Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66748 $
0.49%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3229 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,06 $
-0.13%
Tỷ giá Solana SOL SOL
156,69 $
1.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5444 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1607 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,76 $
1.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5033 $
0.62%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,71 $
1.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,27 $
0.39%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
507,31 $
0.37%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1134 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,28 $
0.52%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,01 $
1.73%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7369 $
1.16%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,51 $
0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,32 $
0.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhờ Ethereum, "altcoin" không còn là tiếng lóng

Nhờ Ethereum, "altcoin" không còn là tiếng lóng

05/12/2022 06:55 read111
Nhờ Ethereum,

Nhờ Ethereum xóa bỏ sự kỳ thị liên quan đến altcoin, nhiều dự án có cơ hội chứng minh tên tuổi của họ không thành vấn đề.

Altcoin ban đầu có nghĩa là giải pháp thay thế Bitcoin bởi vì, trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển tiền điện tử, mọi loại tiền tệ dựa trên blockchain đều được coi là một loại Bitcoin (BTC) nhái. Tiền điện tử hồi đó chủ yếu được sử dụng để thanh toán, chẳng hạn như Litecoin (LTC), XRP (XRP) và Peercoin (PPC). Altcoin đã được sử dụng như một thuật ngữ hấp dẫn cho các loại tiền điện tử khác ngoài Bitcoin.

Điều đó đã thay đổi kể từ năm 2011. Với sự xuất hiện của hơn 20.000 loại tiền điện tử, mỗi loại được liên kết với các loại dự án tiền điện tử và Token khác nhau. Chúng tôi cũng đã thấy sự khéo léo của tiền xu trải dài trên các lĩnh vực của chuỗi công khai, tài chính phi tập trung (DeFi), lớp 2, tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), stablecoin, v.v.

Nếu altcoin đề cập đến các loại tiền điện tử không phải Bitcoin có cùng đặc điểm như Bitcoin, thì định nghĩa này chắc chắn không còn phù hợp với tất cả 20.000 nữa.

Định nghĩa đã phát triển về một altcoin giờ đây đã được xác định chính xác hơn rất nhiều — định giá chung đề cập đến một loại tiền thay thế trong một lộ trình cụ thể. Các loại tiền thay thế thường tiên tiến hơn về các tính năng kỹ thuật hoặc ứng dụng hệ sinh thái, nhưng cho đến nay, chưa có loại tiền thay thế nào vượt qua được Bitcoin về sự đồng thuận, tính phổ biến hoặc vốn hóa thị trường.

Vì vậy, tất cả những điều được xem xét, liệu Ether (ETH) có còn phù hợp với chiếc hộp này không?

Ethereum thay đổi trạng thái altcoin

Ngay cả Ethereum lần đầu tiên được coi là một Bitcoin khác đáng mơ ước trong mắt các nhà đầu tư khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 — nhiều đến mức Ether thậm chí còn không lọt vào top 10 loại tiền điện tử hàng đầu cùng năm đó. Ở giai đoạn đó, Ethereum sẽ hoàn toàn phù hợp với mô tả cũ về thứ được coi là một altcoin.

Rũ bỏ sự kỳ thị này là một câu chuyện khác. Ethereum trở thành loại tiền thay thế ưu việt xuất hiện từ những phát triển mới trong cả hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn và khả năng hoạt động của chính nó. Về mặt công nghệ, Ethereum đã vượt qua Bitcoin để trở thành chuỗi công khai đầu tiên hỗ trợ các hợp đồng thông minh, về cơ bản là xúc tác cho DeFi.

Có thể nói rằng, chúng tôi đã nhận thấy ứng dụng phi tập trung và các khía cạnh cộng đồng của sự phát triển Ether đã tạo ra một cộng đồng sôi động hơn nhiều. Nó không chỉ là một loại tiền tệ mà còn là một nền tảng hệ sinh thái. Sự tăng trưởng này chỉ được cộng thêm từ sự bùng nổ của đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) năm 2017, DeFi Summer năm 2020 và sự ra mắt của nhiều chuỗi công khai hỗ trợ Máy ảo Ethereum. Bằng cách uốn cong cơ bắp của mình trong các ứng dụng đa dạng, Ether đã trở thành một giải pháp thay thế khả thi trong việc hình thành sự đồng thuận hợp pháp và hỗ trợ cộng đồng.

