Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63520 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3074 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,76 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,02 $
0.64%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5012 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,25 $
0.69%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1505 $
0.23%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4548 $
-0.15%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.18%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,00 $
0.30%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,75 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1091 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,31 $
0.17%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,59 $
0.47%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6863 $
0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,77 $
-0.62%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,67 $
-0.10%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,60 $
0.80%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quant chỉ ra mối quan hệ kỳ lạ giữa Dòng tiền vào USDT và giá Bitcoin

Quant chỉ ra mối quan hệ kỳ lạ giữa Dòng tiền vào USDT và giá Bitcoin

23/03/2023 05:26 read87
Quant chỉ ra mối quan hệ kỳ lạ giữa Dòng tiền vào USDT và giá Bitcoin

Một nhà định lượng đã giải thích bằng cách sử dụng dữ liệu giao dịch rằng có thể tồn tại một mối quan hệ thú vị giữa dòng tiền vào nền tảng giao dịch USDT và giá Bitcoin.

Dòng tiền vào nền tảng giao dịch phái sinh USDT có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin

Như một nhà phân tích đã chỉ ra trong một bài đăng trên CryptoQuant, nhiều stablecoin tham gia vào nền tảng giao dịch phái sinh gần đây đã dẫn đến sự tăng giá của BTC. Chỉ báo có liên quan ở đây là phương tiện dòng tiền vào nền tảng giao dịch phái sinh Tether, đo lường lượng USDT trung bình hiện đang được chuyển vào ví của tất cả nền tảng giao dịch phái sinh.

Số liệu này khác với dòng tiền vào nền tảng giao dịch thông thường, vì số liệu đó đo lường tổng lượng stablecoin chảy vào nền tảng giao dịch thay vì số tiền trung bình chảy vào các nền tảng này trên mỗi giao dịch.

Lợi ích của chỉ báo này so với dòng vốn vào của nền tảng giao dịch thông thường là một số cá voi có thể làm sai lệch chỉ số thứ hai khi họ chuyển một lượng lớn tiền định giá lên. Đồng thời, cái trước cung cấp một bức tranh tốt hơn về hành vi của nhà đầu tư trung bình trên thị trường.

Khi giá trị trung bình của dòng tiền vào cao, một lượng lớn USDT đang chảy vào nền tảng giao dịch với mỗi giao dịch ngay bây giờ. Mặt khác, các giá trị thấp ngụ ý rằng người giữ trung bình không gửi quá nhiều tiền vào các nền tảng này.

Bây giờ, đây là biểu đồ cho thấy xu hướng của đường trung bình động 7 ngày (MA) có nghĩa là dòng tiền vào nền tảng giao dịch Tether, cũng như giá Bitcoin, trong vài tuần qua:

Bitcoin And USDT Inflow

Mối quan hệ có thể có giữa giá của Bitcoin và ý nghĩa của dòng tiền vào nền tảng giao dịch phái sinh USDT | Nguồn: CryptoQuant

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, định lượng đã đánh dấu các điểm quan tâm khác nhau trong ý nghĩa của dòng tiền vào nền tảng giao dịch phái sinh USDT và cả cách giá Bitcoin phản ứng với những trường hợp này.

Có vẻ như bất cứ khi nào chỉ số này tăng giá nhanh đến mức tương đối cao gần đây, thì giá tiền điện tử lần đầu tiên quan sát thấy một xu hướng giảm nhỏ và theo sau là một số đợt tăng.

Khi định giá chung, các nhà đầu tư gửi stablecoin như Tether vào nền tảng giao dịch khi họ muốn đổi chúng lấy một loại tiền điện tử dễ bay hơi như Bitcoin, do đó tạo ra áp lực mua đối với giá của đồng tiền mà họ đang chuyển sang.

Tuy nhiên, vì chỉ báo trung bình dòng tiền vào được sử dụng ở đây hoàn toàn dành cho nền tảng giao dịch phái sinh, mục đích có thể đằng sau các khoản tiền gửi này không phải để mua các tài sản khác bằng chúng (vì nền tảng giao dịch giao ngay thường được sử dụng vì lý do này).

Quant cho rằng dòng tiền vào nền tảng giao dịch Tether gần đây này có thể được tạo ra để mở các vị thế mua Bitcoin, do đó có tác động tăng giá đối với tài sản.

Vì đây không phải là một quy tắc nên nó không thể được chấp nhận là chính xác 100% và không phải lúc nào chúng ta cũng thấy được biến động giá mà tôi đã đề cập, nhà phân tích cảnh báo. Tôi đã trình bày cho bạn một số liệu thống kê cần cẩn thận khi mở các giao dịch của mình.

giá BTC

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 28.000 đô la, tăng 14% trong tuần trước.

Bitcoin Price Chart

Có vẻ như giá trị của tài sản đã giảm trong vài giờ qua | Nguồn: BTCUSD trên TradingView

Hình ảnh nổi bật từ Maxim Hopman trên Bapt.com, biểu đồ từ TradingView.com, CryptoQuant.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Btcusd, Stablecoin, Tether, USDT, USDT nền tảng giao dịch Luồng vào,