Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64646 $
-0.34%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3357 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9992 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,94 $
1.13%
Tỷ giá BNB BNB BNB
528,32 $
0.13%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5978 $
0.16%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
60,12 $
5.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6222 $
0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1324 $
1.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
3,80 $
1.93%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,17 $
0.15%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1210 $
-0.22%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,29 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9579 $
-0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
374,68 $
1.05%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
1.11%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,00 $
0.40%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự thật đằng sau những quan niệm sai lầm về chất lỏng giữ

Sự thật đằng sau những quan niệm sai lầm về chất lỏng giữ

22/05/2022 09:30 read111
Sự thật đằng sau những quan niệm sai lầm về chất lỏng giữ

Đánh lừa rất phức tạp, nhưng tìm hiểu sự thật đằng sau bốn huyền thoại này sẽ giúp tăng cường áp dụng hàng loạt Staking.

Blockchains đã dựa vào xác thực Proof-Of-Work (PoW) kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, sự đồng thuận PoW được chứng minh là không bền vững với việc sử dụng năng lượng cao và nhu cầu về phần cứng nhanh, mạnh mẽ tạo ra rào cản gia nhập cao. Đó là lý do tại sao các blockchain đang áp dụng các thuật toán đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS), nơi những người muốn kiếm phần thưởng không phải cạnh tranh với các máy khai thác khác, mà chỉ có thể mua một phần tiền điện tử của họ để có cơ hội được chọn làm trình xác thực - và gặt hái lợi nhuận.

Tất cả những ai sở hữu tiền điện tử trên blockchain PoS chắc hẳn đều muốn tận dụng các cơ hội mà Staking mang lại, phải không? Trên thực tế, theo báo cáo của chúng tôi, trong khi 56% những người được khảo sát đã Stake trước đây, thì nhiều người chưa Stake hoặc sẽ không Stake lại chỉ ra cùng một sự do dự: Họ không muốn tài sản của họ được đầu tư bằng Stake, không phải khi những tài sản đó có thể được đưa vào sử dụng ở nơi khác. Đây là lý do tại sao Staking lỏng cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới. Nó cho phép các nhà đầu tư ký quỹ tài sản của họ trong khi cũng cho phép họ sử dụng những tài sản đó vào các dự án khác trong thời gian bị khóa.

bất chấp việc thực tế là sự đổi mới này có thể giảm bớt các rào cản đối với Staking, nhưng vẫn có sự nhầm lẫn về tính lỏng của Staking là gì và nó có thể cung cấp những gì cho cộng đồng tiền điện tử. Sau đây là một số quan niệm sai lầm về Đặt cọc chất lỏng và sự thật về cơ hội mới này là gì.

Staking lỏng là gì?

Staking đang thay đổi cách hoạt động của các blockchains. Nó mang lại hiệu quả năng lượng tốt hơn cho việc xác thực blockchain, linh hoạt hơn đối với phần cứng cần thiết và tần suất giao dịch nhanh hơn. Nhưng bất chấp những lợi ích của nó, một trong những thách thức lớn nhất của nó - và điều giữ nhiều người trở lại từ Staking - là giai đoạn khóa cửa. Người giữ không thể truy cập vào tài sản khi đang được Đặt cọc và những chủ sở hữu đó không thể làm bất cứ điều gì với chúng - chẳng hạn như đầu tư vào tài chính phi tập trung (DeFi) - trong khi chúng đang được Đặt cọc. Chính vì sự hy sinh này mà nhiều người do dự với Stake.

Tuy nhiên, Liquid Staking giải quyết được vấn đề này. Các giao thức Liquid Staking cho phép những người giữ tài sản Staked có được tính thanh khoản dưới dạng Token phái sinh mà sau đó họ có thể sử dụng trong DeFi - tất cả trong khi tài sản Staked tiếp tục kiếm được phần thưởng. Đó là một cách để tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền trong khi có cả hai điều tốt nhất.

PoS cũng đang nhanh chóng trở nên phổ biến. Các giao thức PoS chiếm hơn một nửa tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử, tổng cộng là 594 tỷ đô la. Cơ hội sẽ chỉ tăng lên khi Ethereum chuyển hoàn toàn sang PoS trong những tháng tới. Tuy nhiên, chỉ 24% tổng vốn hóa thị trường của các nền tảng Staking được vốn hóa bằng Staking - có nghĩa là có rất nhiều người có thể Stake nhưng không làm như vậy.

