Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70446 $
0.32%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3572 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,91 $
-0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,46 $
0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6184 $
0.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2169 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6461 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,97 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,87 $
-0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,53 $
-0.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
580,98 $
1.42%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,06 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9963 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,37 $
-0.20%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,78 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tầm nhìn của Ngân hàng Trung ương Anh đối với đồng bảng kỹ thuật số khác với mô hình của Trung Quốc

Tầm nhìn của Ngân hàng Trung ương Anh đối với đồng bảng kỹ thuật số khác với mô hình của Trung Quốc

07/07/2022 22:48 read97
Tầm nhìn của Ngân hàng Trung ương Anh đối với đồng bảng kỹ thuật số khác với mô hình của Trung Quốc

Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Jon Cunliffe cho biết đồng bảng kỹ thuật số có thể sẽ hoạt động như một công cụ được quản lý bằng tài khoản ở cấp độ thương mại, thay vì trực tiếp đến tiền tệ của người dùng bán lẻ, Bloomberg News đưa tin,

Cunliffe - được giao nhiệm vụ giám sát dự án CBDC của Vương quốc Anh - nói với một hội đồng rằng các nhà hoạch định chính sách đang xem xét các cách để làm cho đồng bảng kỹ thuật số tốt hơn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.

Ông bày tỏ lo ngại rằng bọn tội phạm có thể khai thác mô hình bán lẻ trực tiếp đến người dùng theo kiểu Trung Quốc để rửa tiền và các hoạt động bất hợp pháp khác.

Tôi nghĩ rằng rất khó có khả năng bất kỳ ai trong chúng tôi phát hành CBDC bán lẻ như một công cụ ghi tên.

Nó có thể sẽ là một số dạng công cụ dựa trên tài khoản.

Có rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời về CBDCs

Vào tháng 12 năm 2021, Giám đốc Toàn cầu về Ngân hàng và Thị trường Vốn của KPMG, Francisco Uría, cho biết các ngân hàng trung ương không có lựa chọn nào khác ngoài việc đối phó với mối đe dọa của tiền điện tử bằng cách phát hành CBDC. Uría nhấn mạnh việc không có khả năng quản lý sự ổn định tài chính và mất chủ quyền do các mối đe dọa do tiền điện tử tư nhân gây ra.

Vào thời điểm đó, chỉ có bảy quốc gia vận hành một chương trình và mười sáu quốc gia có phi công đang hoạt động. Ông kết luận rằng sự phát triển rộng rãi của các CBDC không phải là một kết luận bị bỏ qua.

Hiện tại, công cụ theo dõi CBDC của Hội đồng Đại Tây Dương cho thấy mười quốc gia đang vận hành một chương trình và mười lăm quốc gia đang hoạt động thí điểm, cho thấy sự lưỡng lự chung giữa các ngân hàng trung ương trong việc cam kết thực hiện ý tưởng này.

Uría đã chỉ ra một số lĩnh vực cần quan tâm, bao gồm phạm vi các cuộc tấn công mạng và tác động đến lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.

Ở cấp độ vĩ mô hơn, việc thực hiện CBDC có thể gây ra sự phân nhánh lớn đối với các cơ chế cho vay, đầu tư và dòng vốn của một quốc gia.

Đồng bảng kỹ thuật số sẽ được quản lý bởi các nhà cung cấp thanh toán tư nhân

Bất chấp những lo ngại, BoE đang khám phá những cách tốt nhất để sử dụng đồng bảng kỹ thuật số trong môi trường trực tuyến.

Một mô hình sẽ thấy BoE tạo ra cơ sở hạ tầng, nhưng giao diện người dùng sẽ được quản lý bởi các nhà cung cấp thanh toán khu vực tư nhân.

Chúng tôi sẽ sản xuất tài sản và đường ray. Nhưng giao diện với công chúng thực sự sẽ được thực hiện bởi các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khu vực tư nhân.

Hệ thống như vậy giải quyết trực tiếp quan điểm của Uría về tác động của CBDC đối với ngân hàng bán lẻ và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Tuy nhiên, Cunliffe cho biết mô hình này không được thiết lập sẵn và một giải pháp thay thế sẽ là để các ngân hàng bán lẻ mã hóa và để BoE hỗ trợ những Token đó một cho một.

BoE có kế hoạch phát hành tài liệu tham vấn vào cuối năm nay về tác động tiềm tàng của CBDC đối với lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.

Về việc khi nào đồng bảng kỹ thuật số sẽ ra mắt, Cuncliffe đã trả lời bằng cách nói rằng nó có thể là năm năm hoặc hơn.

Tầm nhìn của Ngân hàng Trung ương Anh về đồng bảng kỹ thuật số khác với mô hình của Trung Quốc đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: