Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngoài các tiêu đề: việc áp dụng lương Bitcoin thực sự

Ngoài các tiêu đề: việc áp dụng lương Bitcoin thực sự

03/08/2022 21:30 read107
Ngoài các tiêu đề: việc áp dụng lương Bitcoin thực sự

Mức lương bitcoin đang trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu, đặc biệt là ở những người lao động ở vùng sâu vùng xa không biên giới và ở một số khu vực nhất định như Mỹ Latinh.

Tiền công bằng tiền điện tử có phải là một ý tưởng đã đến lúc? Có thể không. Rốt cuộc, nên sử dụng Bitcoin (BTC) với một khoản tiền dư thừa và một khoản khác để nhận một phần đáng kể tiền lương bằng BTC.

Hơn nữa, thường có các câu hỏi về thuế và lưu ký về tiền điện tử, cũng như những lo ngại về sự biến động giá. Vấn đề là hiện tại có thể mua rất ít mặt hàng và dịch vụ thực tế bằng tiền điện tử.

Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi ngoài một số vận động viên nổi tiếng như Tom Brady và Aaron Rodgers và một số thị trưởng thành phố lớn nổi tiếng của Hoa Kỳ, tương đối ít người bên ngoài tiền điện tử dường như đã chấp nhận bước tiếp theo này trong việc áp dụng tiền điện tử.

Trong bối cảnh đó, người ta phải đánh giá thông báo gần đây của NYDIG về việc hợp tác với đội bóng chày New York Yankees sẽ cho phép các cầu thủ và nhân viên khác chuyển đổi một phần tiền lương của họ sang bitcoin thông qua nền tảng NYDIG. Đây có phải là sự khởi đầu của một cái gì đó mới, với bối cảnh là một mùa đông tiền điện tử khắc nghiệt? Hay đó chỉ là một diễn viên đóng thế quan hệ công chúng, nhảy vào cuộc đua đã được thiết lập bởi các cầu thủ bóng rổ và bóng đá chuyên nghiệp của Hoa Kỳ?

Khá thú vị, NYDIG đã đưa ra một số gợi ý rằng lương Bitcoin thực sự có thể trở thành một xu hướng thế tục trên và ngoài các tình huống tiêu đề gần đây, đặc biệt là ở những người lao động trẻ tuổi. Theo thông cáo báo chí của nó:

Nghiên cứu của NYDIG cho thấy 36% nhân viên dưới 30 tuổi cho biết họ sẽ quan tâm đến việc phân bổ một phần tiền lương của họ cho bitcoin. Gần 1/3 trong số những nhân viên đó nói rằng khi lựa chọn giữa hai công việc giống nhau tại các nhà tuyển dụng khác nhau, họ sẽ chọn một nhà tuyển dụng đã giúp họ được trả lương bằng Bitcoin.

NYDIG không đơn độc trong việc xác định Millennials và đặc biệt là Gen Zers là những ứng cử viên hàng đầu để nâng mức lương tiền điện tử lên một tầm cao mới. Thật vậy, một phân tích gần đây của một công ty tuyển dụng toàn cầu về hơn 100.000 hợp đồng nhân viên cho thấy mức lương tiền điện tử dường như đang tăng lên, đặc biệt là ở những người lao động ở vùng sâu vùng xa không biên giới và đặc biệt là cư dân của một số khu vực lạm phát cao hoặc những người có hệ thống ngân hàng không ổn định, chẳng hạn như tiếng Latinh Châu Mỹ.

Những người khác cũng đề xuất rằng yêu cầu của nhân viên đối với một phần của mức lương thông thường bằng tiền điện tử hoặc stablecoin có thể không liên quan đến biến động thị trường về giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, bất chấp việc điều đó đôi khi có vẻ khó tin.

