Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu: Lãi suất mở hợp đồng tương lai bitcoin tăng trước cuộc họp FOMC

Nghiên cứu: Lãi suất mở hợp đồng tương lai bitcoin tăng trước cuộc họp FOMC

01/02/2023 00:08 read90
Nghiên cứu: Lãi suất mở hợp đồng tương lai bitcoin tăng trước cuộc họp FOMC

Lãi suất mở tương lai (OI) là tổng số hợp đồng tương lai mở cho một tài sản được nắm giữ bởi những người tham gia thị trường. Lãi suất mở đối với hợp đồng tương lai đối với bất kỳ tài sản cụ thể nào thay đổi hàng ngày, thể hiện lượng tiền mặt chảy vào thị trường.

OI tăng trưởng có nghĩa là nhiều tiền hơn đang chuyển vào các hợp đồng tương lai, trong khi xu hướng giảm cho thấy các vị thế đang bị đóng và tiền đang rút khỏi thị trường. Trong các biến động giá, OI tăng thường được sử dụng để xác nhận xu hướng phổ biến trên thị trường — OI tăng trong thị trường giảm giá cho thấy xu hướng sẽ tiếp tục đi xuống. Ngược lại, OI tăng trong một đợt tăng giá cho thấy chuyển động đi lên.

Phân tích của WebGiaCoin về hợp đồng mở đối với hợp đồng tương lai Bitcoin cho thấy OI tăng đáng kể.

Mức tăng này cho thấy sự phục hồi đáng kể trên thị trường kỳ hạn. Sự sụp đổ của FTX đã khiến OI giảm mạnh, xóa sạch 40% hợp đồng tương lai mở kể từ giữa tháng 11.

Hiện có khoảng 433.000 BTC được phân bổ vào các hợp đồng tương lai — giảm mạnh so với 666.000 BTC được ghi nhận vào tháng 11. Việc giảm ít nhất 95.000 BTC có thể là do sự sụp đổ của FTX.

bitcoin futures open interest fomcLãi suất mở cho hợp đồng tương lai Bitcoin từ tháng 2 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023 (Nguồn: GlassNode)

Sự phục hồi của OI bắt đầu vào giữa tháng Giêng. Hầu hết sự tăng trưởng có thể là do sự quan tâm của tổ chức đối với hợp đồng tương lai Bitcoin tăng lên — phân tích của WebGiaCoin cho thấy 20% tổng số OI hợp đồng tương lai Bitcoin đến từ CME. Hầu như không thể tiếp cận được đối với các nhà đầu tư bán lẻ, hợp đồng tương lai Bitcoin trên CME là một chỉ báo tốt về sự quan tâm của tổ chức đối với thị trường tiền điện tử.

Vào ngày 30 tháng 1, OI của hợp đồng tương lai Bitcoin đã chứng kiến mức tăng lớn nhất kể từ đầu năm — mức tăng trưởng 6%, điều này cho thấy các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một chuyển động quan trọng của thị trường.

Sự gia tăng OI này là một yếu tố góp phần vào sự tăng giá gần đây của Bitcoin.

Từ trước đến nay, sự biến động của thị trường có xu hướng gia tăng trước và trong các cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). FOMC giữ tám cuộc họp hàng năm để đánh giá và thực hiện các thay đổi đối với chính sách tiền tệ ở Hoa Kỳ

Lãi suất tăng và lạm phát tràn lan đã khiến các cuộc họp của FOMC trong năm qua trở thành động lực chính của thị trường khi các nhà đầu tư chuyển sang các sản phẩm phái sinh nhằm bảo vệ thị trường.

Đối với Bitcoin, các cuộc họp của FOMC chủ yếu là các sự kiện giảm giá. Bitcoin có xu hướng biến động mạnh vào ngày trước, trong và sau cuộc họp. Tuy nhiên, động lượng có xu hướng tăng lên trong những ngày sau cuộc họp của FOMC khi nhiều đòn bẩy hơn được thêm vào thị trường.

bitcoin futures open interestBiểu đồ hiển thị phần trăm thay đổi về lãi suất mở của hợp đồng tương lai Bitcoin từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023 (Nguồn: GlassNode)

Tìm hiểu sâu hơn về thị trường tương lai cho thấy rằng sự biến động đang diễn ra trên thị trường có khả năng biến thành Price Action tích cực sau cuộc họp của FOMC.

Diễn biến thị trường phụ thuộc vào sự khác biệt giữa hợp đồng tương lai dài và ngắn. Biến động thị trường có xu hướng tích cực khi mua dài hạn chiếm ưu thế trong OI, trong khi OI bị chi phối bởi bán ngắn hạn thường dẫn đến biến động giá tiêu cực.

Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn là tỷ lệ tài trợ trung bình được đặt bởi nền tảng giao dịch cho các hợp đồng tương lai Bitcoin vĩnh viễn. Khi tỷ lệ dương, các vị thế mua trả lãi suất cấp vốn cho các vị thế bán. Tỷ lệ âm có nghĩa là các vị thế bán cần trả tỷ lệ cho các vị thế mua để giữ giá trị của hợp đồng tương đối ổn định.

bitcoin perpetual futures funding rateBiểu đồ hiển thị tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng tương lai vĩnh viễn Bitcoin từ tháng 2 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023 (Nguồn: GlassNode)

Dữ liệu được phân tích bởi WebGiaCoin cho thấy tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn tích cực, với việc mua dài hạn sẽ quyết định thị trường. Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn dương tăng trưởng sau một giai đoạn bán khống mạnh mẽ đạt đỉnh điểm trong sự sụp đổ của FTX.

Bán khống quá mức thường là tín hiệu bắt đáy trong một thị trường giá xuống, đặc biệt khi sau đó là sự gia tăng tổng thể của OI. Nếu mô hình này tiếp tục trong những tuần tiếp theo, điều đó có nghĩa là Bitcoin đã chạm đáy ở mức khoảng 15.500 đô la sau sự sụp đổ của FTX và có thể tiếp tục quỹ đạo đi lên của nó trong quý đầu tiên.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Nghiên cứu, Bitcoin, Hợp đồng tương lai Bitcoin, CME, Fomc, Lãi suất mở hợp đồng tương lai,