Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63617 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3071 $
0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
551,72 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,15 $
0.61%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5027 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,54 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1531 $
1.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4572 $
0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,09 $
0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
485,76 $
0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1091 $
0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,81 $
0.42%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
0.55%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,69 $
-0.82%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,28 $
0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,78 $
1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những kẻ yêu thích LSD có thể cung cấp năng lượng cho Cơn sốt vàng DeFi tiếp theo không?

Những kẻ yêu thích LSD có thể cung cấp năng lượng cho Cơn sốt vàng DeFi tiếp theo không?

25/01/2023 21:06 read293
Những kẻ yêu thích LSD có thể cung cấp năng lượng cho Cơn sốt vàng DeFi tiếp theo không?

Bản nâng cấp Thượng Hải sắp tới của Ethereum sẽ lần đầu tiên mang đến cho những người xác thực ETH cơ hội hủy bỏ Stake. bất chấp việc cuộc thảo luận tập trung vào việc liệu những người sử dụng quyền lực như vậy sẽ chọn bán lỗ hay vẫn được vốn hóa vào mạng để đón chờ những ngày tươi sáng hơn, một chủ đề nóng khác đang nhanh chóng nổi lên: các công cụ phái sinh Staking thanh khoản (LSD).

Thật vậy, các giao thức LSD là một trong những giao thức chiến thắng lớn nhất trong ba tuần đầu tiên của năm 2023, với các nền tảng như Lido, Aura Finance, Convex và Rocket Pool đã đạt được mức tăng đáng kể. Lý do khá đơn giản: Các giao thức LSD hấp dẫn đối với nhiều đối tượng nhân khẩu học hơn so với ETH Staking, vì bạn không cần phải Stake một khoản tiền bội thu như 32 ETH chỉ để trở thành người xác thực và kiếm được phần thưởng hấp dẫn.

Với các giao thức LSD, bạn chỉ Stake những gì bạn có thể chi trả. Trong khi đó, sự cạnh tranh giữa các nền tảng khác nhau đảm bảo APY hấp dẫn cho những người FOMO vào thanh khoản Pool.

LSD: Động cơ chính của sự tăng trưởng DeFi?

DeFi đã trải qua nhiều giai đoạn trong vòng đời ngắn ngủi của nó và sự phát triển của hệ sinh thái DeFi đã được giữ một cách đáng kinh ngạc. Từ trang trại lợi nhuận và DEX cho đến DAO, giao thức cho vay, nhà đấu giá NFT, tài sản tổng hợp và stablecoin, tốc độ đổi mới thực sự khiến tâm trí choáng váng. Nhưng với thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đang trong tình trạng sụt giảm, các nhà bình luận hiện đang tự hỏi sự phát triển của DeFi vào năm 2023 và hơn thế nữa sẽ như thế nào.

Phải thừa nhận rằng, vài tuần không cung cấp đủ kích thước mẫu để nói rằng các giao thức LSD sẽ là động lực chính cho sự phát triển của DeFi trong dài hạn. Nhưng với việc Lido Finance gần đây đã vượt qua MakerDAO để trở thành giao thức DeFi lớn nhất tính theo tổng giá trị được vốn hóa (TLV), thì có vẻ như đó là một khả năng khác biệt. Đặc biệt là vì người dùng của ví web3 hàng đầu MetaMask gần đây đã có quyền truy cập vào các nhà cung cấp Staking thanh khoản nhờ sự tích hợp mới của ConsenSys.

Bất chấp tuyên bố từ nhà nghiên cứu Danny Ryan của Ethereum Foundation rằng LSD gây ra 'rủi ro đáng kể' đối với Ethereum 2.0, người dùng đã ủng hộ Liquid Staking một cách rõ ràng, cho dù họ nghĩ rằng nó sẽ cải thiện tính bảo mật và phân cấp của Ethereum Proof-Of-Stake ( PoS), đánh giá cao khả năng tự do chuyển nhượng hoặc giao dịch tài sản của họ thay vì khóa chúng hoặc vì bản thân họ thấy phần thưởng sinh lợi quá lớn.

Một điều rõ ràng, việc chuyển đổi Ethereum từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake đã báo trước một cuộc chạy đua vũ trang về giải pháp Staking, với nhiều dự án cạnh tranh để kết nối người dùng với cơ sở hạ tầng mạng mới. Aura Finance là một ví dụ như vậy: được xây dựng dựa trên Balancer, nó khuyến khích các nhà cung cấp thanh khoản và Người đặt cược thông qua tổng hợp xã hội các khoản tiền gửi BAL và Token gốc của chính nó. Nói cách khác, người dùng có thể gửi tài sản Stake của họ vào nhiều loại Pool Aura để kiếm lợi nhuận.

Tổng giá trị vốn hóa trong Aura hiện ở mức 433 triệu đô la, tăng từ 263 triệu đô la vào giữa tháng 9. Không tệ chút nào – đặc biệt là khi chúng ta bị sa lầy trong cái gọi là thị trường giảm giá.

Với việc phát hành bản nâng cấp Thượng Hải vào tháng 3, mọi thứ chắc chắn sẽ trở nên cực kỳ thú vị đối với không gian DeFi khi việc rút tiền từ beacon chain được bật đèn xanh và các tài sản trước đây không thể giao dịch một lần nữa trở nên thanh khoản. Một luận điểm đã được đưa ra là việc rút ETH theo tầng sẽ mang lại lợi ích cho các dự án như Aura và Convex Finance, những dự án được hưởng lợi từ sự cạnh tranh khốc liệt giữa các dự án như Lido, StakeWise và Rocket Pool (vì họ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào Pool bao gồm các tài sản đặt cọc của nền tảng, st ETH, rETH, v.v.).

Thời gian sẽ trả lời liệu lý thuyết này là tiên tri hay chỉ kích thích tư duy. Trong thời gian chờ đợi, DeFi đang chuẩn bị sẵn sàng cho bản nâng cấp Thượng Hải và những tác động trên phạm vi rộng của nó.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: