Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64508 $
-0.76%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3080 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,90 $
-0.31%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,86 $
1.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4981 $
-0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,42 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1521 $
-0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.13%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,38 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1098 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,81 $
-0.71%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.65%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6833 $
-0.64%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,56 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,14 $
-0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,60 $
-0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao Grand Theft Auto 6 không có khả năng kết hợp tiền điện tử?

Tại sao Grand Theft Auto 6 không có khả năng kết hợp tiền điện tử?

28/05/2023 05:01 read127
Tại sao Grand Theft Auto 6 không có khả năng kết hợp tiền điện tử?

Thỉnh thoảng, có tin đồn rằng Grand Theft Auto 6 sẽ tích hợp tiền điện tử, thúc đẩy kỳ vọng rằng nhượng quyền thương mại có thể tiến tới Web3.

Có tin đồn cho rằng Grand Theft Auto 6 thỉnh thoảng sẽ kết hợp tiền điện tử, làm dấy lên kỳ vọng rằng trò chơi được chờ đợi rất cao này có thể kết hợp tài sản kỹ thuật số làm phần thưởng cho người chơi, Token không thể thay thế (NFT) làm hàng hóa trong trò chơi hoặc thậm chí là một phần của sự hài hước của cốt truyện.

Những suy đoán gần đây nhất trong cộng đồng tiền điện tử đã xuất hiện vào tuần trước trên Twitter, nhưng cho đến nay, không có dấu hiệu nào cho thấy Rockstar Games, nhà phát hành nhượng quyền thương mại Grand Theft Auto, có kế hoạch nhảy vào Web3. Cointelegraph đã xem xét những tin đồn và sự thật mới nhất về khả năng GTA tiền điện tử sắp ra mắt.

Play-to-earn không còn được coi là một mô hình kinh doanh hiệu quả nữa

Play-to-earn (P2E) cho phép người dùng kiếm tiền điện tử bằng cách chơi trò chơi. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh đã được coi là không bền vững, bất chấp sự phấn khích đối với các trò chơi dựa trên blockchain.

Trong NFT.NYC vào tháng 4, các nhà xuất bản và nhà phát triển trò chơi đã nhấn mạnh rằng ngành đang khám phá các giải pháp thay thế để thay thế mô hình kinh doanh P2E trong bối cảnh giá tiền điện tử suy thoái.

Đó là một mô hình hoàn toàn không bền vững, Chase Freo, Giám đốc điều hành của nền tảng trò chơi OP Games cho biết trong một cuộc hội thảo tại sự kiện, đưa ra ví dụ về sự thay đổi của Axie Infinity trong một số tựa game hàng đầu của nó.

Trong cuộc thảo luận nhóm, Paul Flanagan, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại CM Games, một nhà phát triển trò chơi di động của Estonia, đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề cốt lõi xung quanh các mô hình P2E. Anh ấy mô tả chúng là "có tổng bằng không" và nhấn mạnh sự giống nhau của chúng với các kế hoạch Ponzi. Flanagan đã đề cập rằng bất chấp việc tài trợ xây dựng thương hiệu có thể đóng vai trò là một nguồn doanh thu khả thi, nhưng hiệu quả của nó trong thực tế vẫn còn phải chờ xem.

Theo Statista, Grand Theft Auto 5 đã bán được hơn 18 triệu USD0 triệu đơn vị trên toàn thế giới kể từ năm 2015, khiến nó trở thành một trong những tựa game thành công nhất từng được phát hành. Dựa trên các ước tính về doanh thu của công ty mẹ của Rockstar là Take-Two Interactive, nhượng quyền thương mại đã tạo ra hơn 8 tỷ đô la Mỹ trong thập kỷ qua. Xem xét những con số này, Grand Theft Auto đã là một tựa game có lãi cho đến nay. Chuyển sang mô hình P2E sẽ là một hành động mạo hiểm đối với Rockstar.

Doanh số đơn vị trọn đời do Grand Theft Auto 5 tạo ra trên toàn thế giới tính đến tháng 5 năm 2023. Nguồn: Take-Two Interactive, Statista.

Lệnh cấm NFT của Rockstar

Tháng 11 năm ngoái, Rockstar đã cập nhật trang web của mình để làm rõ rằng các máy chủ do người hâm mộ vận hành cho Grand Theft Auto 5 không thể sử dụng tài sản tiền điện tử, cụ thể là NFT.

Máy chủ do người hâm mộ vận hành cho phép sửa đổi trò chơi trên PC và tương tác giữa những người chơi. Đối với Grand Theft Auto, một số máy chủ đã triển khai NFT để cấp cho người chơi quyền sở hữu hàng hóa trong trò chơi, chẳng hạn như ô tô và vũ khí. Lệnh cấm của Rockstar là một trở ngại đối với những người hâm mộ hy vọng vào NFT trong nhượng quyền thương mại.

Cuối cùng, nhượng quyền thương mại được biết đến với phong cách hài hước. Nhiều người đam mê tiền điện tử tin rằng Grand Theft Auto tiếp theo có thể bao gồm các yếu tố tiền điện tử trong câu chuyện của nó, điều này sẽ biện minh cho những tin đồn trong nhiều năm về việc trò chơi áp dụng cách tiếp cận tiền điện tử.

Cointelegraph đã liên hệ với Rockstar về những tin đồn, nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức. Hiện tại, công ty đã không từ chối cũng như xác nhận trạng thái tiền điện tử của GTA6. Tựa game dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2024.

Tạp chí: Tại sao nên tham gia bang hội trò chơi blockchain? Vui vẻ, kiếm lợi nhuận và tạo ra các trò chơi hay hơn

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi, Trò chơi blockchain, Play-to-earn,