Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61167 $
-0.78%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2988 $
-0.87%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,27 $
-0.34%
Tỷ giá Solana SOL SOL
133,60 $
-0.62%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4954 $
-0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1477 $
-0.47%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,06 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4504 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,40 $
0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.44%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1099 $
0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,66 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
471,20 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,26 $
0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6736 $
0.04%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,06 $
-0.16%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,51 $
0.73%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,06 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thượng nghị sĩ Warren đề xuất giảm sự tham gia của Phố Wall vào tiền điện tử

Thượng nghị sĩ Warren đề xuất giảm sự tham gia của Phố Wall vào tiền điện tử

04/08/2022 17:45 read136
Thượng nghị sĩ Warren đề xuất giảm sự tham gia của Phố Wall vào tiền điện tử

Lá thư của Warren kêu gọi OCC hợp tác với Fed và FDIC để phát triển một phương pháp tiếp cận tiền điện tử thay thế nhằm bảo vệ đầy đủ người tiêu dùng cũng như sự an toàn và lành mạnh của hệ thống ngân hàng.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đang tiếp tục chiến dịch chống tiền điện tử của mình, lần này đề xuất luật có thể đóng cửa hiệu quả các dịch vụ tiền điện tử do ngân hàng cung cấp, theo báo cáo của Bloomberg hôm thứ Năm.

Để giữ Phố Wall tránh xa thị trường tiền điện tử, Thượng nghị sĩ Warren, người trong Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, đang thúc giục các thành viên ủy ban và các thượng nghị sĩ ký một lá thư gửi Văn phòng Kiểm soát tiền tệ (OCC) yêu cầu các ngân hàng ngừng cung cấp các dịch vụ tiền điện tử như lưu ký tiền điện tử. Ủy ban ngân hàng tin rằng bằng cách ban hành các hướng dẫn về tiền điện tử, các nhà quản lý cho phép các ngân hàng Phố Wall tham gia thị trường và khiến hệ thống ngân hàng gặp rủi ro.

Bức thư kêu gọi OCC hợp tác với Cục Dự trữ Liên bang và Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) để phát triển một phương pháp tiếp cận tiền điện tử thay thế nhằm bảo vệ đầy đủ người tiêu dùng và thúc đẩy "sự an toàn và lành mạnh của hệ thống ngân hàng.

Chúng tôi lo ngại rằng OCC đã không giải quyết đúng những thiếu sót của các thư diễn giải trước đó và những rủi ro liên quan đến các hoạt động ngân hàng liên quan đến tiền điện tử, vốn đã trở nên nghiêm trọng hơn trong những tháng gần đây.

Phiên bản cuối cùng của bức thư sẽ được gửi tới biên soạn viên Michael Hsu của OCC. Phản hồi của OCC đối với cuộc điều tra của Bloomberg đã tham khảo những nhận xét gần đây của người phụ trách biên soạn Michael Hsu về sự tham gia ngày càng tăng của tiền điện tử của các ngân hàng, thể hiện mong muốn của cơ quan này trong việc sửa đổi hướng dẫn về tiền điện tử của ngân hàng.

Hsu đã kêu gọi sự thận trọng hơn đối với việc tiền điện tử lan rộng sang các hệ thống tài chính chính thống. Cuộc hỗn loạn tiền điện tử gần đây đã dẫn đến mất hàng tỷ đô la đầu tư, khiến các nhà lập pháp và cơ quan quản lý tăng cường chú ý đến các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử.

Các hướng dẫn và quy tắc trước đây của OCC không đủ để bảo vệ hệ thống tài chính khỏi sự biến động tiền điện tử gần đây, theo lá thư của Warren. Nó kêu gọi sửa đổi và loại bỏ các nguyên tắc ngân hàng tiền điện tử để ngăn các ngân hàng tham gia vào tiền điện tử. Tài liệu cũng đang tìm kiếm thông tin về số lượng ngân hàng được quản lý hiện tại cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử, cũng như tổng giá trị đô la của các dịch vụ được cung cấp.

Vì bức thư vẫn chưa được công bố rộng rãi nên không rõ thượng nghị sĩ nào đã ký nó. Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Warren đã là một nhà phê bình lớn về tiền điện tử và trước đây đã kêu gọi có nhiều quy định hơn trong không gian.

Cô ấy đã gọi cho DeFi yếu tố "nguy hiểm nhất" của tiền điện tử vào năm 2021 và đề xuất luật pháp để nghiên cứu vai trò của tiền điện tử trong ransomware, tất cả trong khi tiêu diệt mạng Ethereum vì các khoản phí đắt đỏ trong phiên điều trần của ủy ban. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cô ấy nắm bắt cơ hội vận động cho các quy tắc nghiêm ngặt hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp luật, Quy định Bitcoin, Tiền điện tử, Thị trường,