Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người dùng CeFi muốn khám phá DeFi: Khảo sát Uniswap khám phá làn sóng áp dụng mới

Người dùng CeFi muốn khám phá DeFi: Khảo sát Uniswap khám phá làn sóng áp dụng mới

19/05/2023 05:16 read91
Người dùng CeFi muốn khám phá DeFi: Khảo sát Uniswap khám phá làn sóng áp dụng mới

Uniswap Labs, một nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) hàng đầu, gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu động cơ và rào cản của người dùng bán lẻ tại Hoa Kỳ đối với DeFi. Cuộc khảo sát đã nhận được 1.860 phản hồi, bao gồm cả người dùng phi tiền điện tử, tài chính tập trung (CeFi) và người dùng DeFi.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng bất chấp bối cảnh thị trường giảm giá, gần một nửa số người dùng CeFi bày tỏ sự quan tâm đến việc thử nghiệm các giao thức DeFi trong 12 tháng tới. Phát hiện này rất đáng khích lệ vì nó cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng đối với DeFi của những người dùng tài chính truyền thống, những người sẵn sàng tìm hiểu và khám phá các khả năng của hoạt động giao dịch.

Khảo sát Uniswap chỉ ra sự chuyển đổi từ CeFi sang DeFi

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh rằng sự phức tạp, thiếu hiểu biết và chi phí là những rào cản chính ngăn cản người dùng CeFi sử dụng nền tảng DeFi cho tất cả các giao dịch tiền điện tử của họ. Phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp tài liệu giáo dục, cải thiện trải nghiệm người dùng và hỗ trợ vượt qua giai đoạn học tập liên quan đến DeFi. Nhưng Uniswap Labs đang đơn giản hóa DeFi cho người dùng CeFi như thế nào?

  • Giao diện người dùng liền mạch: Uniswap Labs có giao diện thân thiện với người dùng, cho phép người dùng dễ dàng điều hướng nền tảng và thực hiện giao dịch chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Điều này trái ngược với các nền tảng DeFi truyền thống, có thể gây choáng ngợp cho người dùng mới.
  • Tạo lập thị trường tự động (AMM): Uniswap Labs sử dụng hệ thống AMM giúp loại bỏ nhu cầu về sổ lệnh và cho phép người dùng dễ dàng hoán đổi Token với giá thị trường hợp lý, đơn giản hóa quy trình giao dịch và loại bỏ nhu cầu người dùng hiểu các khái niệm giao dịch phức tạp.
  • Tự giám sát: Uniswap Labs đặc biệt nhấn mạnh đến quyền tự giám sát, nghĩa là người dùng có toàn quyền kiểm soát tài sản của họ và không phụ thuộc vào người giám sát tập trung. bất chấp việc ban đầu điều này có vẻ khó khăn nhưng Uniswap Labs cung cấp tài nguyên giáo dục và hỗ trợ để giúp người dùng hiểu được lợi ích của việc tự quản lý.

Với điều này, Uniswap Labs, công ty xây dựng các sản phẩm để đưa mọi người trực tiếp sử dụng DeFi, nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa CeFi và DeFi bằng cách tập trung vào UX và coi các bước đầu tiên như một cánh cổng vào hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn. Bằng cách đó, Uniswap Labs tìm cách cung cấp cho người dùng CeFi một giải pháp thay thế minh bạch hơn, tự quản lý và có thể kiểm chứng công khai hơn cho các nền tảng tài chính tập trung thường thiếu trách nhiệm giải trình và minh bạch.

Uniswap Tỷ lệ phần trăm người dùng DeFi cũng sử dụng CeFi. Nguồn: Uniswap Labs.

Phí giao dịch và chi phí được xác định là rào cản lớn nhất

Phí và chi phí giao dịch cũng được xác định là rào cản gia nhập đáng chú ý. Tuy nhiên, khi Ethereum tiếp tục mở rộng quy mô và các giải pháp lớp 2 được áp dụng nhiều hơn, DeFi sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn về mặt kinh tế đối với những người dùng nhạy cảm về giá, theo bài đăng trên blog của Uniswap.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng các tài nguyên giáo dục tốt hơn và hỗ trợ người dùng tăng lên sẽ làm tăng mức độ sẵn sàng giao dịch của người dùng CeFi trên nền tảng DeFi. Các sản phẩm nhắm mục tiêu đến phân khúc CeFi này đã đầu tư vào các tài nguyên giáo dục này. Uniswap Labs đã tập hợp một trong số ít nhóm hỗ trợ khách hàng về tiền điện tử, được coi là một trong những nhóm tốt nhất trong ngành.

Uniswap Tỷ lệ mắc giữa những người dùng tiền điện tử. Nguồn: Uniswap Labs.

Đối với điều này, Uniswap Labs đang khám phá các giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 sẽ giảm đáng kể phí giao dịch và tăng tốc độ giao dịch. Điều này sẽ làm cho DeFi trở nên dễ tiếp cận hơn về mặt kinh tế và thân thiện với người dùng đối với những người dùng nhạy cảm về giá.

Nhìn chung, cuộc khảo sát của Uniswap Labs đã làm sáng tỏ động cơ và rào cản của người dùng bán lẻ tại Hoa Kỳ đối với DeFi. Nền tảng này nhằm mục đích đơn giản hóa và trừu tượng hóa sự phức tạp duy nhất đối với tiền điện tử mà không ảnh hưởng đến lý tưởng tự quản lý và minh bạch. Khi ngành tiếp tục phát triển, điều quan trọng là phải ưu tiên hỗ trợ và đào tạo người dùng để giúp người dùng xây dựng cơ sở kiến thức và nâng cao sự tự tin của họ.

UniswapToken UNI trên biểu đồ 1 ngày. Nguồn: UNIUSDT trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Tiền điện tử, DeFi, Uniswap, UNIUSDT,