Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người đồng sáng lập Osmosis tiết lộ Bảo mật xuyên qua lưới trong bộ giáp chainmail tại Cosmoverse

Người đồng sáng lập Osmosis tiết lộ Bảo mật xuyên qua lưới trong bộ giáp chainmail tại Cosmoverse

27/09/2022 05:28 read92
Người đồng sáng lập Osmosis tiết lộ Bảo mật xuyên qua lưới trong bộ giáp chainmail tại Cosmoverse

Người sáng lập Osmosis Sunny Aggarwal đã đến sân khấu Comosverse ở Medellin vào ngày 26 tháng 9 để nói không phải về Omosis mà là các hệ thống bảo mật lưới.

Aggarwal mở đầu bài nói chuyện của mình trong bộ áo giáp dây xích 40lb, thứ mà anh ta mang qua hai lục địa chỉ bằng một câu chuyện đùa có một không hai. Với bầu không khí tiệc tùng đã thấy tại hội nghị, bộ giáp phù hợp với tâm trạng của sự kiện.

mesh security sunny aggarwal Nguồn: Cosmosverse 22

La bàn chính trị của sự phối hợp mạng lưới

Aggarwal bắt đầu bài nói chuyện của mình một cách nghiêm túc, nói về sự khác biệt trong điều phối mạng. Biểu đồ dưới đây cho thấy một phần phụ thú vị của các loại mạng với kinh tế trái và phải trên trục x và độc đoán và tự do trên trục y. Hình ảnh là sự điều chỉnh của la bàn chính trị được sử dụng để xác định sự khác biệt giữa các la bàn ở bên trái hoặc bên phải của phổ chính trị.

political networks Nguồn: Cosmoverse

Hình ảnh thực sự nói với tôi, Aggarwal nói, người gọi nó là một loại meme nhưng nó là một mô hình tốt để xác định cấu trúc mạng. kiến trúc mà chúng ta có thể tìm thấy trên phiên bản web 2.0 của internet.

Các hệ thống độc tài, Aggarwal nói, có những điểm thất bại tập trung và chúng ta cần phải xây dựng các hệ thống lưới. Việc chiết khấu các hệ thống độc tài sẽ thoát khỏi sự điều phối của các hệ thống đồng thuận hoặc 'điều phối khẩn cấp' dưới biểu ngữ của chủ nghĩa tự do.

Các hệ thống xanh trong hình ảnh (Điều phối bởi Đồng thuận) được xây dựng bằng cách sử dụng các giao thức đồng thuận. Aggarwal đã đưa ra các ví dụ về giao thức đồng thuận trong hệ thống đồng thuận Tendermint BFT hoặc khái niệm dân chủ truyền thống. Tuy nhiên, Aggarwal cho rằng

Vấn đề là các hệ thống xanh này không mở rộng quy mô tốt vì chúng yêu cầu giao tiếp bình phương n.

Vấn đề với khả năng mở rộng của các giao thức đồng thuận là điều mà Aggarwal tuyên bố đã được biết khi Cosmos đang được phát triển và đó là lý do tại sao Truyền thông liên blockchain (IBC) được phát minh. Theo Aggarwal, IBC là phương pháp cho phép các hệ thống con xanh 'nói chuyện với nhau.

Tuy nhiên, một mạng lưới các hệ thống con xanh 'có thể phát triển thành một hệ thống độc tài hơn nếu một mạng cụ thể nằm ở trung tâm của mạng tổng thể dưới dạng meta-topo. Aggarwal lập luận rằng Polkadot parachains hoặc Ethereum sử dụng cuộn lên là những ví dụ điển hình về điều này trong thực tế.

Nếu chúng tôi chỉ tạo lại điều này với Cosmos, tôi nghĩ rằng toàn bộ thí nghiệm Cosmos đã lãng phí thời gian mà chúng tôi không thực sự hoàn thành được gì cả.

Aggarwal lập luận rằng vấn đề về khả năng mở rộng này có nghĩa là chúng ta cần các hệ thống lưới nhưng việc bỏ phiếu không hoạt động ở cấp độ liên chuỗi. Do đó, anh ấy đã giải quyết các hệ thống màu vàng 'trong biểu đồ trên, đại diện cho sự Phối hợp Nổi bật.'

Phương thức bảo mật của NATO

Người đồng sáng lập Osmosis lý luận rằng hệ sinh thái Cosmos đã hình thành một hệ thống lưới tương tự như hệ thống màu vàng 'của biểu đồ. Hệ thống IBC trên Cosmos cho phép các chuỗi cần nói chuyện với nhau nhưng không ép buộc mối quan hệ như vậy trên toàn bộ mạng.

Trong thế giới an ninh, Aggarwal khẳng định rằng liên minh NATO là ví dụ tốt nhất về hệ thống màu vàng 'trong thế giới thực. Trong NATO, mỗi quốc gia là một quốc gia có chủ quyền với các chính sách nội bộ và kiến trúc mạng của mình. Tuy nhiên, nếu một người bị tấn công, điều 5 quy định rằng tất cả các thành viên khác phải bảo vệ nó.

nato mesh security Nguồn: Cosmoverse

Ví dụ về NATO là một ví dụ mà Aggarwal tin rằng có liên quan trực tiếp đến bảo mật liên chuỗi. Hiện tại, trình xác thực xác thực các blockchains của riêng họ.