Việc ban tặng danh hiệu altcoin cho Ethereum vào năm 2015 là điều hợp lý, nhưng các ứng dụng và sự phát triển mở rộng của nó kể từ đó khiến cho sự phân loại đó có một chút hạn chế. Và, chúng tôi thậm chí còn chưa đề cập đến giữ.

Người thay đổi cuộc chơi

giữ Ethereum, một bước chuyển đổi quan trọng của cơ chế đồng thuận Ethereum từ Proof-Of-Work sang Proof-Of-Stake, thực tế chỉ là bước đầu tiên trong quy trình gồm sáu phần. Tất cả các bước tiếp theo đều nhằm mục đích cho phép Ethereum xử lý 100.000 giao dịch mỗi giây.

bất chấp việc giữ đã thay đổi một số thứ theo chiều hướng tốt hơn — bao gồm giảm mạnh mức tiêu thụ năng lượng và tăng cường an ninh — nhưng các nhà đầu tư không kỳ vọng giá sẽ tăng ngay lập tức. Thay vào đó, nó chỉ đặt nền móng cho cơ sở hạ tầng xa hơn có thể giải quyết các vấn đề của nó trong những năm tới.

Chúng ta cũng có thể mong đợi rằng một phần của cơ sở hạ tầng này sẽ bao gồm nhiều loại tiền tệ mang tính cách mạng hơn sẽ nổi lên như những kẻ thách thức thị trường đối với Ethereum và Bitcoin. bất chấp việc những người giữ ETH hiện đã đặt mục tiêu vào một sự thay đổi tiềm năng, trong đó giá trị thị trường của ETH vượt qua giá trị của BTC, để thực sự giết chết phân loại altcoin một lần và mãi mãi, điều đó không có nghĩa là các cánh cổng đã bị đóng đối với những người chơi blockchain khác. Xét cho cùng, tiền điện tử không có nghĩa là độc quyền.

Sự thống trị của một số người chơi lớn như Bitcoin và Ethereum trong lĩnh vực blockchain không được ngăn cản tinh thần kinh doanh của các nhà phát triển blockchain khác hoặc các mạng thay thế. Nó thực sự không đơn giản như trại Bitcoin so với trại Ether. Các mạng như Polygon hoặc Kusama đã minh họa cách các ứng dụng blockchain đa dạng và xây dựng cộng đồng không chỉ dành riêng cho những cú hích lớn trong không gian tiền điện tử.

Nếu vị trí của Bitcoin là tiền điện tử ban đầu có nghĩa là tất cả các đồng tiền khác vĩnh viễn được coi là tiền thay thế, thì không có cải tiến nào đối với Ethereum — giữ hay cách khác — có thể thay đổi điều đó. Nhưng nếu tiêu đề chỉ đơn giản là vấn đề ngữ nghĩa, thì các altcoin có cơ hội chứng minh rằng tên đó không quan trọng. Loại bỏ sự kỳ thị liên quan đến altcoin, không chỉ mang lại lợi ích cho Ether mà còn cho cộng đồng rộng lớn hơn gồm các nhà phát triển blockchain và tiền điện tử.

James Wo sáng lập đã từng là Giám đốc điều hành của Digital Finance Group vào năm 201 USD5, nơi ông giám sát 1 tỷ USD tài sản kỹ thuật số. Anh ấy là nhà đầu tư ban đầu vào các công ty bao gồm LedgerX, Coinlist, Circle và 3iQ. Ông cũng là người sáng lập và là thành viên hội đồng quản trị của nền tảng giao dịch Ma trận được cấp phép tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và giữ bằng thạc sĩ về thống kê ứng dụng của Trường Cao đẳng Sư phạm Đại học Columbia./div>

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ethereum, Tiền thay thế,