Các thế hệ trẻ vẫn quan tâm

Cho đến thời điểm cuối cùng này: Vào tháng 11, một cuộc khảo sát của deVere Group đã báo cáo rằng một phần ba thế hệ millennials và một nửa thế hệ Zers sẽ rất vui khi nhận được 50% tiền lương của họ bằng Bitcoin và / hoặc các loại tiền điện tử khác. Tuy nhiên, cuộc khảo sát này được thực hiện khi giá thị trường tiền điện tử đang tăng vọt. Nhóm cố vấn tài chính có tin rằng các thế hệ trẻ vẫn mong muốn nhận được tiền lương của họ bằng tiền điện tử sau khi giá tiền điện tử giảm 50% kể từ thời điểm đó không?

Các thế hệ trẻ vẫn mong muốn nhận được tiền lương của họ bằng tiền điện tử khi họ trưởng thành trên công nghệ. Nigel Green, Giám đốc điều hành của deVere Group, nói với Cointelegraph rằng họ là những 'người bản địa kỹ thuật số,' và cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng tiền điện tử so với các thế hệ cũ. Hơn nữa, họ biết tương lai nằm ở công nghệ và đánh giá cao giá trị vốn có của các loại tiền tệ không biên giới, kỹ thuật số, toàn cầu, chống kiểm duyệt và không tịch thu.

Từ công ty của chúng tôi, 90% + [nhân viên] vẫn tích trữ Bitcoin đều đặn hàng tháng, Danny Scott, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập tại United Kingdom CoinCorner LTD, công ty đã giữ Bitcoin trên bảng cân đối kế toán trong một số năm và cung cấp cho nhân viên một tùy chọn lương BTC, nói với Cointelegraph. Nếu có bất cứ điều gì, chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi hơn trong vài tháng qua từ các công ty muốn trả lương cho nhân viên của họ bằng Bitcoin.

Vào tháng 6, một cuộc khảo sát của Ascent đã báo cáo rằng 44% người Mỹ sẽ cân nhắc nhận một phần tiền lương của họ bằng tiền điện tử và 36% cho biết họ sẽ cân nhắc nhận toàn bộ tiền lương bằng tiền điện tử. Tuy nhiên, cuộc khảo sát đó với 2.000 người trưởng thành ở Mỹ được thực hiện vào ngày 6 tháng 5 năm 2021 và ngày 25 tháng 5 năm 2022, khi BTC vẫn ở mức gần 30.000 đô la. Giá đứng ở mức khoảng 23.000 đô la vào ngày 1 tháng 8.

Gần đây: Công nghệ blockchain có thể cách mạng hóa thương mại quốc tế như thế nào

Adam Poulton, Giám đốc điều hành của Get Paid In Bitcoin - một nền tảng giải pháp tính lương Bitcoin có trụ sở tại Úc - đã thách thức quan điểm cho rằng hiện tượng #PaidinBitcoin hoàn toàn chống lại ảnh hưởng của giá thị trường. Doanh nghiệp của chúng tôi, bất chấp việc được thiết kế để loại bỏ bản chất đầu cơ của Bitcoin, nhưng vẫn phải chịu đựng cơn sốt giá từ tăng và giảm, anh ấy nói với Cointelegraph, giải thích thêm:

Dịch vụ của chúng tôi nhận thấy có một lượng lớn khách hàng mới trong thời kỳ thị trường tăng giá và lượng giao dịch giảm trong thời kỳ thị trường giảm giá. Đó là một vấn đề mà chúng tôi vẫn đang tích cực cố gắng giải quyết về lâu dài.

Những người dừng và bắt đầu quá trình tích lũy Bitcoin thực sự tồi tệ hơn khi cố gắng tính thời gian của thị trường, Poulton nói thêm, thay vì chỉ thực hiện chiến lược tính trung bình theo chi phí đô la thô mà nền tảng của chúng tôi cho phép.

Xu hướng cao hơn vào năm 2022

Deel, một nền tảng tính lương toàn cầu, thường xuyên test hơn 100.000 hợp đồng tuyển dụng xuyên biên giới ở 150 quốc gia để tìm ra xu hướng. Công ty báo cáo rằng ngày càng có nhiều nhân viên sử dụng tiền điện tử như một phần tiền lương của họ.

