Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63617 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3071 $
0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
551,72 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,15 $
0.61%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5027 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,54 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1531 $
1.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4572 $
0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,09 $
0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
485,76 $
0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1091 $
0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,81 $
0.42%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
0.55%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,69 $
-0.82%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,28 $
0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,78 $
1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ShibaSwap là gì và nó hoạt động như thế nào?

ShibaSwap là gì và nó hoạt động như thế nào?

10/01/2023 17:20 read111
ShibaSwap là gì và nó hoạt động như thế nào?

ShibaSwap là một nền tảng giao dịch phi tập trung được ra mắt để mở rộng tiện ích và khả năng của hệ sinh thái Token SHIB.

ShibaSwap là một nền tảng DeFi có nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) và các dịch vụ tạo thu nhập thụ động như Staking, Pool thanh khoản và canh tác năng suất trong hệ sinh thái của nó.

Ra mắt vào tháng 7 năm 2021, ShibaSwap là một nhánh của SushiSwap, một DEX phổ biến được điều chỉnh từ Uniswap (UNI), DEX hàng đầu thế giới về khối lượng. Nhưng không giống như các đối thủ của mình, mục đích cốt lõi của ShibaSwap chủ yếu là tăng giá cho tiện ích của Token Shiba Inu.

Shiba Inu token là gì?

ShibaSwap sử dụng ba Token chính, tên là Shiba Inu (SHIB), Doge Killer (LEASH) và Xương (BONE). Hãy thảo luận chi tiết về chúng như sau.

Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu (SHIB) là một meme-coin lấy cảm hứng từ Dogecoin được tạo ra vào tháng 8 năm 2020 bởi bút danh "Ryoshi".

Trong đợt ICO của mình, (những) người sáng lập đã phân phối một triệu tỷ SHIB, với một nửa được phân bổ cho người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin. Sau đó, Buterin đã quyên góp 50 nghìn tỷ SHIB cho quỹ cứu trợ Covid-19 của Ấn Độ trong khi gửi 450 nghìn tỷ token còn lại vào một ví chết.

Biểu đồ giá hàng tuần SHIB/USD. Nguồn: TradingView

Trong khi đó, 500 nghìn tỷ SHIB còn lại được vốn hóa trong Uniswap; các tác giả đã loại bỏ các khóa riêng.

Kẻ giết Doge (LEASH)

Đúng như tên gọi, Doge Killer (LEASH) ra đời như một phần trong nỗ lực của Shiba Inu nhằm tiếp quản Dogecoin (DOGE), đồng meme hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Trong những ngày đầu tiên, Token này đã không thể chốt tỷ lệ 1:1000 với giá DOGE.

LEASH/USD biểu đồ giá hàng tuần. Nguồn: TradingView

LEASH hoạt động như một Token ERC-20 với nguồn cung cố định là 107.647 Token.

Xương (XƯƠNG)

Bone (BONE) đóng vai trò là Token quản trị trong hệ sinh thái ShibaSwap. Nói cách khác, việc giữ BONE cho phép người dùng đề xuất và bỏ phiếu về các thay đổi đối với giao thức ShibaSwap thông qua Shiba Inu Doggy DAO.

Biểu đồ giá BONE/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView

Số lượng cung cấp tối đa của BONE là 250 triệu xu.

ShibaSwap hoạt động như thế nào?

ShibaSwap cho phép người dùng giao dịch trực tiếp các Token ERC-20 được hỗ trợ với nhau. Các Token có tính thanh khoản cao nhất của DEX là các đồng tiền trong hệ sinh thái Shiba Inu với dữ liệu cho thấy BONE và LEASH có khối lượng giao dịch và độ sâu sổ đặt hàng cao nhất.

Đặt cược (BURY)

Chủ sở hữu SHIB, LEASH và BONE có thể Cọc hoặc CHẶT tiền của họ vào ShibaSwap Pool trong một khung thời gian cụ thể để kiếm được lợi suất phần trăm hàng năm (APY) được xác định trước. Những lợi tức này được thanh toán trong phiên bản bao bọc của Token Đã đặt cược. Chẳng hạn, Đặt cược 1 LEASH mang lại cho người dùng 1 xLEASH.

ShibaSwap BURY (Đặt cọc) APY. Nguồn: Trang web chính thức

Pool phân phối phần thưởng mỗi tuần, bất chấp việc người dùng có thể yêu cầu một phần ba số tiền. Phần còn lại của vốn Stake sẽ được giao trong sáu tháng.

Pool thanh khoản (DIG)

ShibaSwap cấp cho người dùng phần thưởng phí giao dịch (0,3% mỗi giao dịch) tỷ lệ thuận với tính thanh khoản mà họ cung cấp cho các cặp tiền xu của nó. Phần thưởng được trao dưới dạng Token của Nhà cung cấp thanh khoản hoán đổi Shiba (SSLP); chúng có thể đổi thành Token BONE bất cứ khi nào nhà cung cấp thanh khoản muốn.

Trang trại năng suất (WOOF)

Người giữ SSLP có thể gửi các Token này vào trang trại lợi nhuận Pool của ShibaSwap để kiếm phần thưởng BONE. Cơ chế phần thưởng này tương tự như BURY, trong đó người dùng đổi một phần ba phần thưởng ngay lập tức nhưng cần khóa phần còn lại trong sáu tháng.

Giá bằng đồng tiền quốc gia của bạn là bao nhiêu? test máy tính tiền điện tử mới của chúng tôi

Một số ShibaSwap canh tác năng suất Pool trao phần thưởng trực tiếp bằng Ether (ETH), Bitcoin được bảo vệ (WBTC), DAI, Tether (USDT) và USD Coin (USDC), theo tài liệu của DEX.

Cổng thông tin Burn

ShibaSwap cho phép người dùng tự nguyện đốt SHIB giữ của họ, tức là gửi Token đến một địa chỉ chết. Đổi lại, nền tảng thưởng cho người dùng bằng RYOSHI, một Token ERC-20 được tạo riêng dưới dạng phần thưởng đốt cháy.

NFT

ShibaSwap cũng cho phép đúc, tùy chỉnh và giao dịch các Token không thể thay thế (NFT) gốc được gọi là Shiboshis. 10.000 bộ sưu tập kỹ thuật số về phim hoạt hình linh vật Shiba Inu này có thể sẽ là một phần của dự án trò chơi có tên là Trò chơi Shiboshi.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Shiba Inu, SHIB, Dogecoin, Giá LEASH, Giá BONE, Meme Coin, Giá DOGE, ShibaSwap, Nền tảng giao dịch phi tập trung, NFT, Staking,