Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61358 $
0.51%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2919 $
-0.79%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
533,89 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,68 $
-0.89%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4764 $
-0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,40 $
1.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4328 $
-0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
-1.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1061 $
-0.93%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,42 $
-0.74%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,53 $
-1.45%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,01 $
-1.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6321 $
-1.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
77,56 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,37 $
-1.17%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,08 $
-0.78%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quy định vẫn là chìa khóa cho sự phát triển của CeFi: Tuần lễ blockchain Paris

Quy định vẫn là chìa khóa cho sự phát triển của CeFi: Tuần lễ blockchain Paris

23/03/2023 21:30 read105
Quy định vẫn là chìa khóa cho sự phát triển của CeFi: Tuần lễ blockchain Paris

Các cân nhắc về quy định luôn được đặt lên hàng đầu và là trung tâm khi một nhóm gồm những người trong ngành tiền điện tử khám phá trạng thái hiện tại của CeFi và DeFi ở Paris.

Tài chính tập trung (CeFi) sẽ tiếp tục là một con đường quan trọng để thúc đẩy việc áp dụng các dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi) trong tương lai, nhưng các cân nhắc về quy định vẫn là một phần quan trọng của quy trình.

Đây là chủ đề chính xuất hiện trong một hội thảo có tiêu đề 'Làm thế nào để thực hiện đúng CeFi - Sự cân bằng giữa TradFi DeFi?' tại Tuần lễ Blockchain Paris. Một số chuyên gia trong ngành đã cân nhắc về tình trạng hiện tại của CeFi và DeFi, mối quan hệ và tầm quan trọng của chúng đối với tương lai của không gian.

Eric Turner, phó chủ tịch phụ trách tình báo thị trường tại Messari, đã nhấn mạnh sự khác biệt cốt lõi giữa hai thuật ngữ, vốn đã trở nên hơi chồng chéo trong những năm gần đây do mối liên hệ giữa nền tảng giao dịch tập trung và nền tảng phi tập trung:

Khi bạn nghĩ về những gì chúng ta coi là CeFi ngày nay, đó là nền tảng giao dịch tập trung. Đó là những người đang cung cấp dịch vụ lưu ký và dịch vụ cho vay. Nhưng nếu là giữa DeFi và CeFi, bạn biết đấy, tất cả các dịch vụ đó đều có thể được xây dựng theo những cách khác nhau.

Turner cũng nhấn mạnh vai trò của CeFi là bước khởi đầu chính cho 'tỷ người dùng tiếp theo' về cơ chế gia nhập tiền pháp định cũng như một con đường đáng tin cậy để các nhà đầu tư chuyên nghiệp lớn hơn chuyển sang không gian tiền điện tử.

Những người tham gia hội thảo khám phá sự hội tụ của CeFi và DeFi và quy định về vai trò phải đóng vai trò thúc đẩy việc áp dụng trong tương lai tại Tuần lễ Blockchain Paris.

Joaquin Sastre, giám đốc điều hành BitGo LatAm EMEA, cho biết nền tảng ví tập trung vào tổ chức nhận thấy sự khác biệt chính giữa hai loại:

Điều thực sự quan trọng ở đây, để phân biệt giữa CeFi và DeFi theo quan điểm của chúng tôi, thực sự là quyền truy cập và bộ nhớ.

Sastre khẳng định rằng việc áp dụng các giao thức và nền tảng DeFi sẽ là một tiến trình tự nhiên, trong khi CeFi tiếp tục cung cấp cho các cơ quan quản lý một phương tiện để cung cấp một số tổ chức bảo vệ thông qua các biện pháp kiểm soát và thông số pháp lý.

Ian McAfee, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Shift Markets, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những gì mà nền tảng CeFi và giao thức DeFi phải cung cấp đồng thời đề xuất bản thân thuật ngữ sẽ phục vụ nhiều hơn để mô tả và nắm bắt những gì công nghệ có thể làm:

Tài chính sẽ chỉ sử dụng blockchain sau 20 năm nữa, phải không? Vì vậy, những từ này chỉ là loại sẽ bốc hơi.
Chúng ta sẽ kết thúc trong một thế giới nơi bạn chấp nhận rủi ro tín dụng với TradFi hoặc rủi ro công nghệ với DeFi. Bạn sẽ phải đánh đổi giữa hai người đó và khiến hai người đó sống trong cùng một thế giới.

CeFi vẫn là động lực chính cho việc chấp nhận tiền điện tử theo McAfee, người đã nói rằng các tổ chức tập trung vẫn đang 'đánh thức tiền điện tử' như một loại tài sản. Việc giúp đỡ các ngân hàng và nhà môi giới phần lớn liên quan đến việc giới thiệu họ với các dịch vụ của CeFi như nền tảng giao dịch tập trung:

Bạn đưa nó cho họ ở định dạng mà họ quen thuộc. Điều đầu tiên mọi người làm là mua Bitcoin hoặc điều đầu tiên mang lại hương vị của công nghệ mới này.

Sastre cũng tin rằng việc mã hóa tài sản là một động lực chính khác của việc áp dụng được phục vụ bởi cả người chơi CeFi và DeFi. Anh ấy nói rằng việc mã hóa tài sản tài chính và bất động sản là 'không cần bàn cãi' sẽ được thúc đẩy bởi việc sử dụng rộng rãi hơn CeFi nói riêng:

Nó cho phép bạn truy cập vào tài sản để có thể giao dịch trên toàn thế giới 24/7. Đó là một lợi thế rất lớn cho thị trường tài chính và cả những người bình thường trên đường phố.

bất chấp việc CeFi tiếp tục kết hợp với các giao thức DeFi để phục vụ cả người dùng bán lẻ và tổ chức, quy định vẫn là một trong những cân nhắc quan trọng nhất đối với các tổ chức và doanh nghiệp muốn tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử thông qua một số hình thức tiếp xúc.

Đối với BitGo Sastre, quy định là một thành phần không thể tránh khỏi cần thiết do sự sụp đổ của những người chơi CeFi cốt lõi như FTX trong năm qua:

Những điều này có thể tránh được nếu có sự phân chia trách nhiệm, nếu có những người giám sát ủy thác đủ tiêu chuẩn, được quản lý giữ các tài sản và đưa ra sự thật đã được chứng minh về các khoản dự trữ.

Turner cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngành công nghiệp tiền điện tử đóng vai trò tích cực hơn trong việc thúc đẩy các cuộc trò chuyện với các cơ quan quản lý và cơ quan chính phủ để giúp những người không hiểu biết nhiều về tiền điện tử hiểu rõ hơn về các hoạt động bên trong và bên ngoài của hệ sinh thái:

Nếu chúng tôi có thể điều chỉnh vị trí của đường dốc và đường dốc tắt, tôi nghĩ điều đó cực kỳ mạnh mẽ để cho phép chúng tôi xây dựng mọi thứ khác trong ngành này.

Quy định là một chủ đề đặc biệt nóng do nền tảng giao dịch tiền điện tử của Mỹ Coinbase đã nhận được Thông báo Wells từ SEC Hoa Kỳ liên quan đến các dịch vụ Staking của họ vào ngày 22 tháng 3. Đây là một ví dụ điển hình về việc một trình phát CeFi cung cấp các dịch vụ dựa trên DeFi cho người dùng của mình .

Cointelegraph đang diễn ra tại Tuần lễ Blockchain Paris - cung cấp thông tin cập nhật trực tiếp từ các bài thuyết trình, hội thảo và phỏng vấn quan trọng trong suốt sự kiện.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Rõ ràng, CeFi, DeFi.,