Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64141 $
-1.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3133 $
-1.41%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,60 $
-0.83%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,99 $
-2.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5343 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1532 $
-0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4771 $
-0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,87 $
-0.91%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,03 $
-0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
-0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,31 $
-0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,79 $
-0.70%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,11 $
-1.95%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
-0.91%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,88 $
-1.11%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,23 $
-0.41%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tốc độ cực nhanh: Cách chuyển BTC từ tài sản Dự trữ sang tiền tệ Dự trữ thế giới

Tốc độ cực nhanh: Cách chuyển BTC từ tài sản Dự trữ sang tiền tệ Dự trữ thế giới

09/08/2022 14:53 read125
Tốc độ cực nhanh: Cách chuyển BTC từ tài sản Dự trữ sang tiền tệ Dự trữ thế giới

Có phải ứng dụng giết bitcoin của Lightning Network không? Có thể là như vậy, nhưng còn cả một con đường dài phía trước. Một trong những điểm dừng trên con đường đó là có thể bao gồm các stablecoin. Bitcoin có cần chúng không? Không có rủi ro đối tác cố hữu với những rủi ro đó? Cuộc tranh luận về những câu hỏi đó diễn ra gay gắt. Và trong bài đăng mới nhất của họ, Lớp Bitcoin làm cho tình hình phát triển này trở nên quan trọng.

Bài đọc liên quan: Phỏng vấn Ben tình huống về AAX- Tích hợp mạng Lightning và triển khai giao thức TARO

Theo The Bitcoin Layer, một thị trường vốn toàn cầu hoạt động trên các đường ray tài chính bằng bitcoin đang nhích gần hơn với mỗi lần tham gia mới. Và giao thức Taro và tất cả các tài sản mà nó sẽ mang lại cho Lightning Network là mẹ của tất cả các onramps. Tuy nhiên, những rủi ro mà nó mang lại cũng lớn như những cơ hội mà nó mang lại. Hãy cùng khám phá xem Lớp Bitcoin có ý nghĩa gì trước khi đi đến kết luận. Chúng có thể làm chúng ta ngạc nhiên.

Làm cho Lightning có thể tương tác với mọi thứ

Phần đầu của bài viết nói về Magma, một thị trường thanh khoản Lightning cho phép Nodes mua và bán tính thanh khoản bằng cách cho thuê các kênh tham gia mạng khác trong một khoảng thời gian xác định tối thiểu. Theo các bài báo, sự tồn tại của Magma chứng tỏ nhu cầu cơ cấu đối với thị trường thứ cấp về tính thanh khoản, nơi những người tham gia có thể mua và bán tài sản thế chấp khi cần - cuối cùng đã nở rộ thành một thị trường vốn sâu và thanh khoản.

Không chỉ vậy, Lớp Bitcoin còn đưa ra giả thuyết về:

Theo thời gian, Ngân hàng Sét sẽ xuất hiện. Vì những người tham gia thị trường thiếu kỹ thuật để vận hành hiệu quả các kênh Lightning, nên hầu hết việc quản lý kênh Lightning Network sẽ do những thực thể chuyên về nó phụ trách.

Và đây là nơi xuất hiện của giao thức Taro. Khi nó được công bố, trang web chị em của chúng tôi Bitcoinist đã đặt ra những câu hỏi sau:

Vì vậy, ý tưởng chính là tạo và giao dịch stablecoin qua Lightning Network, nhưng công nghệ này cho phép người dùng tạo bất kỳ tài sản nào bao gồm cả NFT. Và mạng bitcoin làm nền tảng cho toàn bộ vấn đề. Tuy nhiên, liệu đây có phải là một sự phát triển tích cực cho bitcoin? Điều này sẽ mang lại lợi ích như thế nào đối với Lightning Network? Một thế giới siêu bitcoin có yêu cầu Token không?

Và Lớp Bitcoin cung cấp câu trả lời đủ thuyết phục cho những câu hỏi đó. Nhưng trước tiên…

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Taro giúp bitcoin và Lightning có thể tương tác với mọi thứ. Đối với Lightning Network, điều này có nghĩa là khối lượng mạng nhiều hơn, thanh khoản mạng cao hơn và phí định tuyến nhiều hơn cho các nhà khai thác Node, thúc đẩy nhiều đổi mới và vốn đầu tư hơn vào không gian. Bất kỳ sự gia tăng nào về nhu cầu về khả năng giao dịch đến từ các tài sản mới này (nghĩ rằng stablecoin) sẽ tương ứng với việc tăng tính thanh khoản trên mạng bitcoin để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch này.

