Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64590 $
-0.97%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3173 $
-1.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,28 $
-0.74%
Tỷ giá Solana SOL SOL
151,70 $
-1.52%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5263 $
-0.74%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1530 $
-1.59%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-0.76%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4776 $
-1.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.55%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,80 $
-1.81%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,04 $
-0.99%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1130 $
-0.22%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,09 $
-1.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,73 $
-1.70%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,98 $
0.50%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7143 $
-1.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,87 $
-1.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,88 $
-0.21%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự sụp đổ của FTX đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game Web3 như thế nào?

Sự sụp đổ của FTX đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game Web3 như thế nào?

04/12/2022 18:28 read111
Sự sụp đổ của FTX đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game Web3 như thế nào?

Sự sụp đổ của FTX đã ảnh hưởng đến toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng điều này có thể được cảm nhận sâu sắc trong trò chơi Web3 do mối quan hệ giữa Solana và FTX.

Một số người tin rằng sự sụp đổ sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn đến các dự án phi tập trung, trong khi những người khác cho rằng GameFi dựa vào sự tập trung hóa để thu hút các game thủ Web2.

Vào ngày 24 tháng 11, Tegro Earn đã tổ chức một Không gian Twitter có Footprint Analytics, Tegro Earn, KCC Games Guild và Earn Alliance để nói về tác động của sự sụp đổ FTX đối với Web3 Gaming.

Đây là những điểm chính cần rút ra.

Điều này có ý nghĩa gì đối với bức tranh toàn cảnh?

  • Ngày càng có nhiều nhà đầu tư và người tham gia thị trường mất niềm tin vào các thực thể tập trung trong tiền điện tử. Sự sụp đổ của một nền tảng giao dịch có vẻ ổn định và phát triển mạnh, có mối quan hệ chặt chẽ với hệ sinh thái GameFi cũng như các blockchain và thị trường chính, đã khiến mọi người phải suy nghĩ lại về cách họ lưu trữ và Stake token của họ.
  • Trong những tháng tới, các dự án Web3 sẽ mất cơ hội tài trợ, nhưng điều này cuối cùng sẽ thay đổi vì vẫn có những nhà tài trợ có sẵn vốn để triển khai.

Siddharth Menon, người sáng lập Tegro, cho biết:

Có một bước thụt lùi; có một vấn đề toàn bộ niềm tin. Nó quay trở lại lý do tại sao ngay từ đầu, Bitcoin đã ra đời. Chúng tôi không tin tưởng các thực thể tập trung. Không phải mọi người đã mất niềm tin vào tiền điện tử nói chung.

Kiếm liên minh lưu ý:

Rất nhiều dự án sẽ mất cơ hội tài trợ, đặc biệt là các trò chơi nhỏ nhận được tài trợ thông qua Web3. Một mặt, chúng ta sẽ thấy rất nhiều trò gian lận biến mất, nhưng chúng ta đang đánh mất rất nhiều tiềm năng lớn.

Điều này có gây ra sự gia tăng trong các dự án phi tập trung không?

  • Bitcoin và ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung, bắt đầu như một cách để phân cấp hệ thống tài chính và sau đó mở rộng sang trò chơi và các ngành công nghiệp khác. Tuy nhiên, nhiều công ty tập trung phát triển mạnh nhờ hệ sinh thái dễ sử dụng mà họ cung cấp.
  • bất chấp việc các thực thể tập trung tốt hơn trong việc thu hút và duy trì người dùng phổ thông đối với tiền điện tử, nhưng chúng vốn đã rủi ro hơn so với các tùy chọn phi tập trung.

Alex Cooper, Giám đốc cộng đồng tại Footprint Analytics, lưu ý:

Vì mọi người đang rút tiền của họ khỏi nền tảng giao dịch tập trung và giờ đây nền tảng giao dịch tập trung không thể tin cậy được nữa, liệu mọi người có bắt đầu lưu trữ và Đặt cược Token của họ trên các dự án DeFi không? Chúng ta sẽ thấy một làn sóng giao thức DeFi khác, đặc biệt là để chơi game?

Juan Jose Martinez, Quản lý cộng đồng tại Earn Alliance, cho biết:

Hầu hết các trò chơi đang cố gắng thu hút người chơi từ Web2 và cách dễ nhất để làm điều đó là chỉ cần cung cấp cho họ quyền truy cập dễ dàng và cách để làm điều đó là tập trung hóa. Một mặt, các trò chơi sẽ trở nên tập trung và mặt khác, chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng của các trò chơi phi tập trung, nhưng dành cho những người đã tham gia hệ sinh thái.

Điều này đã ảnh hưởng như thế nào đến các giao thức GameFi hiện có?

  • bất chấp việc thị trường giảm giá, các giao thức GameFi đã tương đối ổn định trong vài tháng qua. Tuy nhiên, sự sụp đổ của FTX và ảnh hưởng của nó đối với Solana cũng như thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn rất có thể sẽ khiến người chơi và nhà đầu tư thu hẹp quy mô.
  • Giá của NFT và Token cũng giảm, làm giảm thu nhập dự kiến cho người chơi.

Alex Cooper của Footprint Analytics đã lưu ý:

Dựa trên báo cáo GameFi tháng 10 của chúng tôi, không có nhiều thay đổi kể từ tháng 9 đến tháng 10. Số tiền tài trợ là như nhau và số lượng người dùng hàng ngày là như nhau. Nhưng tôi nghĩ vấn đề FTX sẽ thay đổi đáng kể số liệu thống kê của chúng tôi cho báo cáo tháng 11, đặc biệt là về tài trợ.

Kyle từ Hiệp hội trò chơi KCC cho biết:

Có 20 đến 25 dự án thực sự được tài trợ bởi Alameda Research hoặc bởi FTX Ventures. Với loại dự phòng này, bạn thực sự có cơ hội được niêm yết trên FTX. Với sự sụp đổ của FTX, họ cũng mất đi lợi thế này, vì vậy họ phải tìm kiếm nguồn tài trợ từ nơi khác.

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics vào tháng 11 năm 2022 bởi Daniel@footprint.network

Footprint Analytics đang xây dựng cơ sở hạ tầng phân tích dữ liệu toàn diện nhất của blockchain với các công cụ giúp các nhà phát triển, nhà phân tích và nhà đầu tư có được thông tin chuyên sâu về GameFi, DeFi và NFT vô song.

Công cụ lập chỉ mục, làm sạch và tóm tắt dữ liệu từ hơn 20 chuỗi và đang đếm—cho phép người dùng tạo biểu đồ và trang tổng quan mà không cần mã bằng cách sử dụng giao diện kéo và thả cũng như bằng SQL hoặc Python.

Footprint Analytics cũng cung cấp API dữ liệu thống nhất cho NFT, GameFi và DeFi trên tất cả các hệ sinh thái chuỗi chính.

  • Trang web dấu chân
  • Bất hòa
  • Twitter

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Game, Web3,