Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63617 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3071 $
0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
551,72 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,15 $
0.61%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5027 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,54 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1531 $
1.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4572 $
0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,09 $
0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
485,76 $
0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1091 $
0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,81 $
0.42%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
0.55%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,69 $
-0.82%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,28 $
0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,78 $
1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tính bảo mật trong tiền điện tử đến từ tính thanh khoản hoặc những bài học chúng tôi học được sau FTX

Tính bảo mật trong tiền điện tử đến từ tính thanh khoản hoặc những bài học chúng tôi học được sau FTX

07/12/2022 22:10 read72
Tính bảo mật trong tiền điện tử đến từ tính thanh khoản hoặc những bài học chúng tôi học được sau FTX

Sau sự thất bại của FTX, các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức hiện đang tìm cách đưa ra những kết luận có giá trị.

HEXN.io: Partnership Material

Sự phá sản của FTX đã khiến không gian tiền điện tử rơi vào vòng xoáy đi xuống và không gian tiền điện tử vẫn đang xôn xao để có được tất cả các chi tiết dẫn đến tình trạng này. Nhiều báo cáo đã xuất hiện và các phiên điều trần phá sản mang lại thông tin mới hàng ngày. Xem xét mức độ tham gia của FTX vào không gian tiền điện tử toàn cầu, bây giờ là lúc để xem xét kỹ những gì đã xảy ra và rút ra một số bài học quý giá.

Có một điều rất rõ ràng ngay từ đầu - điều đã khiến nền tảng giao dịch khổng lồ này đi xuống là do phân bổ quá mức vào các token có tính thanh khoản thấp, chủ yếu là tiền điện tử FTT của riêng nó. bất chấp việc FTX đặc biệt có thể thoát khỏi việc có hàng tấn FTT trên bảng cân đối kế toán của mình, nhưng công ty chị em Alameda Research không thể dễ dàng thoát khỏi khó khăn như vậy.

Một mặt, việc hai công ty có mối quan hệ chặt chẽ như vậy là vô cùng đáng ngờ, điều này thường được đặt câu hỏi trên các phương tiện truyền thông và trên toàn bộ tin tức về tiền điện tử nói chung. Mặt khác, điểm chất lượng tài sản của Alameda đang đi xuống, như bị cáo buộc bởi một báo cáo thẩm định tín dụng trực giao được tổng hợp từ đầu năm 2022.

Và hóa ra đây chính xác là tình huống - Alameda đã tiếp xúc quá nhiều với FTT và khi một đợt bán tháo được kích hoạt vào ngày 5 tháng 11, cả công ty thương mại và FTX đều cảm thấy nóng.

Hiệu ứng gợn sóng

Alameda và FTX đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng khi đặt quá nhiều niềm tin và giá trị vào token gốc của nền tảng giao dịch, FTT. Trong một bước ngoặt quan trọng của các sự kiện, việc tiếp xúc quá mức này đã dẫn đến sự sụt giảm của cả hai công ty và hàng loạt doanh nghiệp khác có tài sản được vốn hóa trên FTX. Hiệu ứng gợn sóng rất mạnh đối với tiền điện tử, đặc biệt là khi một gã khổng lồ thị trường như FTX giảm giá.

Lấy BlockFi làm ví dụ. Đây là một trong những công ty cho vay tiền điện tử lớn nhất trong không gian, hiện cũng đã nộp đơn xin phá sản khi cho FTX vay 400 triệu đô la vào tháng 6 năm nay. FTX đã từng cứu BlockFi, nhưng điều này hóa ra cũng là lý do đằng sau sự sụp đổ của người cho vay.

Một tên tuổi lớn khác trong không gian đang gặp khó khăn đáng kể sau đợt sụt giảm là nền tảng giao dịch tổ chức Genesis Trading. Nhà cung cấp dịch vụ tài chính có tài sản lên tới 170 triệu đô la bị mắc kẹt trên FTX, khiến cho các hoạt động hầu như không thể thực hiện được.

Thật không may, vấn đề thanh khoản của một công ty đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng lớn hơn nhiều trên toàn không gian. Và chúng tôi thậm chí còn chưa đề cập đến hàng nghìn nhà đầu tư bán lẻ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của FTX.