BTCUSD price chart for 08/09/2022 - TradingView

Biểu đồ giá BTC cho ngày 09/08/2022 trên Kraken | Nguồn: BTC / USD trên TradingView.com

Thị trường vốn toàn cầu bị chấm dứt bởi Bitcoin

Sử dụng sats làm đường dẫn truyền cho các giao dịch trên mọi loại tiền tệ sẽ mở ra cánh cửa cho thị trường vốn toàn cầu bằng bitcoin. Không ai sẽ tranh cãi điều đó. Cũng không phải do giao thức Taro mở ra các chướng ngại vật cho thanh khoản tài chính truyền thống này được thay thế bằng một mạng lưới thanh toán nhanh hơn, không có đối tác. Mạng không có đối tác, nhưng, còn rủi ro đối tác vốn có của tài sản thì sao?

Conceptual Future Bitcoin - Lightning Risk Curve

Khái niệm về tương lai Bitcoin-Đường cong rủi ro sét | Nguồn: Lớp Bitcoin

Theo Lớp Bitcoin, tất cả về rủi ro và rào cản gia nhập:

Các cấp cao hơn trên đường cong rủi ro đòi hỏi ít bảo trì hơn nhưng chịu nhiều rủi ro hơn, trong khi các cấp thấp hơn trên đường cong rủi ro chịu ít rủi ro hơn nhưng lại có rào cản gia nhập cao hơn đối với những người bình thường thiếu kỹ thuật để thực hành tốt nhất về bảo trì và bảo mật.

Và họ đưa ra tình huống rằng sự ra đời của Taro là một bước quan trọng trong quá trình bitcoin hoàn thành sứ mệnh trở thành đồng tiền dự trữ thế giới.

Để bitcoin trở thành đồng tiền dự trữ thế giới, thị trường vốn có tính thanh khoản cao là một yêu cầu nội tại — và giao thức Taro là một bước đầy hứa hẹn trong việc biến điều đó thành hiện thực. Trong khi bitcoin và LN còn hàng nghìn tỷ đô la nữa mới có thể trở thành một giải pháp thay thế hợp pháp cho các thị trường vốn khác, chúng được cho là duy trì hồ sơ rủi ro tập thể thấp nhất so với bất kỳ thị trường vốn nào đang tồn tại, vì chúng được bảo lãnh bởi một tài sản mà khi được lưu ký không chịu rủi ro đối tác.

Rủi ro đối tác bằng không.

Mạng Lightning có cần Stablecoin không?

Câu trả lời cho câu hỏi đó vẫn chưa được giải đáp. Lớp Bitcoin thừa nhận rủi ro đối tác vốn có hiện nay. Nó thậm chí còn đặt họ gần như ở trên cùng của đường cong rủi ro. Tuy nhiên, họ coi chúng là yếu tố quan trọng và thậm chí hoan nghênh mọi tài sản khác trên thế giới đến với The Lightning Network. Theo lý thuyết của họ, đó là cách thị trường vốn bằng bitcoin xuất hiện.

Bài đọc liên quan: Tốc độ cực nhanh: Cấu trúc phí của các ngân hàng Bitcoin nguồn mở cho thanh khoản đầu vào

Tất nhiên, đây chỉ là suy đoán. Giao thức Taro chưa được phê duyệt. Tính thanh khoản của bitcoin còn rất xa so với những gì nó cần để trở thành đồng tiền dự trữ toàn cầu. Và, bất chấp việc các stablecoin trên Lightning Network có thể gần hơn chúng ta nghĩ, nhưng toàn bộ kịch bản diễn ra trong một tương lai xa.

Hình ảnh nổi bật được cung cấp bởi WikimediaImages từ Pixabay | Biểu đồ theo TradingView và Lớp Bitcoin

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường vốn toàn cầu không phân biệt Bitcoin, Bitcoin, Tiền dự trữ thế giới bitcoin, Đường cong rủi ro Bitcoin-Lightning, Mạng thanh toán không cần đối tác, Lightning có thể tương tác với mọi thứ, Thanh khoản, Stablecoin, Stablecoin qua Mạng Lightning, ,