Trong khoảng thời gian sáu tháng từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6, khoảng 5% tất cả các khoản thanh toán từ nền tảng Deel hàng tháng được thực hiện bằng tiền điện tử, tăng so với chỉ khoảng 2% trong khoảng thời gian sáu tháng trước đó. Dan Westgarth, giám đốc điều hành tại Deel, nói với Cointelegraph rằng ông hy vọng mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục, với 8% trong nửa cuối năm 2022 là một khả năng có thật. Hơn nữa, xu hướng này chủ yếu là bất khả tri thị trường, tức là không tương quan với giá thị trường của tiền điện tử.

Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể theo khu vực địa lý. Sáu mươi bảy phần trăm rút tiền từ tiền điện tử Deel trong nửa đầu năm 2022 là từ các quốc gia Mỹ Latinh (LATAM) và 24% khác từ châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA). Để so sánh, Bắc Mỹ chỉ chiếm 7% số lần rút tiền bằng tiền điện tử và khu vực Châu Á Thái Bình Dương chỉ chiếm 2%.

Làm thế nào để giải thích những khác biệt này? Theo quan điểm của Westgarth, ba nhóm khác nhau đang thúc đẩy xu hướng này. Đầu tiên là các loại hình đầu tư, tìm kiếm một khoản đầu tư dài hạn tốt. Nhóm thứ hai là những người lao động ở xa cư trú tại các quốc gia có hệ thống ngân hàng già cỗi. Và, nhóm thứ ba là những người lao động từ xa ở các nước lạm phát cao, như Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Argentina.

Nhiều hệ thống ngân hàng trong khu vực LATAM đã cũ và chi phí chuyển khoản thanh toán đến các quốc gia này rất tốn thời gian và tốn kém, Westgarth giải thích. So sánh, chuyển tiền điện tử rất nhanh và rẻ, vì vậy người lao động nhận một phần tiền lương của họ bằng tiền điện tử và thường chuyển đổi ngay lập tức thành nội tệ. Nhân viên ở những nơi như Argentina có thể thuộc cả ba nhóm, chẳng hạn như các nhà đầu tư sống ở các khu vực lạm phát cao với hệ thống ngân hàng cũ.

Khi nhân viên chọn nhận toàn bộ hoặc một phần tiền lương của họ bằng tiền điện tử, thì nó cũng không phải lúc nào cũng bằng Bitcoin, theo Deel. Chưa đến một nửa (47%) trong cuộc khảo sát gần đây nhất của Deel đã nhận được một số khoản thanh toán bằng BTC, bất chấp việc đây vẫn là lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là USD Coin (USDC) (29%), Ether (ETH) (14%), Solana ( SOL) (8%) và Dash (DASH) (2%).

Khi được hỏi về thành phần USDC cao đáng ngạc nhiên, phổ biến hơn Ether, Westgarth gợi ý rằng stablecoin có thể là lựa chọn đầu tiên ở một số quốc gia lạm phát cao, nơi lòng tin vào chính phủ thấp và tỷ giá sàn giao dịch không phải lúc nào cũng minh bạch. Tuy nhiên, những người lao động đó không muốn chấp nhận rủi ro khi đầu tư vào BTC hoặc ETH, vì vậy, một stablecoin như USDC đại diện cho một loại trung gian, anh ấy gợi ý. Trong bất kỳ trường hợp nào, Chúng tôi cho phép người lao động chọn cách họ muốn được trả tiền - nội tệ, tiền điện tử hoặc USDC.

Green chứng kiến sự tăng trưởng bền vững về lương tiền điện tử trong 5 năm tới khi Bitcoin trở nên phổ biến hơn được phân phối rộng rãi hơn. Khi điều này xảy ra, thanh khoản sẽ tiếp tục tăng cao và sự biến động sẽ tiếp tục giảm bớt. Tất cả là một phần của việc tiếp tục xu hướng kéo dài một thập kỷ và Green hy vọng rằng hầu hết các tập đoàn chính sẽ cung cấp cho người lao động một lựa chọn thanh toán bằng tiền điện tử trong vòng 5 năm.