Làm cách nào để tránh kịch bản FTX trong tương lai?

Có sự cân bằng chặt chẽ giữa việc duy trì cung cấp nền tảng giao dịch đa dạng và giữ bảng cân đối kế toán vững chắc. Nhưng khi nói đến việc lưu trữ tài sản của công ty, điều cần thiết là phải sử dụng các Token có tính thanh khoản cao.

FTX đặt quá nhiều vào token gốc FTT của nó, nhưng điều đó có thể hiểu được. Điều làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn là nền tảng giao dịch có nhiều Token kém thanh khoản hoặc thanh khoản thấp khác trong kho dự trữ của nó. Và khi đã đến lúc phải bù đắp cho sự sụt giảm giá của FTT, FTX không thể giảm tải các giữ có tính thanh khoản thấp. Vì vậy, bài học chính cho nền tảng giao dịch sau đợt sụt giảm FTX là dựa vào tính thanh khoản.

Và khi nói đến các nhà đầu tư, nghiên cứu là điều bắt buộc. Cho dù bạn là một nhà đầu tư tích cực hay chỉ đơn giản là muốn đầu tư theo thời gian, điều quan trọng là DYOR. Tìm một nền tảng giao dịch cởi mở và minh bạch về bảng cân đối kế toán của nó và có sự giữ về các tài sản chủ yếu có tính thanh khoản cao. Khi nói đến các dịch vụ tài chính tiền điện tử khác, quy tắc tương tự cũng được áp dụng. Chẳng hạn, hãy nghiên cứu và tìm ra cách các công ty tiền điện tử quản lý tiền của họ. Các nhà cung cấp dịch vụ tài chính đáng tin cậy sẽ cố gắng cung cấp thông tin đó cho khách hàng của họ.

Một ví dụ tích cực

Một nền tảng tập trung đáng kể vào việc duy trì dòng tài sản có tính thanh khoản cao ổn định là HEXN.io. Nền tảng cho vay tiền điện tử đảm bảo rằng tiền điện tử có hoạt động giao dịch cao như BTC và ETH là một phần chính trong danh mục đầu tư của nó. Hơn nữa, nền tảng này chủ động giám sát tính thanh khoản của tài sản trên bảng cân đối kế toán và của các đối tác liên quan đến dịch vụ của mình. Điều này không cản trở việc cung cấp HEXN cho khách hàng nhưng đảm bảo rằng nền tảng và vốn của nhà đầu tư được bảo vệ nhiều nhất có thể khỏi kịch bản FTX trong tương lai.

Image_0

Các kế hoạch trong tương lai của HEXN tập trung vào việc giới thiệu một làn sóng sản phẩm mới, bao gồm chức năng nền tảng giao dịch thông minh, cũng sẽ được điều chỉnh bởi các nguyên tắc tương tự. Ngân hàng dựa trên tính thanh khoản và đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền tảng trong tương lai.

Điều quan trọng là HEXN cũng thực hiện nghiên cứu thẩm định chặt chẽ đối với các đối tác tiềm năng của mình, tránh các công ty tiếp xúc quá nhiều với tài sản có tính thanh khoản thấp. Để tiếp tục xây dựng niềm tin với người dùng, nền tảng cho vay tiền điện tử thực hiện công bố thông tin thường xuyên về số dư và vị trí hiện tại của nó, giúp các nhà đầu tư dễ dàng theo dõi tài sản nào là một phần của bảng cân đối HEXN.

Tất nhiên, không gian tiền điện tử rất rộng lớn và có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ các nguyên tắc này. Thật không may, FTX không phải là một trong số họ. Tuy nhiên, vẫn có một bài học quý giá cần rút ra. Hy vọng rằng các nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp sẽ lưu ý đến các sự kiện diễn ra trong vài tuần qua vì lợi ích tốt hơn của toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử - tính thanh khoản là vua trong tiền điện tử và không có cách nào thoát khỏi tình trạng tiếp xúc quá mức.

Tài liệu được cung cấp với sự hợp tác của HEXN.io

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể có được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu trách nhiệm hoàn toàn về các quyết định của mình, cũng như không thể coi bài viết này là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, FTX, Thanh khoản, Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử,