dụng và giải pháp cho nhiều vấn đề do thiếu sự tin tưởng, chi phí và sự mờ nhạt không thể khám phá của dữ liệu và thông tin chỉ một số ít người có thể kiếm tiền được.

Cuộc cách mạng này cũng bắt đầu thu hút nhân tài mới từ nhiều ngành, và nhiều dự án bắt đầu được xã hội hóa, không tuân theo các nguyên tắc hình dung ban đầu cũng như không thêm vào đổi mới công nghệ. Họ sử dụng tiếng địa phương và sự nhiệt tình của cộng đồng, nhưng trong cấu trúc của họ là một lớp tập trung với những thách thức có cạm bẫy của hệ thống hiện tại nhưng với tiện ích của một hệ thống giao dịch dựa trên công nghệ sổ cái phân tán. Một số dự án trong số này đã cung cấp sự đổi mới sản phẩm tài chính bằng cách sử dụng các nguyên tắc tài chính tương tự, giải quyết các vấn đề về sự mờ mịt, thời gian, lòng tin, tính thanh khoản, hiệu quả vốn và rủi ro cũng như khả năng tiếp cận quân bình đầy hứa hẹn, nhưng chúng thiếu cấu trúc thị trường và rào cản mà hệ thống hiện tại cung cấp .

Xây dựng cấu trúc thị trường vốn tiền điện tử mới và câu chuyện đổi mới đầy thuyết phục

Về mặt lịch sử, những thay đổi của thị trường trong ngành tiền điện tử là cơ sở, và sau đó những thay đổi được thúc đẩy bởi các doanh nhân và cộng đồng. Ngành công nghiệp một lần nữa sẽ xoay vòng và thay đổi thông qua các lực lượng này và xuất hiện với một nền tảng vững chắc hơn. Tuy nhiên, để điều này xảy ra, ngành công nghiệp cần có một cấu trúc thị trường lành mạnh và sự độc lập mang tính hệ thống khỏi các hệ thống giao dịch hiện tại. Một điều bắt buộc của ngành là không chỉ cùng tồn tại với cấu trúc thị trường hiện tại mà còn phải cung cấp phương tiện kết nối với các loại tài sản hiện tại. Sau đây là một số điều bắt buộc mà tôi coi là MRA cần thiết cho các thị trường mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn.

Suy nghĩ lại về stablecoin

Stablecoin có nhiều định nghĩa và nhiều loại, vì vậy ngành công nghiệp nên dành năng lượng đáng kể để suy nghĩ lại về stablecoin, hoặc một tài sản thực sự có thể thay thế được như một phương tiện của nền tảng giao dịch. Stablecoin đã tạo điều kiện thuận lợi cho một khối lượng lớn giao dịch tài sản kỹ thuật số và cho phép tiền tệ fiat truyền thống hoặc có chủ quyền có thể thay thế được chuyển đổi thành tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả tài sản tiền điện tử và mang lại tính thanh khoản rất cần thiết cho thị trường. Tuy nhiên, họ cũng đã thừa hưởng những thách thức của fiat (như một khoản dự trữ) và bắt đầu cung cấp các mối liên kết và kế thừa những thách thức (và cơ hội) của thị trường tài chính truyền thống.

Bên cạnh gánh nặng pháp lý và tuân thủ của tiền pháp định trong một hệ thống tài chính tiền điện tử phần lớn không được kiểm soát, sự phức tạp của hệ thống giá trị thường có thể gây ra các vấn đề trong định giá tài sản và ma trận rủi ro, khiến cho một loại tài sản mới nổi khó phát triển và đạt được tiềm năng đầy đủ. Tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp cần phải xem các tài sản tiền điện tử gốc, chẳng hạn như BTC, Ether (ETH) và các tài sản tiền điện tử phổ biến khác hoặc một giỏ tiền tệ như là tài sản có thể thay thế được như một kho lưu trữ giá trị, đơn vị tài khoản và phương tiện của nền tảng giao dịch - ba đặc điểm cơ bản của một loại tiền tệ.

Cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử mạnh mẽ

Dữ liệu thị trường là một thuật ngữ rộng mô tả thông tin tài chính cần thiết để thực hiện nghiên cứu, phân tích, giao dịch và hạch toán các công cụ tài chính của tất cả các loại tài sản trên thị trường thế giới. Crypto bổ sung một vectơ thách thức mới là hoạt động 24/7, 365 ngày với tốc độ và tính xác thực của dữ liệu chưa từng thấy trước đây. Tốc độ và dung lượng dữ liệu này đã dẫn đến những thách thức về phân tích trong việc thu thập, tổng hợp, mô hình hóa và hiểu biết dữ liệu. Vì vậy, dữ liệu là thông tin đi vào tính toán giá cả / giá trị / rủi ro và xem xét các yếu tố vĩ mô khác như lạm phát, cung tiền và các sự kiện toàn cầu tác động đến hàng hóa và về cơ bản làm cho thị trường trở nên hiệu quả hoặc hướng tới mục tiêu.