Bốn quan niệm sai lầm về việc đóng gói chất lỏng

Bất chấp những lợi ích của Staking lỏng, vẫn có sự nhầm lẫn về cách thức hoạt động của nó. Dưới đây là bốn quan niệm sai lầm phổ biến và thay vào đó, bạn nên suy nghĩ như thế nào về việc đóng dấu chất lỏng.

Quan niệm sai lầm 1: Chỉ một trình phát hoặc giao thức sẽ tồn tại. Một trong những quan niệm sai lầm về Đặt cọc thanh khoản là sẽ chỉ có một người chơi tồn tại mà thông qua đó các nhà đầu tư có thể đạt được thanh khoản. Nó có vẻ như vậy vì nó vẫn còn rất sớm trong không gian Staking lỏng, nhưng trong tương lai, nhiều giao thức Staking lỏng sẽ cùng tồn tại. Cũng có thể không có giới hạn về số lượng các giao thức Staking lỏng có thể cùng tồn tại. Trên thực tế, số lượng giao thức càng nhiều thì càng tốt cho mạng, vì nó có thể làm giảm các trường hợp tập trung Stake và lo ngại về một điểm lỗi duy nhất.

Quan niệm sai lầm 2: Nó chỉ giới hạn ở tính thanh khoản. Đặt cọc thanh khoản không chỉ là một cách để có được thanh khoản. bất chấp việc Staking lỏng giúp các mạng PoS có được vốn Staked vốn bảo đảm an toàn cho mạng, nhưng nó không chỉ giới hạn ở điều đó. Đó cũng là một cách để có được khả năng tổng hợp vì bạn có thể sử dụng phái sinh của mình ở nhiều nơi, điều mà bạn không thể làm với một nền tảng giao dịch. Các dẫn xuất tổng hợp được phát hành như một phần của Staking lỏng và được sử dụng trong các giao thức DeFi được hỗ trợ để tạo ra nhiều lợi nhuận hơn thực sự giúp xây dựng các khối xây dựng tiền tệ trên toàn hệ sinh thái.

Quan niệm sai lầm 3: Đánh dấu chất lỏng được giải quyết ở cấp độ giao thức. Mọi người nghĩ rằng việc đặt cược lỏng sẽ được giải quyết ở cấp độ giao thức. Nhưng Liquid Staking không chỉ là việc kích hoạt chức năng ở cấp độ giao thức. Nó liên quan đến việc phối hợp với các giao thức khác, mang lại nhiều tình huống sử dụng hơn, nhiều tính năng hơn và nhiều khả năng sử dụng hơn. Giao thức Liquid Staking chỉ tập trung vào việc phát triển kiến trúc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các dẫn xuất tổng hợp và đảm bảo rằng có các giao thức DeFi mà các dẫn xuất đó có thể được tích hợp.

Quan niệm sai lầm 4: Cổ phiếu lỏng đánh bại mục đích của Cổ phiếu tổng thể. Một số người nói rằng Liquid Staking đánh bại mục đích của việc Staking hoặc khóa tài sản, nhưng chúng tôi đã thấy điều đó không đúng. Liquid Staking không chỉ tăng cường bảo mật mạng mà còn giúp đạt được mục tiêu quan trọng của mạng PoS, đó là Staking. Nếu có một giải pháp phát hành các dẫn xuất cho Vốn cổ phần trong mạng, thì Vốn cổ phần không chỉ đảm bảo rằng mạng PoS được an toàn mà còn tạo ra trải nghiệm nâng cao cho người dùng bằng cách cho phép sử dụng vốn hiệu quả.

Tương lai của PoS

Liquid Staking không chỉ giải quyết vấn đề cho những người đam mê tiền điện tử muốn Stake bằng cách phát hành các Token mà họ có thể sử dụng trong DeFi trong khi tài sản của họ được Staked. Sự gia tăng của những người Đặt cọc tài sản của họ - điều này được thực hiện dễ dàng hơn bằng cách cung cấp dịch vụ Đặt cọc thanh khoản - thực sự làm cho blockchain trở nên an toàn hơn. Bằng cách tìm hiểu sự thật về những quan niệm sai lầm phổ biến, các nhà đầu tư sẽ cho phép Staking thực sự trở thành một cách mới sáng tạo để các blockchain đạt được sự đồng thuận.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Mohak Agarwal là Giám đốc điều hành của ClayStack. Anh ấy là một doanh nhân và nhà đầu tư nối tiếp với sứ mệnh mở khóa tính thanh khoản của tài sản Cổ phiếu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: