Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3064 $
0.49%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,86 $
0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,75 $
0.71%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5172 $
-0.68%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1528 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,17 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4812 $
0.66%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,25 $
0.51%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
489,68 $
0.51%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1097 $
0.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,31 $
1.00%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6875 $
0.76%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,52 $
0.84%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,72 $
0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,69 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao tuổi thọ lại quan trọng đối với mọi người: sống lâu hơn trong thế giới Web3

Tại sao tuổi thọ lại quan trọng đối với mọi người: sống lâu hơn trong thế giới Web3

02/07/2022 21:30 read176
Tại sao tuổi thọ lại quan trọng đối với mọi người: sống lâu hơn trong thế giới Web3

Các bác sĩ và nhà sáng lập đang định giá thuốc trường sinh, và đây là ý nghĩa của tuổi thọ con người lâu hơn và khỏe mạnh hơn đối với cộng đồng tiền điện tử.

Dự kiến sẽ đạt quy mô thị trường 128 tỷ USD vào năm 2028, lĩnh vực thuốc trường sinh không còn là điều mà những người ngoài thế giới y tế có thể bỏ qua. Trong vài năm tới, các công nghệ kéo dài tuổi thọ và phương pháp điều trị các bệnh liên quan đến lão hóa sẽ được thử nghiệm trên người. Có một làn sóng phát triển thú vị đang diễn ra trong các phòng nghiên cứu và trung tâm công nghệ trên toàn cầu, với ngày càng nhiều người sớm chấp nhận bắt tay vào hành trình trường tồn của họ.

Như tôi đã nhận xét trong bài viết trước của mình, cộng đồng tiền điện tử sẽ làm tốt để tìm hiểu thêm và tham gia vào lĩnh vực tuổi thọ tăng trưởng. Trường tồn không chỉ kết hợp các công nghệ đột phá, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo và công nghệ sổ cái phân tán mà còn có tinh thần nhìn xa trông rộng và được hỗ trợ bởi Stakeconsolidateers chuyên cải thiện trải nghiệm lão hóa của con người.

Để chia sẻ thêm về lĩnh vực đang phát triển này, tôi đã nói chuyện với ba cá nhân về sự phù hợp của họ với khoa học tuổi thọ và lý do tại sao họ muốn bạn biết về những cơ hội có được khi nắm lấy tuổi thọ. Ngành này đã cho thấy sự hỗ trợ to lớn trong việc ủng hộ ngành này. Những hiểu biết sâu sắc từ một trong những bác sĩ tuổi thọ hàng đầu thế giới, người sáng lập công ty công nghệ blockchain đầy đủ dịch vụ hàng đầu thế giới, rất độc đáo nhưng có chung một chủ đề: Đã đến lúc thế giới cần chú ý đến những gì tương lai giữ cho tuổi thọ của con người.

Evelyne Yehudit Bischof, chủ tịch hội đồng tầm nhìn của Quỹ Khoa học Trường sinh

Là một bác sĩ trường thọ, mục tiêu của tôi là duy trì hoặc thậm chí cải thiện chất lượng cuộc sống cho một người nào đó. Nhưng thuật ngữ 'tuổi thọ' gợi lên hình ảnh của việc sống lâu hơn. Nhưng nó còn hơn thế nữa. Cuộc sống phải được thỏa mãn. Nó phải được vui vẻ. Trong y học trường thọ, điều cần thiết là phải tập trung vào sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe hành vi và tinh thần. Tất cả những phần này phù hợp để tạo nên một con người khỏe mạnh.

Nói chung, tôi không phải là người yêu thích các khuyến nghị sâu rộng. Tôi thích cá nhân hóa. Tôi thích cấu trúc. Tôi đặc biệt thích cấu trúc khi phát triển quỹ đạo điều trị cho một bệnh nhân. Tất nhiên, có một nền tảng của tuổi thọ kết hợp các chủ đề chung. Tuy nhiên, tôi không có đề xuất điển hình cho tất cả mọi người.

Tôi xem xét các đặc điểm riêng biệt của từng bệnh nhân trong một số loại khác nhau. Hạng mục đầu tiên là tối ưu hóa trao đổi chất. Danh mục này bao gồm cải thiện dinh dưỡng, tập thể dục và nội tiết tố. Một số người là vận động viên, và tôi cũng làm việc với phụ nữ trước và sau mãn kinh. Một số bệnh nhân đang chuẩn bị mang thai. Những đặc điểm độc đáo này góp phần vào các đề xuất.

Loại thứ hai là ngủ. Nhiều người đánh giá thấp tầm quan trọng của giấc ngủ đối với việc duy trì các chức năng cơ thể khỏe mạnh. Là một phần của đánh giá bệnh nhân, tôi xem xét mức độ dễ dàng đi vào giấc ngủ của bệnh nhân và mức độ tối ưu của giấc ngủ dựa trên nồng độ oxy, số lần ngưng thở và hơn thế nữa.

Lĩnh vực tối ưu hóa thứ ba là nhận thức. Thoái hóa thần kinh là một mối quan tâm đáng kể đối với các cá nhân khi họ già đi và việc tối ưu hóa lĩnh vực này đòi hỏi phải ngăn ngừa sớm bất kỳ xu hướng giảm nhận thức hoặc sức khỏe phẫu thuật thần kinh nào. Nhận thức cũng bao gồm sức khỏe tinh thần. Tôi được đào tạo về tâm thần học, vì vậy sức khỏe tâm thần là điều cần thiết đối với tôi. Rất nhiều người đã sử dụng thuốc chống loạn thần hoặc thuốc chống trầm cảm. Tôi gặp gỡ bệnh nhân ở nơi họ đang ở và giúp họ đạt được mục tiêu cải thiện sức khỏe tâm thần.

Như bạn có thể thấy, chúng tôi tập trung rất nhiều vào cấp độ hạt trong điều trị kéo dài tuổi thọ. Chúng tôi tập trung vào tất cả các khía cạnh của một người để đảm bảo các phương pháp điều trị hoạt động hài hòa. Bác sĩ và bệnh nhân cần nhớ rằng tính linh hoạt là chìa khóa cho bất kỳ thành công y tế nào. Điều trị kéo dài tuổi thọ cũng phải linh hoạt.

Val Vavilov, người sáng lập kiêm giám đốc tầm nhìn của Bitfury và thành viên ban bảo trợ của Quỹ Khoa học Trường sinh

Mối quan tâm của tôi về tuổi thọ bắt đầu như một cá nhân. Điều hành một công ty hàng tỷ đô la toàn cầu sẽ khiến bạn phải gánh chịu một khoản chi phí lớn. Để đạt được sứ mệnh của mình, tôi nhận ra rằng tôi cần phải tối ưu hóa không chỉ sức khỏe mà còn cả sự phát triển về thể chất, tình cảm, tinh thần và tâm hồn. Sức khỏe thường là một trong những điều đầu tiên mọi người bỏ qua khi tập trung vào nơi khác.

Tôi bắt đầu đọc về mọi thứ được coi là tiên tiến trong lĩnh vực này, từ nhịn ăn không liên tục đến ăn chay. Tôi thậm chí còn đi chi tiết để đánh giá vi chất dinh dưỡng của các loại trái cây và rau quả khác nhau mà tôi đang ăn để cân bằng chúng. Khi bạn bắt đầu nghiên cứu những điều này, cuối cùng bạn sẽ đi đến lĩnh vực tuổi thọ bởi vì tuổi thọ là tất cả về sự tối ưu hóa cuộc sống và sức khỏe của bạn. Điều đó nói lên kỹ sư trong tôi. Chúng tôi xem xét những gì chúng tôi có thể tối ưu hóa và cách thực hiện. Tôi đã dành hơn một năm để tối ưu hóa sức khỏe, thức ăn, giấc ngủ - mọi thứ. Và bây giờ, tôi cảm thấy tốt hơn so với những năm 20 tuổi!

Tôi trở thành người bảo trợ của Tổ chức Khoa học Trường thọ vì tôi thực sự tin rằng tuổi thọ không chỉ thuộc về một nhóm người. Mọi người đều xứng đáng được tiếp cận với các công cụ và khoa học để sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Tôi ủng hộ sứ mệnh của tổ chức là dân chủ hóa quyền truy cập vào thông tin này vì mọi người đều có quyền có nó. Tuổi thọ nên được chia sẻ.

Sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn có ích gì nếu bạn là người duy nhất được hưởng lợi từ nó? Bạn sẽ thừa hưởng một thế giới như thế nào? Làm thế nào bạn có thể xây dựng một cái tốt hơn nếu bạn ở một mình? Tuổi thọ là một phần quan trọng của tương lai tập thể của chúng tôi. Tiền điện tử, blockchain và Web3 giúp chúng ta làm việc cùng nhau và hỗ trợ nhau dễ dàng hơn - đồng thời bảo vệ chính mình. Khoa học về tuổi thọ có nghĩa là chúng ta có thể làm điều đó trong khi sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Nói cách khác: Con người sẽ tồn tại tốt hơn nếu chúng ta cộng tác và tạo ra nhiều hệ thống mở hơn cho mọi người.

