Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66096 $
0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.19%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
605,78 $
0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
154,62 $
0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5443 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1583 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
-0.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5131 $
-0.52%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,26 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,38 $
0.22%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
507,29 $
0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1124 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,31 $
0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,16 $
-0.50%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7290 $
0.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,79 $
0.32%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,37 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-Ed: Mang lại hứng thú và tuổi thọ cho trò chơi Play-to-earn

Op-Ed: Mang lại hứng thú và tuổi thọ cho trò chơi Play-to-earn

19/05/2022 11:28 read126
Op-Ed: Mang lại hứng thú và tuổi thọ cho trò chơi Play-to-earn

Vài năm qua đã chứng kiến sự trỗi dậy của một phong cách trò chơi mới dựa trên công nghệ phi tập trung và cung cấp phần thưởng kỹ thuật số có giá trị trong thế giới thực. Trò chơi Play-to-earn (P2E) được hỗ trợ bởi blockchain đã bắt đầu thu hút một số sự chú ý, nhưng có một điểm khó khăn.

Quá nhiều sản phẩm hiện tại có nền kinh tế không bền vững và trải nghiệm chơi trò chơi kém hấp dẫn. Điều này đã đặt ra một bức tường loại trừ nhiều game thủ truyền thống, những người không quan tâm đến việc kiếm nhiều tiền hơn là chơi trò chơi.

Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải ở theo cách này. Các nền tảng trò chơi mới xuất hiện thực hiện các bước mới cần thiết để cân bằng nền kinh tế của họ đồng thời mang đến giải trí phức tạp và thú vị.

Sự phân chia

Sự trỗi dậy của trò chơi P2E đã chia rẽ cộng đồng game thủ thành hai phe. Mặt khác, bạn có nhiều người chơi truyền thống hơn, những người muốn trải nghiệm phong phú, nhập vai và đổi mới.

Mặt khác, bạn có những động lực để chơi có cơ hội kiếm được thu nhập thực tế. Thông thường, những người trước đây đến từ những nơi giàu có hơn trên thế giới, nơi những người chơi bình thường coi nỗ lực như một trò giải trí thuần túy.

Những người thứ hai có xu hướng đến từ các khu vực nghèo hơn và nhìn thấy cơ hội và cơ hội để kiếm được thu nhập thường vượt qua mức trung bình của địa phương để tìm việc làm và chắc chắn là dễ dàng hơn.

Trong khi những người quan tâm đến thu nhập dường như không bận tâm nếu trải nghiệm chơi trò chơi không thú vị, những người chơi để giải trí thường thấy việc tích hợp các yếu tố tiền tệ vào trò chơi của họ là xâm phạm và mài mòn.

Chỉ cần nhìn vào phản hồi dữ dội đã xảy ra xung quanh những thứ như giao dịch vi mô và hộp loot. Chưa kể rằng, trung bình, các game thủ dường như cũng hoàn toàn phản đối NFT.

Điều này đã tạo ra một khoảng cách khiến hầu như tất cả các trò chơi P2E và blockchain không thể phá vỡ các đối tượng chính. Bằng cách hạn chế khiếu nại, các nền tảng này chỉ giới hạn đối với những người dùng có động cơ tài chính.

Điều này sau đó tạo ra một vấn đề khác. Những người dùng này, theo định nghĩa, hoạt động như những người chiết xuất giá trị của hệ sinh thái tổng thể. Họ luôn chuyển thu nhập của mình ra khỏi nền tảng thay vì tái đầu tư.

bất chấp việc họ có quyền làm như vậy và một hệ sinh thái mở sẽ cho phép điều này, nhưng điều đó vẫn có nghĩa là hệ thống tổng thể không bền vững về lâu dài. Một nền kinh tế phát triển mạnh không thể chỉ có những người tìm cách chuyển giá trị ra khỏi nó.

Làm thế nào để xây dựng một cây cầu

Để kết nối các thế giới trò chơi riêng biệt này và mang lại người dùng mới cũng như tính thanh khoản cho các trò chơi này, các nhà phát triển cần phải hình dung lại cả kinh tế và cách chơi của họ.

Thứ nhất, cần phải có một số loại ưu đãi trong trải nghiệm để người dùng quay vòng ít nhất một số thu nhập của họ trở lại trò chơi. Điều này trông giống như thế nào có thể thay đổi, nhưng một hệ thống cung cấp phần thưởng kép cho sự gắn bó lâu dài cần được triển khai để khuyến khích một nền kinh tế đang phát triển mạnh.

Sau đó là trải nghiệm thực tế của người dùng cuối. Có lẽ, những người chơi có động cơ tài chính sẽ không bận tâm đến những trò chơi thực sự thú vị để chơi, và nó thậm chí có thể khuyến khích nhiều hơn những người có tư duy đó tham gia.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, nếu các nhà phát triển tạo ra các tựa game cạnh tranh với người tiền nhiệm không sử dụng blockchain của họ, thì cả game thủ bình thường và game thủ chuyên nghiệp sẽ bắt đầu bước vào không gian P2E. Điều này sẽ mang lại sự hỗ trợ rằng wo không chỉ đơn giản là nhảy tàu nếu thu nhập trong trò chơi trở nên ít lợi nhuận hơn và do đó sẽ đóng vai trò như một yếu tố ổn định trên thị trường trong trò chơi.

Vấn đề là, các game thủ yêu cầu những sản phẩm mang tính giải trí và thử thách chu đáo. Đối với hầu hết họ, có thể kiếm được một chút tiền không phải là động lực để có được một danh hiệu.

Nếu họ xuất hiện trong trò chơi, họ có thể ngạc nhiên thú vị khi thấy họ có thể kiếm được một chút tiền trong suốt quá trình đó. Bằng cách này, hầu hết mọi đối tượng người dùng đều có thể tìm thấy giá trị trong một tiêu đề kết hợp kinh tế học thông minh với trải nghiệm thực sự hấp dẫn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Văn hóa, GameFi, Bài đăng của khách, Ý kiến,