Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64141 $
-1.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3133 $
-1.41%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,60 $
-0.83%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,99 $
-2.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5343 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1532 $
-0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4771 $
-0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,87 $
-0.91%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,03 $
-0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
-0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,31 $
-0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,79 $
-0.70%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,11 $
-1.95%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
-0.91%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,88 $
-1.11%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,23 $
-0.41%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin bảo vệ DAO chống lại các nhà phê bình

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin bảo vệ DAO chống lại các nhà phê bình

21/09/2022 09:30 read92
Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin bảo vệ DAO chống lại các nhà phê bình

Buterin tin rằng có thể giảm thiểu sự thông đồng và tham nhũng khi quyền quyết định nằm trong tay toàn bộ nhóm, thay vì một cá nhân hoặc một thiểu số nhỏ.

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, đã đứng ra bảo vệ các Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), lập luận rằng trong một số trường hợp, chúng có thể hiệu quả hơn và công bằng hơn so với cấu trúc công ty truyền thống.

Về lý thuyết, các DAO được sở hữu và quản lý tập thể bởi các thành viên của họ và không có lãnh đạo trung tâm. Tất cả các quyết định liên quan đến các khía cạnh như việc sử dụng quỹ kho bạc hoặc cải tiến giao thức đều được thực hiện thông qua biểu quyết đối với các đề xuất được gửi đến cộng đồng.

Trong một bài đăng dài ngày 20 tháng 9 trên trang web của mình, Buterin đã chỉ ra rằng các nhà phê bình thường cho rằng quản trị DAO là không hiệu quả, rằng những người theo chủ nghĩa lý tưởng của DAO là ngây thơ và cấu trúc quản trị công ty truyền thống với hội đồng quản trị và CEO là phương pháp tối ưu để đưa ra các quyết định quan trọng.

Tuy nhiên, người đồng sáng lập Ethereum tin rằng "vị trí này thường sai" và lập luận rằng ngay cả những hình thức thỏa hiệp ngây thơ về trung bình cũng có khả năng hoạt động tốt hơn các cấu trúc công ty tập trung trong một số tình huống nhất định. bất chấp việc, anh ấy tin rằng nó phụ thuộc vào loại quyết định mà anh ấy nói thuộc hai loại; lồi lõm.

Ví dụ về các quyết định lồi bao gồm phản ứng đại dịch, chiến lược quân sự và lựa chọn công nghệ trong các giao thức tiền điện tử. Trong khi các quyết định lõm bao gồm các vấn đề tư pháp, tài trợ hàng hóa công và thuế suất.

"Nếu một quyết định là lõm, chúng tôi muốn một thỏa hiệp, và nếu nó lồi, chúng tôi muốn lật đồng xu," anh ta wrot

Theo Buterin khi các quyết định là lồi, việc phân cấp quá trình ra quyết định có thể dẫn đến "sự nhầm lẫn và các thỏa hiệp chất lượng thấp", tuy nhiên khi chúng bị lõm, "dựa vào sự khôn ngoan của đám đông có thể đưa ra câu trả lời tốt hơn."

"Trong những tình huống này, các cấu trúc giống như DAO với lượng lớn thông tin đầu vào đa dạng đi vào quá trình ra quyết định có thể rất có ý nghĩa."

Các DAO thường áp dụng phân quyền để bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công và kiểm duyệt từ bên ngoài. Do tính chất của không gian và tính chất từ xa và trực tuyến của một số dự án, việc test lý lịch và 'test mùi' trực tiếp không chính thức về tính cách có thể khó khăn hơn.

Buterin lập luận rằng đây chính xác là lý do tại sao các DAO là cần thiết, cho rằng thế giới phi tập trung cần phải phân phối quyền ra quyết định cho nhiều người ra quyết định hơn, để mỗi người ra quyết định cá nhân có ít quyền lực hơn, và do đó các mối quan hệ thông đồng có nhiều khả năng bị tố giác và tiết lộ hơn.

Anh ta thừa nhận các DAO không phải là không có vấn đề của họ. Trong một số tình huống nhất định, cần phải có một cấu trúc tập trung hơn, chẳng hạn như khi một tổ chức hoạt động với sự lãnh đạo cốt lõi trung tâm và có các nhóm riêng biệt làm việc độc lập.

Ban lãnh đạo cốt lõi được phân cấp, nhưng Buterin nói rằng có thể cần thiết để các nhóm cá nhân tuân theo một hệ thống phân cấp rõ ràng, áp dụng "quan điểm rõ ràng có quan điểm và các quyết định hướng dẫn."

"Một hệ thống được thiết kế để hoạt động một cách ổn định và không thay đổi xung quanh một tập hợp các giả định, khi đối mặt với những thay đổi cực đoan và bất ngờ đối với những hoàn cảnh đó, cần một nhà lãnh đạo dũng cảm nào đó để điều phối phản ứng."

Buterin giải thích thêm, cho biết trong một số tình huống, các DAO có thể cần "sử dụng các hình thức giống như công ty" để "xử lý sự không chắc chắn bất ngờ".

Anh ấy kết luận bằng cách nói rằng đối với một số tổ chức, ngay cả trong thế giới tiền điện tử mà các hình thức quản trị đơn giản hơn nhiều và do người lãnh đạo điều hành, nhấn mạnh sự nhanh nhẹn thường sẽ có ý nghĩa.

Nhưng điều này không nên làm phân tán thực tế rằng hệ sinh thái sẽ không tồn tại nếu không có một số hình thức phi tập trung phi công ty giữ cho toàn bộ hoạt động ổn định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quản trị DAO, Quản trị doanh nghiệp, Ethereum, Vitalik Buterin,