Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62796 $
-1.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3046 $
-0.65%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
546,73 $
-0.99%
Tỷ giá Solana SOL SOL
138,64 $
-2.43%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4974 $
-1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,54 $
0.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1496 $
-1.85%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4549 $
-0.72%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.51%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,49 $
-1.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,73 $
-0.85%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1090 $
-0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
477,76 $
-1.15%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,74 $
-1.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6678 $
-1.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,65 $
-1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,45 $
-0.43%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,67 $
-0.75%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử sẽ như thế nào vào năm 2027? Đây là 5 dự đoán

Tiền điện tử sẽ như thế nào vào năm 2027? Đây là 5 dự đoán

06/08/2022 13:35 read164
Tiền điện tử sẽ như thế nào vào năm 2027? Đây là 5 dự đoán

Một năm là khoảng thời gian không đủ để chứng kiến nhiều thay đổi cơ bản, nhưng 5 năm là khoảng thời gian vừa đủ để mọi thứ thay đổi.

Năm là 2027. Đó là thời điểm của sự đổi mới tuyệt vời và tiến bộ công nghệ, nhưng cũng là thời điểm hỗn loạn. Thị trường tiền điện tử sẽ như thế nào vào năm 2027? (Đối với những người không quen, đó là một dòng trong trò chơi điện tử năm 2011, Deus Ex.)

Dự đoán dài hạn nổi tiếng là khó thực hiện, nhưng chúng là những thử nghiệm tư duy tốt. Một năm là khoảng thời gian quá ngắn cho những thay đổi cơ bản, nhưng năm năm là vừa đủ để mọi thứ thay đổi.

Dưới đây là những sự kiện bất ngờ và kinh khủng nhất có thể xảy ra trong vòng 5 năm tới.

1. Metaverse sẽ không tăng

Metaverse là một chủ đề nóng, nhưng hầu hết mọi người thậm chí không có một chút ý tưởng nào về những gì nó thực sự bao gồm. Metaverse là một thế giới ảo tổng thể tồn tại liên tục (không tạm dừng hoặc đặt lại), hoạt động trong thời gian thực, cung cấp cho bất kỳ số lượng người dùng nào, có nền kinh tế riêng, được tạo ra bởi chính những người tham gia và được đặc trưng bởi khả năng tương tác chưa từng có. . Nhiều ứng dụng (về lý thuyết) có thể được tích hợp vào metaverse, bao gồm trò chơi, ứng dụng hội nghị truyền hình, dịch vụ cấp giấy phép lái xe - bất cứ thứ gì.

Định nghĩa này làm rõ ràng rằng metaverse không phải là một hiện tượng mới lạ như vậy. Các trò chơi và mạng xã hội bao gồm hầu hết các tính năng nêu trên đã ra đời được một thời gian. Phải nói rằng, khả năng tương tác là một vấn đề cần được giải quyết một cách nghiêm túc. Nó sẽ là một tính năng rất hữu ích để có thể dễ dàng chuyển các tài sản kỹ thuật số giữa các trò chơi - hoặc danh tính kỹ thuật số - mà không bị ràng buộc với một nền tảng cụ thể.

Nhưng metaverse sẽ không bao giờ có thể đáp ứng mọi nhu cầu. Không có lý do gì để đưa một số dịch vụ vào metaverse cả. Một số dịch vụ sẽ vẫn bị cô lập do các nhà khai thác không muốn từ bỏ quyền kiểm soát đối với chúng.

Và cũng có khía cạnh kỹ thuật cần tính đến. Nền văn hóa cyberpunk của những năm 1980 và 90 đã công nhận rằng metaverse có nghĩa là hoàn toàn đắm chìm. Sự đắm chìm như vậy giờ đây được coi là có thể chỉ khi sử dụng kính thực tế ảo. Phần cứng VR đang trở nên tốt hơn mỗi năm, nhưng nó không như những gì chúng tôi mong đợi. VR vẫn là một hiện tượng thích hợp ngay cả với những game thủ chuyên nghiệp. Tính cách rộng lớn của những người bình thường sẽ không bao giờ đeo những chiếc kính như vậy chỉ vì mục đích gọi bà của họ hoặc bán một số tiền điện tử trên một nền tảng giao dịch.

Việc ngâm mình thực sự đòi hỏi một bước đột phá về công nghệ như kính áp tròng thông minh hoặc Neuralink. Rất ít khả năng những công nghệ này sẽ được sử dụng rộng rãi trong vòng 5 năm tới.

2. Ví sẽ trở thành siêu ứng dụng

Ngày nay, người dùng tài chính phi tập trung (DeFi) đang hoạt động buộc phải xử lý hàng chục giao thức. Ví, giao diện, nền tảng giao dịch, cầu nối, giao thức cho vay - có hàng trăm loại và chúng đang tăng trưởng hàng ngày. Việc phải sống chung với hàng loạt công nghệ như vậy là điều bất tiện ngay cả với những người dùng cao cấp. Đối với triển vọng của việc áp dụng hàng loạt, tình trạng như vậy càng không thể chấp nhận được.

Đối với người dùng thông thường, lý tưởng nhất là khi có thể truy cập số lượng dịch vụ tối đa thông qua một số ứng dụng phổ thông hạn chế. Sự lựa chọn tối ưu là khi chúng được tích hợp ngay vào ví của họ. Lưu trữ, trao đổi, chuyển sang các mạng khác, Đánh dấu - tại sao phải truy cập hàng chục trang web khác nhau để truy cập các dịch vụ như vậy nếu tất cả các thao tác cần thiết có thể được thực hiện bằng một giao diện duy nhất?

Người dùng không quan tâm họ sử dụng nền tảng giao dịch hay cầu nối nào. Họ chỉ quan tâm đến bảo mật, tốc độ và phí thấp. Một số lượng đáng kể các giao thức DeFi cuối cùng sẽ chuyển thành back-end phục vụ cho các ví và giao diện phổ biến.

3. Bitcoin sẽ trở thành một đơn vị tài khoản ngang bằng với đô la Mỹ hoặc Euro

Tiền có ba vai trò chính - đóng vai trò như một phương tiện thanh toán, một kho lưu trữ giá trị và một đơn vị tài khoản. Nhiều loại tiền điện tử, chủ yếu là stablecoin, được sử dụng làm phương tiện thanh toán. Bitcoin (BTC) và - ở mức độ thấp hơn nhiều - Ether (ETH) được sử dụng làm kho lưu trữ giá trị giữa các loại tiền điện tử. Nhưng đồng đô la Mỹ vẫn là đơn vị tài khoản chính trên thế giới. Mọi thứ đều được định giá bằng đô la, bao gồm cả Bitcoin.

Chiến thắng thực sự cho tiền đúng đắn sẽ được báo trước khi tiền điện tử tiếp quản vai trò của một đơn vị tài khoản. Bitcoin hiện là ứng cử viên chính cho vai trò này. Một chiến thắng như vậy sẽ báo hiệu một sự thay đổi tinh thần chính.

Điều gì cần xảy ra trong năm năm tới để biến điều này thành khả năng?

Niềm tin dành cho đồng đô la Mỹ và đồng euro giảm mạnh là điều kiện tiên quyết để tiền điện tử đảm nhận vai trò của một đơn vị tài khoản cơ bản. Các nhà chức trách phương Tây đã làm rất nhiều để làm xói mòn niềm tin nói trên bằng cách in hàng nghìn tỷ đô la tiền pháp định, cho phép lạm phát cao bất thường tăng lên, đóng băng hàng trăm tỷ dự trữ của một quốc gia có chủ quyền, v.v. Đây có thể chỉ là sự khởi đầu.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lạm phát thực tế trở nên tồi tệ hơn nhiều so với dự kiến? Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài? Điều gì sẽ xảy ra nếu một vụ dịch mới bùng phát? Điều gì sẽ xảy ra nếu xung đột ở Ukraine tràn sang các nước láng giềng? Tất cả đều là những kịch bản khả thi. Tất nhiên, một số là cực đoan - nhưng chúng hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Ít nhất một nửa trong số 50 loại tiền điện tử hàng đầu sẽ chứng kiến xu hướng giảm thường trực của chúng

Có khả năng cao là danh sách các loại tiền điện tử hàng đầu sẽ thay đổi hoàn toàn. Các thây ma mạnh mẽ như Ethereum Classic (ETC) sẽ bị loại khỏi danh sách và các dự án hiện có vẻ như đang giữ các vị trí không thể lay chuyển sẽ không chỉ bị loại bỏ mà còn có thể biến mất hoàn toàn.

LIÊN QUAN: 6 câu hỏi cho Lisa Fridman của Quadrata

Một số stablecoin chắc chắn sẽ giảm. Những cái mới sẽ thế chỗ. Cardano (ADA) sẽ xổ xuống danh sách để chính thức trở thành xác sống. Dự án đang tiến triển chậm một cách đáng kinh ngạc. Các nhà phát triển không những không coi đây là vấn đề mà thậm chí còn xem nó như một lợi ích.

5. Thị trường tiền điện tử sẽ phân mảnh theo các đường địa lý

Theo mặc định, tiền điện tử là toàn cầu, nhưng chúng không thể bị xâm phạm trước ảnh hưởng của các trạng thái riêng lẻ. Nhà nước luôn có một lợi thế và một mánh khóe bổ sung. Một số lãnh thổ (Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, v.v.) đã áp dụng hoặc đe dọa đưa ra quy định chặt chẽ về tiền điện tử.

Yếu tố cạnh tranh quốc tế được đặt lên trên các động lực bên trong của nhà nước. Khi Nga bị trừng phạt nặng nề, một số dự án tiền điện tử bắt đầu hạn chế người dùng Nga truy cập vào dịch vụ của họ hoặc thậm chí chặn tiền của họ. Kịch bản này có thể tái diễn trong tương lai đối với Trung Quốc.

LIÊN QUAN: Có cách nào để lĩnh vực tiền điện tử tránh khỏi các thị trường giảm giá liên quan đến Bitcoin Halving không?

Không khó để tưởng tượng một tương lai trong đó các phần của thị trường tiền điện tử sẽ hoạt động có lợi cho một số quốc gia trong khi đóng cửa với các quốc gia khác. Chúng ta đang sống trong một tương lai như vậy, ít nhất là ở một mức độ nào đó.

Các ý kiến được bày tỏ là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Metaverse, Cardano, Ethereum Classic, Lạm phát, Dự đoán, Phân tích Bitcoin, Đô la,