Các cơ chế quản lý tồn tại để ngăn một số người tham gia lợi dụng sự bất cân xứng thông tin, chẳng hạn như giao dịch nội gián. Dữ liệu thị trường tiền điện tử sẽ thu hẹp khoảng cách giữa giá cả (những gì bạn phải trả) và giá trị (những gì bạn nhận được). Điều này không chỉ là bắt buộc đối với tất cả các dự án lớp 1 mới mà còn đối với tất cả các dự án cung cấp dịch vụ tài chính hóa Token.

Thành lập một tổ chức tự điều chỉnh tiền điện tử

Điều quan trọng là phải tạo ra một tổ chức tự quản lý (SRO) bao gồm các công ty thống lĩnh trong ngành và các giao thức lớp 1 chính, có quyền tạo ra các tiêu chuẩn ngành, hướng dẫn ứng xử nghề nghiệp và các quy định để hướng ngành đi đúng hướng.

SROs có hiệu quả chung do chuyên môn về lĩnh vực và duy trì sự quan tâm và danh tiếng của ngành bằng cách cung cấp các hướng dẫn và bảo vệ cho những người mới tham gia cũng như những người tham gia hiện tại. Việc thực thi và vi phạm có thể xảy ra thông qua giáo dục rộng rãi hơn và kêu gọi cộng đồng hỗ trợ một dự án và điều này có thể đặc biệt hiệu quả đối với dữ liệu thị trường tiền điện tử mạnh mẽ, cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu minh bạch và mối tương quan của các hoạt động trong toàn ngành về các dự án liên quan và thị trường liên quan. Điều này cũng sẽ giúp ngành (theo phân khúc) tự đào tạo, làm việc với các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách, đồng thời tạo dựng quan hệ đối tác.

Tiền điện tử tách rời

Phân tách là điều cần thiết đối với ngành công nghiệp tiền điện tử để cung cấp cả sự đa dạng trong bối cảnh đầu tư và một mô hình cho các loại tài sản hiệu quả và linh hoạt, hệ thống giao dịch và cấu trúc thị trường hiệu quả. Như chúng ta đã thấy với stablecoin, vốn kế thừa các yếu tố của chiến lược vĩ mô toàn cầu và tăng tính tương quan, xem xét lại khả năng ngành tạo ra giá trị dựa trên giá trị của chính nó và một mô hình cơ bản mới sẽ không chỉ tạo ra một câu chuyện đổi mới thuyết phục mà còn cung cấp cho thị trường một loại tài sản độc lập với các nguyên tắc cơ bản rõ ràng. Điều này cũng phù hợp với nguyên tắc cơ bản dẫn đến sự ra đời của các đổi mới tiền điện tử do Bitcoin dẫn đầu. Phân tách theo thuật ngữ khoa học cũng đề cập đến việc giảm số lượng tài nguyên được sử dụng để tạo ra tăng trưởng kinh tế trong khi giảm suy thoái môi trường và khan hiếm sinh thái.

Mong

Trước đó, tôi đã thảo luận về một số MRA cần thiết cho các thị trường mạnh hơn và linh hoạt hơn. Những thay đổi được đề xuất để khắc phục tính chất dễ bay hơi và chạy trốn của ngành bao gồm (nhưng không giới hạn): a) suy nghĩ lại về stablecoin và tính thanh khoản, b) dữ liệu thị trường tiền điện tử mạnh mẽ để thị trường hoạt động hiệu quả, c) tạo ra một tổ chức tự quản lý tiền điện tử và thực thi thông qua các hành động của cộng đồng và d) phân tách tiền điện tử - về cơ bản là xem xét lại khả năng của ngành để tạo ra giá trị dựa trên giá trị của chính nó và một mô hình cơ bản mới sẽ không chỉ tạo ra một câu chuyện đổi mới thuyết phục mà còn cung cấp cho thị trường một loại tài sản độc lập mới. nguyên tắc cơ bản.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Nitin Bò tót gần đây đã gia nhập State Street Digital với tư cách giám đốc điều hành, nơi ông lãnh đạo thiết kế tài sản kỹ thuật số và công nghệ, với mong muốn chuyển đổi một phần cơ sở hạ tầng thị trường tài chính của công ty và khách hàng của mình sang nền kinh tế kỹ thuật số mới. Trong vai trò trước đây, Nitin, từng là người sáng lập và giám đốc Phòng thí nghiệm tài sản kỹ thuật số của IBM - cam kết đưa ra các tiêu chuẩn ngành, các tình huống sử dụng và nỗ lực biến blockchain cho doanh nghiệp thành hiện thực. Song song đó, Nitin cũng từng là giám đốc công nghệ của IBM World wire-transfer - một giải pháp thanh toán xuyên biên giới sử dụng các tài sản kỹ thuật số. Nitin cũng thành lập Phòng thí nghiệm Blockchain của IBM và dẫn đầu nỗ lực thiết lập thực hành blockchain cho doanh nghiệp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Công nghệ, Dịch vụ tài chính,