Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70542 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3582 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,03 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,15 $
-0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6236 $
-0.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2022 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6506 $
-0.33%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,56 $
-0.54%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.72%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
-1.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,55 $
-0.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,72 $
1.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
562,19 $
-1.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
-0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,04 $
1.69%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,41 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao ETH sau giữ đã trở nên lỗi thời

Tại sao ETH sau giữ đã trở nên lỗi thời

25/09/2022 00:40 read103
Tại sao ETH sau giữ đã trở nên lỗi thời

ETH đặt cọc hiệu quả hơn về vốn và sinh lời nhiều hơn ETH thông thường và các nền tảng cung cấp các dẫn xuất có tính thanh khoản đang giữ sự phổ biến của nó.

Trong nhiều năm, các dự án blockchain khác nhau được đồn đại là những kẻ giết Ethereum trong tương lai, các dự án sẽ lật đổ Ether khỏi ngai vàng và chiếm lấy danh hiệu của nó là tài sản kỹ thuật số hàng đầu. Ngày đó dường như đã đến, bất chấp việc có vẻ như đó là một công việc bên trong. Lido-Staked Ethereum (stETH) và các dẫn xuất Staking lỏng khác được coi là có sẵn để làm cho Ether (ETH), như một tài sản, đã lỗi thời.

Việc chuyển đổi từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (PoW) cho phép người dùng tài chính phi tập trung hàng ngày (DeFi) hưởng lợi từ phần thưởng trước đây dành cho các máy khai thác chỉ bằng cách giữ stETH hoặc bất kỳ phái sinh nào khác của ETH lỏng-Staking . Điều này đã tạo ra một làn sóng quan tâm trong toàn ngành, từ các cá nhân đến các tổ chức trên tài chính tập trung (CeFi) và DeFi. Trong tháng vừa qua, các dẫn xuất của ETH Liquid Staking đã nhận được rất nhiều sự chú ý và những người khổng lồ trong ngành - bao gồm Coinbase và Frax - đã phát hành các dẫn xuất ETH liquid Staking.

Các sản phẩm phái sinh của Liquid Staking cung cấp tất cả các lợi ích của ETH thông thường trong khi cũng là một tài sản tạo ra lợi nhuận. Điều đó có nghĩa là những người giữ có thể tiếp xúc với Price Action của ETH và duy trì tính thanh khoản trong khi khai thác lợi ích của Staking. Ví giữ stETH sẽ thấy việc giữ của chúng dần dần tăng lên khi lợi suất đặt cọc thường xuyên được thêm vào tổng ban đầu.

bất chấp việc hầu hết các chiến lược Đặt cọc yêu cầu khóa tiền trong trình xác thực, nhưng các dẫn xuất Đặt cược thanh khoản cho phép người dùng duy trì tính thanh khoản trong khi vẫn hưởng lợi từ lợi suất Đặt cọc. ETH được huy động vốn trong Trình xác thực Staking không có sẵn để rút cho đến một thời điểm không rõ ràng trong tương lai, có thể là với bản cập nhật Thượng Hải. Trong khi stETH vẫn giao dịch với mức chiết khấu nhẹ so với ETH, khoảng cách này dự kiến sẽ đóng lại vĩnh viễn khi việc rút tiền được kích hoạt. Nói một cách đơn giản, Token Đặt cọc thanh khoản ETH chỉ hiệu quả hơn về vốn so với ETH tiêu chuẩn hoặc các phương pháp Đặt cọc truyền thống hơn.

Từ góc độ người dùng, có rất ít lý do để giữ ETH thông thường, nơi tiềm năng tăng giá duy nhất sẽ là tăng giá khi họ có thể giữ một phái sinh Staking thanh khoản sẽ định giá lợi nhuận tiềm năng của họ thông qua Lợi suất đặt cọc. Những người sáng lập dự án đã áp dụng một tâm lý tương tự. Từ DeFi đến các dự án Token không thể sử dụng được (NFT), các nhóm trên Web3 đã tích hợp stETH vào giao thức của họ, với những người khổng lồ như Curve và Aave, giúp người dùng DeFi tích hợp stETH vào chiến lược đầu tư của họ dễ dàng hơn.

