Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66800 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3230 $
-0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
610,37 $
0.12%
Tỷ giá Solana SOL SOL
159,11 $
-0.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5521 $
-0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1613 $
-0.57%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,72 $
-0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5039 $
-0.56%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.91%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,91 $
-0.35%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,37 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
507,31 $
-0.85%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1133 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,18 $
-0.46%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,02 $
0.03%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7350 $
-0.33%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,64 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,00 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử sẽ được quy định khi chứng khoán - ông chủ ICE và Thượng nghị sĩ Warren

Tiền điện tử sẽ được quy định khi chứng khoán - ông chủ ICE và Thượng nghị sĩ Warren

07/12/2022 09:40 read97
Tiền điện tử sẽ được quy định khi chứng khoán - ông chủ ICE và Thượng nghị sĩ Warren

Dự luật của Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren tìm cách trao quyền kiểm soát cho SEC, áp đặt các nghĩa vụ mới đối với các công ty tiền điện tử tập trung, điều mà Jeffrey Sprecher cho rằng sẽ tốt cho tiền điện tử.

Hầu hết các loại tiền điện tử có khả năng được quy định là chứng khoán tại Hoa Kỳ, theo Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Intercontinental Inc (ICE), Jeffrey Sprecher và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren.

Trọng tâm mới vào việc điều chỉnh tiền điện tử khi chứng khoán xuất hiện sau vụ bùng nổ gần đây của FTX, đã xóa sạch vô số tỷ đô la khỏi thị trường, khiến các quỹ của người tiêu dùng rơi vào tình trạng lấp lửng và làm giảm uy tín của tiền điện tử giữa các cơ quan quản lý và quan chức.

Phát biểu vào ngày 6 tháng 12 tại hội nghị dịch vụ tài chính của Goldman Sachs Group Inc, Sprecher — người sở hữu ICE điều hành nền tảng giao dịch Chứng khoán New York — tự tin tuyên bố tài sản tiền điện tử sẽ được quản lý và xử lý như chứng khoán."

Ông lập luận rằng điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn nhiều và giám sát theo quy định đối với nền tảng giao dịch tập trung và các nhà môi giới:

"Điều đó có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là minh bạch hơn, có nghĩa là tiền của khách hàng được tách biệt, vai trò của nhà môi giới với tư cách là nhà môi giới-đại lý sẽ được giám sát và nền tảng giao dịch sẽ được tách biệt khỏi các nhà môi giới. Việc thanh toán và thanh toán bù trừ sẽ được tách biệt khỏi nền tảng giao dịch."

Sprecher cũng lập luận rằng quy định mới không nhất thiết phải có đối với tiền điện tử vì các khuôn khổ pháp lý đã có sẵn về chứng khoán và chúng sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn."

Thượng nghị sĩ Warren muốn quất roi

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, một người hoài nghi về tiền điện tử, đang nghiên cứu một dự luật về tiền điện tử được cho là sẽ trao cho Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán (SEC) do Gary Gensler đứng đầu hầu hết các cơ quan quản lý đối với không gian tiền điện tử.

Theo một báo cáo ngày 7 tháng 12 từ hãng tin trực tuyến Semafor, trích dẫn hai nguồn tin ẩn danh thân cận với vấn đề này, dự luật tiền điện tử Warren vẫn đang ở giai đoạn đầu nhưng nhằm mục đích giải quyết một loạt vấn đề bao gồm thuế, quy định, an ninh quốc gia và khí hậu .

Warren được cho là đang tìm cách áp đặt các nghĩa vụ pháp lý như báo cáo tài chính đã được kiểm toán và đặc biệt là các yêu cầu về vốn giống như ngân hàng.

bất chấp việc chi tiết cụ thể về dự luật không được tiết lộ, Alex Sarabia, người phát ngôn của Warren đã xác nhận với Semafor rằng thượng nghị sĩ đang hướng tới SEC.

Cô ấy làm việc về luật tiền điện tử và tin rằng các cơ quan quản lý tài chính, bao gồm cả SEC, có thẩm quyền rộng rãi hiện có để trấn áp gian lận tiền điện tử và rửa tiền bất hợp pháp, Sarabia nói.

Đã có một cuộc tranh luận kéo dài giữa các cơ quan quản lý về việc tài sản tiền điện tử nên thuộc danh mục hàng hóa hay chứng khoán, với Bitcoin (BTC) là tài sản duy nhất nhất trí được coi là hàng hóa do tính chất thực sự phi tập trung của nó.

Ether (ETH) đôi khi cũng đã được thảo luận như một loại hàng hóa nhưng có nhiều trở ngại hơn. Đáng chú ý, Giám đốc Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), Rostin Behnam, gần đây đã rút lại quan điểm của mình về việc coi ETH là một loại hàng hóa khi phát biểu tại một sự kiện tiền điện tử chỉ dành cho những người được mời tại Đại học Princeton. Bây giờ anh ấy tin rằng Bitcoin sẽ giữ trạng thái đó.

Trong thế giới tiền điện tử, người sáng lập MicroStrategy và nhà tối đa hóa Bitcoin, Michael Saylor, đã tiến thêm một bước bằng cách kêu gọi đóng cửa tất cả các tài sản tiền điện tử không phải là BTC, vì ông cho rằng chúng đang phạm tội gian lận chứng khoán.

Trong lần xuất hiện vào ngày 6 tháng 12 trên PDB Podcast, Saylor đã nhắc lại quan điểm của mình rằng các tài sản như Ripple (XRP), ETH và Solana (SOL) đều là chứng khoán chưa đăng ký vì chúng được phát hành và kiểm soát bởi các tổ chức tập trung.

Vẽ ra một kịch bản mà anh ấy muốn thấy, người ủng hộ BTC nhiệt tình lưu ý rằng điều tốt nhất cho thế giới là SEC đóng cửa tất cả nó.

Người dùng Twitter, tất nhiên, đã chế giễu anh ấy vì đã đưa ra những bình luận như vậy:

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định về tiền điện tử, Elizabeth Warren, Chứng khoán tiền điện tử, Hàng hóa tiền điện tử, Michael Saylor, Bitcoin, Ethereum, Array,