Phiên bản bảo mật chuỗi liên kết

Phiên bản 1 của bảo mật liên chuỗi là nơi một bộ xác thực hoàn toàn xác nhận một blockchain có chủ quyền khác. Aggarwal nhận định rằng phương pháp này tương tự như phương pháp tăng kích thước khối và do đó không lý tưởng hoặc mới lạ.

Phiên bản thứ hai của bảo mật liên chuỗi, Aggarwal giải thích, sẽ là nơi một tập hợp con các trình xác nhận hoàn toàn xác thực một blockchain có chủ quyền khác. Phiên bản này được gọi là sharding 'trong các hệ sinh thái khác. Nó có khả năng mở rộng hơn và không yêu cầu sự đồng thuận để thêm các blockchains bổ sung. Tuy nhiên, Aggarwal khẳng định rằng phiên bản này vẫn thiếu chủ quyền tổng thể của một hệ thống lưới thích hợp.

Trong phiên bản thứ ba, Aggarwal đã trình bày chi tiết một hệ thống theo đó Cosmos xác thực blockchain của nó và một tập hợp con các trình xác thực Cosmos xác nhận Thẩm thấu. Đồng thời, một trình xác thực có chủ quyền được đặt trên Osmosis cũng xác nhận blockchain của chính nó.

Tuy nhiên, trong phiên bản thứ ba, Cosmos vẫn hoạt động như một điểm thất bại màu đỏ tập trung cho toàn bộ hệ sinh thái, như trong hình dưới đây.

cosmos security Nguồn: Cosmoverse

Giải pháp cho vấn đề tập trung của phiên bản ba, Aggarwal đã đặt ra, là cho phép các chuỗi như Osmosis xác thực chuỗi Cosmos thông qua một tập hợp con của các trình xác thực Thẩm thấu, do đó tạo ra một mạng lưới.

Tất cả các chuỗi Cosmos sẽ là cả chuỗi nhà cung cấp và chuỗi người tiêu dùng, nó sẽ trở thành một mạng lưới bảo mật.

cosmos mesh security Nguồn: Cosmoverse

Cross Staking và tương lai của bảo mật lưới

Aggarwal sau đó cho thấy khoảng 75% trình xác thực đặt trên Thẩm thấu cũng chạy trình xác thực trên Juno, trong khi 72% trình xác thực Juno cũng xác thực thẩm thấu.

Tác động của điều này không phải là sự gia tăng tập trung, Aggarwal tuyên bố, mà là một hình thức bảo mật chia sẻ mềm 'theo đó các trình xác thực độc hại trên một chuỗi sẽ bị cắt trên chuỗi khác thông qua quản trị.

Aggarwal đã trình bày khái niệm về Bảo mật chéo trong hệ sinh thái Cosmos để hệ thống hóa bảo mật được chia sẻ này. Cross Staking sẽ cho phép người xác thực nhận phần thưởng định giá trên toàn hệ sinh thái Cosmos bằng cách sử dụng IBC để gửi các giao dịch và tương quan danh tính của họ trên cả hai chuỗi.

Để tránh sự tập trung hóa, tất cả những người được ủy quyền chọn người xác nhận có phần thưởng cao nhất do họ tham gia vào Đánh dấu chéo; Aggarwal giải thích rằng những người được ủy quyền cũng có thể trao đổi Cổ phần cho một người xác nhận riêng biệt.

Hơn nữa, Aggarwal làm rõ rằng các chuỗi nhỏ hơn sẽ có thể giới hạn quyền biểu quyết của các chuỗi khác để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công 67%.

Theo Aggarwal, cross-Staking có thể sẽ cực kỳ hấp dẫn đối với các chuỗi có sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế cao. Các chuỗi như Osmosis và Axelar hoặc Osmosis và Mars chia sẻ hàng triệu đô la hoạt động kinh tế. Vì vậy, khả năng bảo vệ lẫn nhau là vì lợi ích tốt nhất của cả hai bên.

Người xem nên theo ý mình.

Như một quả trứng Phục sinh nhỏ và để thể hiện tính chất thoải mái của sự kiện, trước phần nói chuyện của Aggarwal, dưới đây là một đoạn clip từ phần mở đầu của Cosmoverse. Hội nghị Cosmoverse bắt đầu với một phiên bản của Eminem's Forgot about Dre ', bao gồm cả lời bài hát được thay đổi để áp dụng cho chuỗi Cosmos. Các từ cho điệp khúc đọc,

Ngày nay, mọi Token đều muốn nói chuyện như thể chúng có một số tình huống sử dụng. Không có gì hiển thị, họ bảo bạn mua đồ nhúng, chỉ là một đống vô nghĩa; cái mẹt * ck đó là gì? Giống như Cosmos không phải là tuyệt vời.

Một đoạn từ bài hát được hiển thị dưới đây. Người xem nên tùy ý người xem vì một số cảnh có mức độ co rúm cao.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Quyền riêng tư, Công nghệ,