Ethereum 2.0, Staking, Ether Price, Ethereum Price, Cryptocurrencies, Markets, Trading, Finance

Đối với các giao thức cho vay, stETH cung cấp khả năng tăng tài sản thế chấp mà không cần phải đưa ra các quyết định đầu tư mạo hiểm để giữ cho người dùng hài lòng. Các dự án NFT có thể tạo ra một nguồn doanh thu thông qua số tiền thu được thay vì để lại một khoản tiền hữu hạn. Bằng cách giúp các dự án Web3 tồn tại và giữ cho cộng đồng của họ hạnh phúc dễ dàng hơn, các dẫn xuất Staking lỏng ETH giải phóng các nhà lãnh đạo dự án vượt qua nỗi lo về tiền bạc và hướng tới sự đổi mới thực sự.

Ngoài việc hiệu quả hơn về vốn, các dẫn xuất của ETH lỏng lẻo còn giúp duy trì mạng Ethereum. stETH và các dẫn xuất khác đại diện cho Ether, đã được gửi vào trình xác thực Ethereum để giúp cung cấp bảo mật mạng.

Sự tập trung của Staked ETH là một chỉ trích chính đối với mô hình đồng thuận PoS, với việc Lido chiếm hơn 80% thị phần của các dẫn xuất Staked lỏng trong khi kiểm soát hơn 30% Staked ETH. Tuy nhiên, sự gia tăng gần đây của các lựa chọn thay thế đã sẵn sàng để dập tắt những lo lắng như vậy khi thị phần trở nên lan rộng giữa các tổ chức khác nhau. Trao đổi ETH cho các dẫn xuất lỏng Đặt cọc là một phương tiện để người dùng hỗ trợ phân quyền trong khi độn hầu bao của họ.

Khi những lợi ích của Staking tiếp tục được đề cập trên báo chí, các dẫn xuất lỏng của Staking chắc chắn sẽ trở thành một phần trọng tâm của các chiến lược DeFi dù là đơn giản nhất. Coinbase cung cấp cbETH có nghĩa là ngay cả các nhà đầu tư bán lẻ cũng sẽ quen thuộc với chiến lược này. Chúng ta có thể sẽ thấy một sự khởi sắc mạnh mẽ trong các giao thức chấp nhận các dẫn xuất lỏng lẻo khi người dùng bắt đầu đổ xô vào lợi tức cơ bản là miễn phí. Chẳng bao lâu nữa, nhiều người dùng DeFi có thể chỉ giữ ETH để trang trải phí gas của họ.

Sự gia tăng của các dẫn xuất Staking lỏng sẽ giúp tăng cường lượng ETH được gửi vào các hệ thống xác thực khác nhau, tăng cường an ninh mạng đồng thời mang lại lợi nhuận để mang lại lợi ích tài chính cho những người ủng hộ. Ngày của ETH dường như đã được đánh số. Ngoài mức trợ cấp gas danh nghĩa, bất kỳ ETH nào không được chuyển đổi thành phái sinh đặt cọc lỏng sẽ chỉ là tiền còn lại trên bàn. Kẻ giết người ETH được báo trước từ lâu dường như cuối cùng đã xuất hiện, bất chấp việc có vẻ như nó sẽ chỉ định giá bảo mật Ethereum và túi của những người ủng hộ nó.

Sam Forman là người sáng lập Sturdy, một giao thức cho vay DeFi. Anh bắt đầu đam mê mật mã ở trường trung học trước khi theo học toán và khoa học máy tính tại Stanford. Khi anh ấy không làm việc với Sturdy, Sam tập luyện Brazilian Jiu-Jitsu và cổ vũ cho New York Giants.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ethereum, ETH, StETH,