Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3055 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,13 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,99 $
0.38%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5065 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1558 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,07 $
-0.91%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4786 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,03 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,55 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,03 $
-0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
-0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,35 $
1.76%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,43 $
-0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,61 $
-1.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Terra Fallout: Vụ kiện ổn định, Hashed mất hàng tỷ USD, Finder sai và hơn thế nữa ...

Terra Fallout: Vụ kiện ổn định, Hashed mất hàng tỷ USD, Finder sai và hơn thế nữa ...

20/05/2022 12:20 read193
Terra Fallout: Vụ kiện ổn định, Hashed mất hàng tỷ USD, Finder sai và hơn thế nữa ...

Ứng dụng tạo lợi nhuận Stablegains đang phải đối mặt với một vụ kiện sau khi mất khoảng 44 triệu đô la tiền của người dùng trong vụ sụp đổ Terra khi trước đó cho biết họ đã phân bổ tiền cho một số stablecoin.

Hậu quả từ sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra tiếp tục xảy ra với ứng dụng tạo lợi nhuận có trụ sở tại Hoa Kỳ Stablegains phải đối mặt với hành động pháp lý tiềm năng do những thiệt hại của nó từ sự kiện này.

Người dùng tin rằng Stablegain đã bị cáo buộc mất tới 44 triệu đô la tiền ký quỹ dựa trên một bài đăng trên diễn đàn Terra của người đồng sáng lập Kamil Ryszkowski yêu cầu tài trợ cứu trợ. Ông tiết lộ rằng một ngày trước TerraUSD (UST) đã mất chốt với đô la Mỹ, tổng số tiền của người dùng đạt hơn 47,6 triệu UST từ 4.878 người gửi tiền.

Hiện tại giá UST đang giao dịch ở mức $ 0,075 theo dữ liệu từ CoinGecko.

Một lá thư từ công ty luật khởi kiện tập thể Erickson Kramer Osbourne (EKO) gửi cho Stablegains ngày 14 tháng 5 yêu cầu ghi lại tài khoản khách hàng, tài liệu tiếp thị và bất kỳ thông tin liên lạc nào liên quan đến UST.

Bạn có 'nghĩa vụ kiên quyết giữ gìn' bất kỳ bằng chứng nào mà bạn biết hoặc hợp lý nên biết sẽ là bằng chứng liên quan trong một vụ kiện đang chờ xử lý mà bức thư cho biết, thêm vào việc không tuân thủ ... có thể dẫn đến hình phạt dân sự hoặc hình sự.

EKO đã xác minh tính xác thực của các bức thư cho Cointelegraph và cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về sự sụp đổ hệ sinh thái Terra để có thể khởi kiện tập thể.

Người dùng Stablegains có thể kiếm được tới 15% lợi tức phần trăm hàng năm (APY) trên số đô la Mỹ được ký gửi mà công ty dường như đã đổi sang UST để kiếm được lợi nhuận trên Anchor Protocol.

Tài liệu từ trang web của Stablegains được cập nhật bảy ngày trước tuyên bố rằng USDC và UST là các stablecoin chính được sử dụng.

Trang web vẫn duy trì rằng Anchor là giao thức truy cập hiện tại của chúng tôi và là cơ sở cho tỷ lệ Stablegains ổn định 15% + APY.

Theo kết quả được lưu trong bộ nhớ cache của trang web Stablegains cho biết họ phân bổ tiền trên một số stablecoin để không bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn tiềm ẩn của một stablecoin, tuy nhiên, người dùng cáo buộc rằng công ty đã sửa đổi từ ngữ về cách giảm thiểu rủi ro.

Stablegains đã bắt đầu cho phép rút tiền nhưng USDC sẽ chỉ được cung cấp theo giá trị thị trường của UST. Một phần của các điều khoản và điều kiện mà người dùng nhận thấy quy định rằng công ty không chịu trách nhiệm đối với các tổn thất do tỷ giá của nền tảng giao dịch.

Hashed gây được tiếng vang lớn

Quỹ mạo hiểm có trụ sở tại Hàn Quốc Hashed đã lỗ ước tính 2,9 tỷ đô la từ việc giữ Terra (LUNA) của mình theo dữ liệu giao dịch.

Ví tiền điện tử được liên kết với Hashed cho thấy công ty vẫn giữ gần 25 triệu LUNA, có thể thu về cho công ty gần 3 tỷ đô la nếu được bán với mức cao nhất mọi thời đại là 118 đô la vào đầu tháng 4.

