Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64590 $
-0.97%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3173 $
-1.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,28 $
-0.74%
Tỷ giá Solana SOL SOL
151,70 $
-1.52%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5263 $
-0.74%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1530 $
-1.59%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-0.76%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4776 $
-1.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.55%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,80 $
-1.81%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,04 $
-0.99%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1130 $
-0.22%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,09 $
-1.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,73 $
-1.70%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,98 $
0.50%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7143 $
-1.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,87 $
-1.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,88 $
-0.21%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quan chức của BoE so sánh quy định thị trường tiền điện tử hiện tại với "máy bay không an toàn"

Quan chức của BoE so sánh quy định thị trường tiền điện tử hiện tại với "máy bay không an toàn"

13/07/2022 00:20 read122
Quan chức của BoE so sánh quy định thị trường tiền điện tử hiện tại với

Theo Jon Cunliffe, các cơ quan quản lý cần đẩy nhanh nỗ lực tìm kiếm vị trí cho tiền điện tử trong các khuôn khổ hiện tại dựa trên nguyên tắc "cùng rủi ro, cùng kết quả theo quy định".

Jon Cunliffe, Phó thống đốc về ổn định tài chính của Ngân hàng Trung ương Anh, đã kêu gọi xây dựng một khuôn khổ quy định rõ ràng cho tiền điện tử để giải quyết những rủi ro trong bối cảnh thị trường suy thoái gần đây.

Trong một bài phát biểu bằng văn bản tại Dinh thự của Cao ủy Anh ở Singapore vào thứ Ba, Cunliffe cho biết các nhà quản lý cần bắt đầu công việc kết hợp tiền điện tử và blockchain vào các khuôn khổ hiện có. Anh ấy đã trích dẫn một số sự kiện dẫn đến cái mà một số người gọi là mùa đông tiền điện tử tiếp theo, bao gồm giá Bitcoin (BTC) mất 70% giá trị kể từ tháng 11, sự sụp đổ của Terra, stablecoin trở nên phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ và Three Arrows Capital nộp đơn phá sản ở Singapore.

Bài học mà chúng ta không nên rút ra từ tập này là 'tiền điện tử' bằng cách nào đó đã 'kết thúc' và chúng ta không cần phải lo lắng về nó nữa, Cunliffe nói. Tiền điện tử - công nghệ mang lại triển vọng đổi mới và cải thiện đáng kể trong lĩnh vực tài chính. Nhưng để thành công và đổi mới bền vững phải xảy ra trong khuôn khổ mà rủi ro được quản lý: mọi người không bay lâu trên những chiếc máy bay không an toàn.

Theo phó thống đốc, các cơ quan quản lý cần đẩy nhanh nỗ lực tìm kiếm vị trí cho tiền điện tử trong các khuôn khổ hiện tại dựa trên nguyên tắc cùng rủi ro, cùng kết quả theo quy định. Cunliffe nói thêm rằng bất chấp việc công nghệ xung quanh tài chính đã thay đổi, nhưng nó không thay đổi những rủi ro cơ bản đến từ việc sử dụng tài sản đòn bẩy và sự biến động xung quanh các khoản đầu tư mà không có tài sản nền kinh tế thực hỗ trợ chúng và không có phương tiện tạo ra doanh thu, cũng như nhu cầu tài sản có giá trị ổn định dưới áp lực để chúng được sử dụng cho các giao dịch.

Ngay cả khi các tài sản tiền điện tử sụp đổ gần đây và thị trường tiền điện tử không gây ra rủi ro hệ thống, bất chấp việc tôi nhận ra rằng điều này không mấy thoải mái đối với những khoản lỗ đáng kể đó.

Quyền lãnh đạo giữa các nhà lập pháp và quản lý tài chính ở Vương quốc Anh gần đây đã bị đổi chủ trong bối cảnh vụ bê bối xung quanh cựu Thủ tướng Boris Johnson sắp trở thành. Nadhim Zahawi tiếp quản sau khi Rishi Sunak từ chức thủ tướng chính phủ, và Richard Fuller đã thay thế John Glen làm bộ trưởng kinh tế. Kho bạc cũng đã thông báo vào ngày 8 tháng 7 rằng Giám đốc điều hành Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hồng Kông Ashley Alder sẽ trở thành chủ tịch tiếp theo của Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh, hoặc FCA, bắt đầu từ tháng 1.

Các cơ quan quản lý dường như đang đẩy mạnh nỗ lực đề xuất các quy định cho tiền điện tử và stablecoin trên khắp Liên minh châu Âu và toàn cầu. Vào thứ Hai, Ủy ban Ổn định Tài chính, hoặc FSB, cho biết họ đã lên kế hoạch đưa ra một số quy tắc tiền điện tử toàn cầu nhất định có thể sẽ áp dụng cho các quốc gia thành viên G20 bắt đầu từ tháng 10.

Trước khi từ chức để phản ứng lại các hành động của Boris Johnson, Bộ Tài chính Vương quốc Anh đã tiến hành xây dựng khuôn khổ quy định về stablecoin như một phương tiện thanh toán. Cunliffe nói thêm rằng FCA, Ngân hàng Trung ương Anh và FSB đã lên kế hoạch phát hành một tài liệu tham vấn về khung chính sách được đề xuất cho stablecoin vào cuối năm 2022.

Các nhà đổi mới, các cơ quan quản lý mua bán dài hạn và các cơ quan công quyền khác, quan tâm đến việc phát triển các quy định phù hợp và quản lý rủi ro, Cunliffe nói. Chỉ trong khuôn khổ như vậy, chúng mới có thể thực sự phát triển và lợi ích của sự thay đổi công nghệ có thể được đảm bảo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Quy định bitcoin, Luật pháp, Vương quốc Anh, Ngân hàng anh,