Nhận quyền quản lý một BTC của riêng mình

Có nhiều câu hỏi khác về tiền điện tử như tiền lương, bao gồm cả quyền giám hộ. Cho đến thời điểm cuối cùng này, nếu mọi người định lấy tiền điện tử để làm tiền công, thì họ cần một nơi để lưu trữ nó một cách an toàn. Về phần mình, NYDIG không thực sự trả tiền cho các cầu thủ bóng chày New York Yankee bằng Bitcoin mà bằng tài sản danh mục đầu tư bằng BTC. Không phải tất cả đều đồng ý rằng đó là cách tốt nhất để đi.

Nền tảng của chúng tôi hướng đến những người nắm giữ quyền quản lý Bitcoin của riêng họ, Poulton nói với Cointelegraph. Theo quan điểm của chúng tôi, tài sản thực tế và việc phân phối Bitcoin là cực kỳ quan trọng vì nó giảm thiểu rủi ro đối tác khi phải dựa vào các bên khác để phân phối an toàn giá trị của bạn trong tương lai.

Những người khác hỏi tại sao nhân viên lại muốn nhận lương bằng Bitcoin khi bạn gần như không có gì để mua bằng nó. Tôi hiểu rằng việc chấp nhận Bitcoin 'thực sự' vẫn còn rất thấp, Poulton trả lời, bất chấp việc thẻ tín dụng hỗ trợ Bitcoin đã ngày càng gia tăng. Tuy nhiên:

Chỉ cần nhận một chút tiền lương của bạn bằng Bitcoin và tích hợp nó vào một ví an toàn, một người đang tiết kiệm cho tương lai và chuẩn bị cho một gia đình đối phó với một môi trường lạm phát tiềm năng trong tương lai.

Một khía cạnh thú vị khác của tiền điện tử khi chuyển dịch tiền lương là sự tham gia của giới tính. Theo Poulton, tỷ lệ phụ nữ nhận lương Bitcoin đã tăng lên. Tỷ lệ đại diện cho phụ nữ của chúng tôi chiếm từ 7–8%, nhưng với nền tảng kinh doanh mới của công ty, tỷ lệ này hiện chiếm 38-40%.

Xu hướng vĩ mô ủng hộ tăng trưởng

Các xu hướng việc làm khác cũng ủng hộ mức lương tiền điện tử. Theo báo cáo tuyển dụng của Deel, trong nhiều ngành công nghiệp có nhu cầu cao về nhân tài và sự thiếu hụt các ứng viên có sẵn, vì vậy ngày càng nhiều công ty đang tìm kiếm nhân tài chất lượng ở bên ngoài các quốc gia có chi phí cao hơn. Ví dụ, nhu cầu về sản phẩm và vai trò thiết kế đang chuyển từ Mỹ sang các nước như Argentina và Ấn Độ.

Gần đây: Chế độ thuế mới của Kazakhstan có ý nghĩa như thế nào đối với ngành khai thác tiền điện tử

Cuộc khảo sát gần đây nhất của Deel cho thấy hợp đồng lao động tăng đáng kể ở những nơi như Georgia, Armenia và Belarus trong khu vực EMEA, Kyrgyzstan, Azerbaijan và Thái Lan ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC), và Trinidad và Tobago ở LATAM, Westgarth lưu ý. Việc trả tiền cho nhân viên từ xa ở các vị trí tương đối xa lạ bằng tiền điện tử thường dễ dàng hơn, rẻ hơn và nhanh hơn nhiều so với thông qua các kênh ngân hàng truyền thống như hệ thống SWIFT.

Nhìn chung, việc áp dụng tiền điện tử hàng loạt - cùng với tiền lương tiền điện tử - có lẽ là điều không thể tránh khỏi theo thời gian, theo Green. Nhưng vẫn còn những trở ngại cần vượt qua, bao gồm sự thiếu hiểu biết của các giám đốc điều hành cấp cao lớn tuổi, khả năng mở rộng và các mối quan tâm về quy định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá Bitcoin, Quy định Bitcoin, Đầu tư, Đầu tư tiền điện tử,