Được biết, Hashed đã nói rằng nó ổn định về mặt tài chính và không bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm giá của Luna.

Khảo sát tìm kiếm sai 92%

Vào cuối tháng 3, trang web so sánh Finder đã thực hiện một cuộc khảo sát với 36 chuyên gia fintech, những người đã đưa ra một số dự đoán tăng giá về giá LUNA.

Cuộc khảo sát kết luận rằng các chuyên gia cho rằng LUNA sẽ trị giá 143 đô la vào cuối năm 2022 trước khi tăng lên 390 đô la vào năm 2025.

Tiến sĩ. Dimitrios Salampasis, một giảng viên tài chính tại Đại học Công nghệ Swinburne ở Victoria, Úc là một trong ba người (8,3% chuyên gia) nghi ngờ Terra và được trích dẫn rằng các stablecoin thuật toán vốn rất mỏng manh và không ổn định chút nào, LUNA nói thêm sẽ tồn tại trong tình trạng dễ bị tổn thương vĩnh viễn. Tiến sĩ Salampasis chơi tốt.

'Không có kế hoạch' cho dự trữ LFG AVAX

Luna Foundation Guard (LFG), hỗ trợ / không hỗ trợ mạng Terra đã tiết lộ không có kế hoạch sử dụng các nguồn dự trữ Avalanche (AVAX) mà nó giữ theo một tweet từ nhóm blockchain Avalanche.

Phòng thí nghiệm LFG và Terraform (TFL) đã mua AVAX trị giá khoảng 200 triệu đô la vào tháng 4 để hỗ trợ đồng ổn định UST của nó. Trước đó, giá AVAX đã giảm 30% vào tháng 5 do lo ngại LFG sẽ bán AVAX của mình để cứu giá UST.

Tuy nhiên, Avalanche cho biết phần TFL hơn 1 triệu AVAX có thời gian khóa là một năm.

Kho bạc LFG hiện đang giữ AVAX trị giá 61 triệu đô la và là khoản giữ lớn thứ hai sau UST trong khoản dự trữ 225 triệu đô la. Avalanche cho biết phuộc xích Terra được đề xuất là lý do tại sao quỹ này không có kế hoạch bán.

Delphi: 'Bạn đã đúng và chúng tôi đã sai'

Nhóm nghiên cứu và đầu tư tập trung vào tiền điện tử Delphi Digital đã công bố một cuộc điều tra hậu quả vào ngày 18 tháng 5 về khoản lỗ do sự cố sụp đổ nói rằng họ luôn biết điều gì đó như thế này có thể xảy ra.

Chúng tôi đã tính toán sai nguy cơ xảy ra sự kiện 'vòng xoáy tử thần'. Chúng tôi đã nhiệt tình cho điều này trong tuần qua, và chúng tôi xứng đáng với nó. Những lời chỉ trích là công bằng và chúng tôi chấp nhận nó.

Công ty không tiết lộ số tiền lỗ nhưng cho biết họ đã mua một lượng nhỏ LUNA trị giá khoảng 0,5% giá trị tài sản ròng (NAV) trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng lên khoảng 13% NAV theo giá thu được và công ty đầu tư nhiều hơn.

Nó đã bổ sung ít hơn 5% các giao dịch với Delphi Ventures của mình là trong các công ty hoặc giao thức liên quan đến hệ sinh thái Terra bao gồm khoản đầu tư 10 triệu đô la vào tháng 2 năm 2022 vào LFG với công ty viết:

Khoản đầu tư 10 triệu đô la, dựa trên giá LUNA hiện tại, hoàn toàn bị mất. Delphi Ventures không bán bất kỳ LUNA nào trong sự kiện này.

Tin tức về Terra không phải là xấu, Pantera Capital, một nhà đầu tư ban đầu vào Terra tiết lộ rằng họ đã kiếm được khoảng 80% khoản đầu tư vào LUNA của mình với việc công ty chuyển 1,7 triệu đô la thành khoảng 170 triệu đô la theo đối tác Paul Veradittakit .

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Terra, Lợi nhuận ổn định, Stablecoin, Lỗ terra, Sụp đổ luna, Sụp đổ tiền điện tử, Bảo vệ nền tảng luna, Băm, Tuyết lở, Kho bạc terra, UDSC, UST, Vụ kiện tập thể, Mảng,