Maja Vujinovic, giám đốc điều hành của OGroup và thành viên ban bảo trợ của Quỹ Khoa học Trường sinh

Tôi là người đi tiên phong sớm trong các công nghệ mới nổi kể từ năm 2005, bước vào không gian, chẳng hạn như thanh toán di động, năng lượng tái tạo, Internet of Things, CRISPR và tiền điện tử, nhiều năm trước khi chúng đạt được sự hiểu biết và công nhận chính thống. Làm việc ở vị trí dẫn đầu này đòi hỏi người ta phải liên tục đặt câu hỏi về hiện trạng và tìm kiếm tối ưu hóa. Tôi đang đưa ra cùng một quan điểm tiên phong về tuổi thọ: Thuốc trường sinh có nhiều thứ hơn là kéo dài tuổi thọ. Nó về thúc đẩy động cơ tiến hóa của chúng ta. Đó là một nhiệm vụ đầy thử thách nhưng ly kỳ.

Tổ tiên của chúng ta đã có vô số thử thách phải vượt qua khi chúng ta di chuyển từ hang động đến nơi ở, bộ lạc đến thành phố cho đến nơi chúng ta hiện nay. Chúng tôi đã phải đối phó với những kẻ săn mồi, dịch bệnh, đói kém, chiến tranh, nhiễm trùng. Trong khi nhiều thách thức trong số này vẫn tồn tại, chúng tôi có biện pháp phòng thủ chống lại nhiều thách thức trong số đó. Đây là những biện pháp phòng thủ mà chúng tôi đã phát triển bên ngoài chính mình. Không có gì tiến hóa về chúng. Ngày nay, nó là sự kết hợp của sự phát triển bên trong và bên ngoài đang thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển. Nhờ những đột phá công nghệ đáng kinh ngạc, chúng tôi có thể tiếp cận các sản phẩm hỗ trợ quá trình phát triển của chúng tôi.

Tuy nhiên, quá trình tiến hóa sinh học của chúng ta đã bị vượt qua bởi một cuộc cách mạng công nghệ. Nói một cách đơn giản, bộ não con người không thể tiến lên với quán tính như tiến bộ công nghệ hiện nay. Đây có vẻ là một khái niệm đáng sợ, nhưng nó cũng là một khái niệm thú vị. Tiến bộ chưa từng có này là cảm hứng. Tôi nhìn thấy tinh thần này trong cộng đồng tiền điện tử và tôi thấy nó một lần nữa trong thuốc trường sinh. Có một phong trào mạnh mẽ nhằm cải thiện cách thức hoạt động của các hệ thống hiện có như ngành tài chính bằng cách phá vỡ và dân chủ hóa chúng. Tôi thấy luận điểm về tuổi thọ như một tác nhân phá vỡ cách chúng ta già đi.

Thuốc trường sinh là về sự cân bằng giữa công nghệ và nhận thức của chính chúng ta để hiện diện hơn và là lời nhắc nhở về những điều cơ bản. Ở một số khía cạnh, chất lượng cuộc sống của chúng ta thậm chí còn kém hơn so với tổ tiên, vì chúng ta có ít thời gian hơn để làm những việc mình yêu thích. Sự thèm muốn kết nối của chúng ta ngày càng giảm do việc sử dụng công nghệ liên tục và ít tương tác giữa con người với nhau hơn. Vì vậy, tuổi thọ chính là việc lập một kế hoạch cho bản thân, vượt ra ngoài một viên thuốc, thuốc tiêm, phòng siêu âm hay một spa chăm sóc sức khỏe đắt tiền. Thay vào đó, nó là về việc thiết lập một thói quen hàng ngày và sự thay đổi lâu dài, bền vững so với sự phát triển vô tâm, vô tận vì lợi ích của sự phát triển. Nó đòi hỏi phải lập kế hoạch, điều chỉnh lại chi phí chăm sóc sức khỏe của chúng tôi và nâng cấp ở những nơi có ý nghĩa.

Bạn cam kết điều đó trong công việc của mình. Bạn đã sẵn sàng làm điều đó cho cuộc đời mình chưa?

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Garri Zmudze là đối tác quản lý tại LongeVC, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Thụy Sĩ và Síp đang thúc đẩy các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ sinh học và tuổi thọ. Anh ấy là một chuyên gia kinh doanh dày dạn kinh nghiệm và là nhà đầu tư thiên thần với một số lần xuất cảnh thành công tại các công ty công nghệ và công nghệ sinh học. Ông là người ủng hộ và đầu tư lâu năm vào các công ty công nghệ sinh học, bao gồm Insilico Medicine, Deep Long Life và Basepaws.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: