Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64275 $
0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3140 $
0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
608,06 $
0.56%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,75 $
0.46%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5274 $
0.45%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1514 $
0.35%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4749 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.41%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,37 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,93 $
0.31%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1132 $
-0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,02 $
0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,54 $
0.46%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
1.15%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
0.20%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,71 $
0.32%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,17 $
-0.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trái phiếu chính phủ token hóa giải phóng thanh khoản trong các hệ thống tài chính truyền thống

Trái phiếu chính phủ token hóa giải phóng thanh khoản trong các hệ thống tài chính truyền thống

28/11/2022 22:45 read96
Trái phiếu chính phủ token hóa giải phóng thanh khoản trong các hệ thống tài chính truyền thống

Có một số lợi ích liên quan đến trái phiếu chính phủ được mã hóa, tuy nhiên việc áp dụng có thể mất thời gian.

Một số tổ chức tài chính được chính phủ hậu thuẫn đã khám phá các tình huống sử dụng token hóa để cách mạng hóa các hệ thống tài chính truyền thống. Chẳng hạn, dự án trái phiếu Bitcoin Volcanic của El Salvador đã hoạt động được hơn một năm và đặt mục tiêu huy động 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư bằng trái phiếu được mã hóa để xây dựng một thành phố Bitcoin.

Ngân hàng Trung ương Nga cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến các tài sản ngoại tuyến được mã hóa. Ngoài ra, Bộ Tài chính Israel, cùng với nền tảng giao dịch Chứng khoán Tel Aviv (TASE), gần đây đã công bố thử nghiệm nền tảng được hỗ trợ bởi blockchain để giao dịch trái phiếu kỹ thuật số.

Báo cáo Token bảo mật năm 2021 của WebGiaCoin Research cho thấy hầu hết các chứng khoán sẽ được mã hóa vào năm 2030. bất chấp việc đáng chú ý, nhưng tiềm năng đằng sau trái phiếu chính phủ được mã hóa dường như rất lớn, vì những tài sản này có thể tăng tốc thời gian thanh toán đồng thời giải phóng thanh khoản trong các hệ thống tài chính truyền thống.

Brian Estes, Giám đốc điều hành của Off the Chain Capital và là thành viên của Phòng Thương mại Kỹ thuật số, nói với Cointelegraph rằng mã hóa trái phiếu cho phép thanh toán nhanh hơn, dẫn đến giảm chi phí.

Thời điểm 'vốn rủi ro' giảm đi. Ông nói, số vốn này sau đó có thể được giải phóng và sử dụng cho mục đích sản xuất cao hơn. Các yếu tố như vậy đã trở nên đặc biệt quan trọng khi mức độ lạm phát gia tăng, ảnh hưởng đến mức độ thanh khoản trong các hệ thống tài chính truyền thống trên toàn cầu.

Đề cập đến điểm này, Yael Tamar, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của SolidBlock - một nền tảng cho phép Token được hỗ trợ bởi tài sản - nói với Cointelegraph rằng Token làm tăng tính thanh khoản bằng cách chuyển giá trị kinh tế của tài sản trong thế giới thực sang Token có thể được giao dịch trên nền tảng tiền mặt khi cần thanh khoản.

Bởi vì các Token giao tiếp với các nền tảng tài chính thông qua cơ sở hạ tầng blockchain, nên việc tổng hợp chúng thành các sản phẩm có cấu trúc trở nên dễ dàng và rẻ hơn. Kết quả là, toàn bộ hệ thống trở nên hiệu quả hơn, cô nói.

Nói một cách dễ hiểu, Orly Grinfeld, phó chủ tịch điều hành và trưởng bộ phận thanh toán bù trừ tại TASE, nói với Cointelegraph rằng TASE đang tiến hành một bằng chứng về khái niệm với Bộ Tài chính Israel để chứng minh giải quyết nguyên tử hoặc nền tảng giao dịch tài sản tức thời.

Để chứng minh điều này, Grinfeld giải thích rằng TASE đang sử dụng blockchain VMware cho mạng Ethereum làm nền tảng cho nền tảng nền tảng giao dịch kỹ thuật số beta của mình. Cô ấy nói thêm rằng TASE sẽ sử dụng Token thanh toán được hỗ trợ bởi đồng shekel của Israel theo tỷ lệ một đối một để thực hiện các giao dịch trên mạng blockchain.

Gần đây: Tích hợp TON Telegram làm nổi bật sức mạnh tổng hợp của cộng đồng blockchain

Ngoài ra, bà lưu ý rằng Bộ Tài chính Israel sẽ phát hành một loạt trái phiếu chính phủ Israel thực dưới dạng tài sản mã hóa. Sau đó, một thử nghiệm trực tiếp sẽ được thực hiện trong quý đầu tiên của năm 2023 để chứng minh các khoản thanh toán nguyên tử của trái phiếu được mã hóa. Grinfeld đã nói:

Mọi thứ sẽ giống như thật trong quá trình thử nghiệm TASE với Bộ Tài chính Israel. Phiên đấu giá sẽ được thực hiện thông qua hệ thống Đấu giá Trái phiếu Bloomberg và Token thanh toán sẽ được sử dụng để giải quyết các giao dịch trên VMware Blockchain cho mạng Ethereum.

Nếu thử nghiệm diễn ra theo kế hoạch, Grinfeld dự kiến thời gian thanh toán cho giao dịch trái phiếu kỹ thuật số sẽ diễn ra vào cùng ngày giao dịch được thực hiện. Bà cho biết các giao dịch được thực hiện vào ngày T (ngày giao dịch) sẽ được giải quyết vào ngày T thay vì T+2 (ngày giao dịch cộng thêm hai ngày), giúp tiết kiệm nhu cầu về tài sản thế chấp. Do đó, một khái niệm như vậy sẽ chứng minh giá trị gia tăng trong thế giới thực mà công nghệ blockchain có thể mang lại cho các hệ thống tài chính truyền thống.

Tamar giải thích thêm rằng quá trình niêm yết trái phiếu và cung cấp chúng cho các tổ chức hoặc công chúng là rất phức tạp và liên quan đến nhiều trung gian.

Đầu tiên, các công cụ cho vay cần được tạo ra bởi một tổ chức tài chính làm việc với bên vay (trong trường hợp này là chính phủ), cơ quan này sẽ xử lý các khoản vay, nhận tiền, chuyển chúng đến bên vay và trả lãi cho bên cho vay. Cô cho biết công ty xử lý trái phiếu cũng chịu trách nhiệm về kế toán và báo cáo cũng như quản lý rủi ro.

Đồng tình với Grinfeld, Tamar lưu ý rằng thời gian thanh toán có thể mất nhiều ngày, nói rằng trái phiếu được cấu trúc thành các danh mục đầu tư lớn và sau đó được chuyển giữa các ngân hàng và tổ chức khác nhau như một phần của quá trình thanh toán giữa chúng.

Với những phức tạp này, Tamar tin rằng việc phát hành trái phiếu chính phủ được mã hóa trên nền tảng blockchain là hợp lý. Trên thực tế, những phát hiện từ một nghiên cứu được thực hiện bởi nền tảng quản lý tài sản tiền điện tử Finoa và Cashlink cho thấy rằng các tài sản được mã hóa, chẳng hạn như trái phiếu chính phủ, có thể giúp tiết kiệm 35%–65% chi phí trên toàn bộ chuỗi giá trị của hệ thống tài chính.

Từ góc độ rộng hơn, Perianne Boring, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Kỹ thuật số, nói với Cointelegraph rằng trái phiếu được mã hóa cũng nêu bật cách đổi mới dựa trên công nghệ trong các công cụ tài chính có thể cung cấp cho các nhà đầu tư các sản phẩm tài chính thay thế.

Khi định giá chung, những trái phiếu như vậy sẽ giảm chi phí và phát hành hiệu quả hơn, đồng thời đi kèm với mức độ minh bạch và khả năng giám sát sẽ thu hút các nhà đầu tư muốn kiểm soát tốt hơn tài sản của họ, bà nói.

Các tính năng như vậy gần đây đã được trình diễn vào ngày 23 tháng 11, khi Ngân hàng DBS Singapore thông báo rằng họ đã sử dụng mạng giao dịch dựa trên blockchain JPMorgan Onyx để thực hiện giao dịch mua lại trong ngày được mã hóa đầu tiên.

Các ngân hàng sử dụng các thỏa thuận mua lại — còn được gọi là repos — để cấp vốn ngắn hạn bằng cách bán chứng khoán và đồng ý mua lại chúng sau này. Việc thanh toán thường mất hai ngày, nhưng việc mã hóa các tài sản này sẽ đẩy nhanh quá trình này. Người phát ngôn của DBS nói với Cointelegraph rằng lợi ích trước mắt của trái phiếu hoặc chứng khoán được mã hóa dẫn đến cải thiện hiệu quả hoạt động, cho phép phân phối thực so với thanh toán và các quy trình được sắp xếp hợp lý với các bản sao vàng của hồ sơ.

Những thách thức có thể cản trở việc áp dụng

bất chấp việc trái phiếu mã hóa có tiềm năng cách mạng hóa các hệ thống tài chính truyền thống, một số thách thức có thể làm chậm quá trình áp dụng. Ví dụ, Grinfeld lưu ý rằng bất chấp việc Bộ Tài chính Israel đã bày tỏ sự nhiệt tình liên quan đến Token, nhưng các quy định vẫn là một mối quan tâm. Cô nói :

Để tạo ra các phương thức giao dịch, thanh toán bù trừ và thanh toán mới bằng cách sử dụng tài sản kỹ thuật số, cần có khung pháp lý. Nhưng các quy định đằng sau sự phát triển của thị trường, vì vậy điều này phải được đẩy nhanh.

Việc thiếu quy định rõ ràng thực sự có thể là lý do tại sao vẫn còn rất ít khu vực khám phá trái phiếu chính phủ được mã hóa.

Varun Paul, giám đốc tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và cơ sở hạ tầng thị trường tài chính tại Fireblocks, nói với Cointelegraph rằng trong khi nhiều nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thị trường đang khám phá các dự án token hóa đằng sau hậu trường, họ đang chờ các quy định rõ ràng trước khi công khai những nỗ lực của họ và tung ra sản phẩm vào thị trường.

Fireblocks hiện đang làm việc với TASE và Bộ Tài chính Israel để cung cấp ví điện tử an toàn cho bằng chứng về khái niệm, điều này sẽ cho phép các ngân hàng tham gia nhận trái phiếu chính phủ được mã hóa.

Ngoài những thách thức về quy định, các tổ chức tài chính lớn có thể gặp khó khăn trong việc nắm bắt ý nghĩa kỹ thuật của việc kết hợp mạng blockchain. Joshua Lory, giám đốc cấp cao của Blockchain To Go Market tại VMWare, nói với Cointelegraph rằng giáo dục thị trường trên tất cả những người tham gia hệ sinh thái sẽ đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ.

Tuy nhiên, Lory vẫn lạc quan, lưu ý rằng VMware Blockchain cho Ethereum beta đã được công bố vào tháng 8 năm nay và đã có hơn 140 khách hàng yêu cầu dùng thử. bất chấp việc đáng chú ý, Estes chỉ ra rằng các nhà cung cấp dịch vụ blockchain cũng phải tính đến những thách thức tiềm ẩn khác như lập trình back-end cho các công ty môi giới để đảm bảo rằng họ được trang bị để báo cáo trái phiếu chính xác trên các báo cáo của họ.

Gần đây: Sau FTX: Defi có thể trở thành xu hướng chủ đạo nếu khắc phục được những sai sót của nó

bất chấp việc vậy, khi xem xét tất cả mọi thứ, Estes tin rằng việc mã hóa nhiều tài sản là tương lai. Ông nói, không chỉ trái phiếu mà cả cổ phiếu, bất động sản, tác phẩm nghệ thuật và các kho lưu trữ giá trị khác. Đây rất có thể là tình huống, vì Grinfeld đã chia sẻ rằng sau bằng chứng về khái niệm, TASE có kế hoạch mở rộng phạm vi cung cấp tài sản được mã hóa để bao gồm những thứ như CBDC và stablecoin.

POC này sẽ đưa chúng ta tới một nền tảng giao dịch kỹ thuật số hoàn chỉnh trong tương lai dựa trên công nghệ blockchain, tài sản được mã hóa, ví điện tử và hợp đồng thông minh, bà nói. Việc áp dụng có thể sẽ mất thời gian, nhưng Paul đã đề cập rằng Fireblocks biết rằng những người tham gia thị trường tài chính quan tâm đến việc tham gia nhân rộng mô hình TASE ở các khu vực pháp lý khác:

Chúng tôi dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy nhiều chương trình thử nghiệm này ra mắt hơn vào năm 2023.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chính phủ, Chính phủ, Trái phiếu, Token, Tài chính, Dịch vụ tài chính, Hệ thống tài chính, Fintech, Thương mại, Công nghệ, Ngân hàng, Thanh toán, Phi tập trung, CBDC, Stablecoin, Giao dịch, Tel Aviv, Israel,