Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64508 $
-0.76%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3080 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,90 $
-0.31%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,86 $
1.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4981 $
-0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,42 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1521 $
-0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.13%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,38 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1098 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,81 $
-0.71%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.65%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6833 $
-0.64%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,56 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,14 $
-0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,60 $
-0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Helium: Nova Labs hỗ trợ Internet phi tập trung

Người sáng lập Helium: Nova Labs hỗ trợ Internet phi tập trung

22/05/2022 00:48 read144
Người sáng lập Helium: Nova Labs hỗ trợ Internet phi tập trung

Gần đây, chúng tôi đã bắt chuyện với Giám đốc điều hành Helium Frank Mong để nói về tương lai của mạng internet phi tập trung. Nova Labs, trước đây là Helium Inc, gần đây đã nhận được 200 triệu đô la tài trợ với mức định giá 1,2 tỷ đô la. Mạng Helium đã có tốc độ triển khai mạng không dây toàn cầu nhanh nhất trong lịch sử. Mong chi tiết tình yêu dự án khai báo

Mạng Helium là bằng chứng về những kỳ công đáng kinh ngạc mà mọi người có thể đạt được hàng ngày khi bạn cùng nhau thực hiện một sứ mệnh chung.

Mong cũng trả lời các câu hỏi về phần thưởng HNT giảm, sự cố mất mạng, các cuộc thi từ các mạng LoRaWAN khác và tương lai của mạng Helium.

Akiba: Helium có ý nghĩa gì với bạn? Không phải quảng cáo chiêu hàng, không phải phản ứng của công ty. Helium có ý nghĩa gì đối với bạn với tư cách là một cá nhân?

Frank Mong: Mạng Helium là đỉnh cao của gần một thập kỷ làm việc chăm chỉ và tôi thấy đây là một dự án sẽ tiếp tục phát triển và phát triển để phục vụ bất kỳ giao thức không dây nào theo cách của chúng ta trong 5, 10 hoặc 30 năm nữa kể từ bây giờ .

Đó không phải là một hành trình dễ dàng — Amir đã thành lập Nova Labs (trước đây là Helium Inc.) cùng với Shawn Fanning và Sean Carey vào năm 2013 và tôi gia nhập nhóm vào năm 2017. Xây dựng mạng không dây theo truyền thống rất tốn thời gian và chi phí - chuyên sâu, và chúng tôi đã đấu tranh ban đầu. Mãi đến năm 2017, chúng tôi mới nghĩ rằng có thể có một cách nào đó chúng tôi có thể sử dụng tiền điện tử để giải quyết các vấn đề khởi đầu lạnh giá của mình.

Vào năm 2019, chúng tôi đã khởi chạy Mạng Helium với ý tưởng điên rồ này để thưởng cho những người hàng ngày bằng tiền điện tử để triển khai Điểm phát sóng và nó vừa thành công. Ngày nay, chúng tôi là Mạng không dây phát triển nhanh nhất trong lịch sử, với hơn 800.000 Điểm phát sóng tại 60.000 thành phố trên toàn thế giới. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm vui và lòng biết ơn vô hạn mà chúng tôi dành cho cộng đồng của mình — chúng tôi đã đưa ra một ý tưởng và họ đã biến nó thành một điều gì đó đáng kinh ngạc. Đối với tôi, Mạng Helium là bằng chứng về những kỳ công đáng kinh ngạc mà mọi người có thể đạt được hàng ngày khi các bạn cùng nhau thực hiện một sứ mệnh chung.

Akiba: Tại sao thế giới cần mạng Helium?

Frank Mong: Kết nối không dây đơn giản là không thể truy cập được ở hầu hết thế giới. Mạng lưới Helium giúp loại bỏ chi phí hàng tỷ đô la và cơ sở hạ tầng chậm chạp mà các công ty viễn thông truyền thống cần để mở rộng phạm vi phủ sóng trên khắp đất nước. Điều này rất quan trọng vì việc truy cập internet quan trọng hơn bao giờ hết.

Được kết nối có nghĩa là tiếp cận với giáo dục, công việc và giữ liên lạc với bạn bè và gia đình trên toàn thế giới. Bằng cách đưa sức mạnh của kết nối vào tay của những người hàng ngày, chúng tôi có thể dân chủ hóa quyền truy cập đồng thời cho phép mọi người tham gia và hưởng lợi từ một ngành mà trước đây chỉ nằm trong tay một số ít.

Akiba: Đã có một số thắc mắc trong cộng đồng trong những tháng gần đây về sự ổn định và phần thưởng. Bạn cảm thấy thế nào về trạng thái của Mạng?

Frank Mong: Mạng Helium là Mạng tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử và loại hình tăng trưởng đó chắc chắn đi kèm với những khó khăn về khả năng mở rộng. Trọng tâm của chúng tôi tại Nova Labs là vào các mạng không dây phi tập trung tiên phong và chúng tôi tiếp tục thấy Mạng Helium tăng tốc với tốc độ chưa từng có.

Akiba: Bạn sẽ nói gì với các thành viên cộng đồng, những người cảm thấy rằng phần thưởng đã giảm xuống mức mà họ đang cân nhắc để lại?

Frank Mong: Chúng ta nên làm tốt hơn những mong đợi từ việc khai thác và sử dụng Mạng. Phần thưởng đến từ cả hai. Khi Mạng các điểm phát sóng phát triển, mọi người cần hiểu rằng theo thời gian, APY hy vọng sẽ ổn định và việc sử dụng Mạng trở thành động lực chính cho phần thưởng. Chúng tôi đang trong giai đoạn đầu sử dụng và khi điều đó phát triển, tôi tin rằng việc tập trung vào phần thưởng sử dụng sẽ thúc đẩy làn sóng tiếp theo của hệ sinh thái Helium.

Akiba: Suy nghĩ của bạn về các mạng tương tự khác như Planetwatch? Những điều này có giúp mạng Helium phát triển không?

Frank Mong: Helium hỗ trợ một mạng internet phi tập trung. Để đạt được sứ mệnh của mình, Mạng Helium phải thực sự có nguồn mở. Vì vậy, quan điểm của chúng tôi về những gì tạo nên sự cạnh tranh không nhất thiết là những người chơi khác trong không gian này mà là hiện trạng. Nhiệm vụ cốt lõi của chúng tôi là xây dựng một Mạng phổ biến nhất, chi phí thấp nhất có thể - và để đạt được điều đó; chúng ta không thể làm điều đó một mình.

Akiba: Dự trữ Helium trong 12 tháng tới sau khoản đầu tư gần đây là gì?

Frank Mong: Đã ba năm kể từ khi mạng IoT đầu tiên ra mắt. Kể từ đó, nó là một chuyến tàu lượn siêu tốc liên tục cải tiến, học hỏi và ăn mừng cả những chiến thắng nhỏ và lớn. 12 tháng tới sẽ chứng kiến những bổ sung mới khổng lồ cho Helium 5G cùng với sự xuất hiện của các ứng dụng mới tận dụng Mạng mỗi ngày.

Akiba: Bạn có thể cho chúng tôi bất kỳ gợi ý nào về bất kỳ sự phát triển sắp tới nào mà chúng tôi có thể không biết không?

Frank Mong: Tôi không muốn làm hỏng bất kỳ điều ngạc nhiên nào, nhưng hãy chú ý theo dõi các mốc quan trọng tiếp theo của Helium 5G và việc sử dụng mạng IoT hiện tại nhiều hơn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cạnh, Phỏng vấn, Công nghệ,