Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61167 $
-0.78%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2988 $
-0.87%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,27 $
-0.34%
Tỷ giá Solana SOL SOL
133,60 $
-0.62%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4954 $
-0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1477 $
-0.47%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,06 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4504 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,40 $
0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.44%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1099 $
0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,66 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
471,20 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,26 $
0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6736 $
0.04%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,06 $
-0.16%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,51 $
0.73%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,06 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự phát triển của blockchain: Cách Savannah thúc đẩy sự phát triển của Web3 ở Châu Phi

Sự phát triển của blockchain: Cách Savannah thúc đẩy sự phát triển của Web3 ở Châu Phi

25/01/2023 00:26 read95
Sự phát triển của blockchain: Cách Savannah thúc đẩy sự phát triển của Web3 ở Châu Phi

Hệ sinh thái blockchain ra đời vào năm 2009 khi Satoshi Nakamoto khai thác Bitcoin (BTC) đầu tiên. Kể từ đó, ngành công nghiệp này đã mở rộng ra ngoài giới hạn của Bitcoin. Ngày nay, chúng tôi có hàng nghìn loại tiền kỹ thuật số và Token, tất cả đều được hỗ trợ bởi các mạng blockchain khác nhau.

Sự phát triển của ngành cũng đã vượt ra ngoài các mục tiêu chính của BTC được ghi trong các khoản thanh toán và ngày nay, hệ sinh thái đã xoay quanh các khoản thanh toán ngang hàng, Tài chính phi tập trung (DeFi), Token không thể thay thế (NFT), Play-2- Hệ thống chơi trò chơi kiếm tiền (P2E) và siêu dữ liệu giữa các hệ thống khác. Gần đây, các khái niệm như Proof of Reserves đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn để làm cho ngành có thể truy cập an toàn hơn. Từ một ngành dành riêng cho một số người am hiểu công nghệ khi mới thành lập; hệ sinh thái blockchain hiện là một công nghệ tăng trưởng nhanh được tích hợp trên nhiều ngành khác nhau.

Sự phát triển thống trị của các mạng blockchain hiện mang lại sự tin cậy cho cái được gọi là Web 3.0. Nhiều người ủng hộ tin rằng Web 3.0 là một kỷ nguyên mới trong quá trình phát triển lịch sử của World Wide Web (WWW) mà nhiều người thường gọi là internet.

Với Web 3.0, một cấu trúc quyền sở hữu mới đối với nội dung và dữ liệu được tạo ra, sao cho người dùng trung bình có quyền kiểm soát chứ không phải các công ty công nghệ hoặc mạng xã hội khổng lồ.

Bối cảnh Web3 của Châu Phi đang hình thành như thế nào

Web3 nâng cao tính toàn diện và dự kiến sẽ cải thiện cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, sự tích hợp rộng rãi nhất của Web3 trên thế giới cần phải cân bằng hơn ở Châu Phi, bất chấp các kỹ năng và tiềm năng công nghệ vốn đã có thể nhìn thấy ở lục địa này. Từ sự phổ biến của các ứng dụng phi tập trung sáng tạo đến khả năng tiếp cận của máy ATM Bitcoin và các tài năng blockchain/Web3 hàng đầu, Châu Phi cần phát triển giống như các khu vực khác, bao gồm cả phương Tây.

Một trong những thách thức phổ biến nhất mà hệ sinh thái blockchain ở Châu Phi phải đối mặt là nhu cầu nâng cao nhận thức và giáo dục. Hệ sinh thái Web 3.0 còn non trẻ, với nhiều sản phẩm và dịch vụ cần được giải thích. Nhiều người tham gia vào lĩnh vực này hoặc học hỏi thông qua sự tham gia tích cực hoặc nắm lấy ngành dựa trên lợi nhuận, cả hai đều phù hợp cho sự tích hợp lâu dài của các đổi mới được nhắm mục tiêu.

Thách thức về quy định cũng là một nguyên nhân đáng kể làm giảm tốc độ phát triển của ngành công nghiệp blockchain ở Châu Phi. Trong khi hầu hết các chính phủ ở các điểm nóng tiền điện tử hàng đầu trên toàn thế giới đang khám phá sự đổi mới phù hợp để hỗ trợ công nghệ mới nổi, thì hầu hết các nhà hoạch định chính sách châu Phi đang bận rộn đánh giá những trò lừa bịp của công nghệ hơn là nắm bắt các tiện ích của nó.

Những thách thức rõ ràng này càng phức tạp hơn bởi thực tế là nền kinh tế của nhiều quốc gia trên lục địa có thể tốt hơn và có xu hướng thoát khỏi tình trạng thanh niên hợp tác tìm kiếm các giải pháp thay thế. Như đã đề cập ở trên, giải pháp thay thế này có thể được bảo mật thông qua Web3, nhưng với một ưu đãi độc đáo để khắc phục những thách thức này.

Savannah và Sứ mệnh Web3 của nó ở Châu Phi

Có nguồn gốc từ Châu Phi, Savannah hiểu bối cảnh Web 3.0 trên lục địa này và làm thế nào điều này có thể dễ dàng phù hợp với bối cảnh công nghệ hiện có. Bản thân Savannah là một giao thức blockchain có sứ mệnh trang bị cho các nước đang phát triển, bắt đầu từ Châu Phi, các giải pháp blockchain tương thích với khả năng kỹ thuật số hiện tại và khả năng mở rộng của họ để tạo ra một lĩnh vực hoàn toàn mới cho nền kinh tế kỹ thuật số rộng lớn hơn.

Savannah tập trung vào việc phát huy những gì tốt nhất ở Châu Phi và theo các mô hình được xác định của mình, nó có thể giúp dẫn đầu việc đưa một tỷ người dùng sau đây vào thế giới Web 3.0. Để theo đuổi sứ mệnh của mình, mạng blockchain Savannah có mạng thử nghiệm và ứng dụng Kasuku được liên kết ở chế độ beta cho thấy sự sẵn sàng cạnh tranh với hầu hết các giao thức blockchain hiện nay.

Châu Phi thịnh vượng, với dân số tò mò có xu hướng sử dụng Web3 cao do những thách thức kinh tế và tài chính hiện tại. Điều này tạo cơ hội tốt để đề xuất các giải pháp thế hệ tiếp theo có thể mở ra khả năng tiếp cận tài chính liền mạch cho mọi người.

Hình ảnh được cung cấp bởi Cezary từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: