Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70878 $
0.51%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3586 $
0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,11 $
0.73%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,54 $
1.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6208 $
0.30%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2168 $
0.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6495 $
0.60%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,25 $
0.83%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,03 $
1.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,52 $
0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,28 $
0.01%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
568,48 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
0.17%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,01 $
0.64%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,57 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,21 $
-0.98%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Triển vọng giá ngắn hạn của Bitcoin được cải thiện một chút, nhưng hầu hết các nhà đầu tư vẫn chưa lạc quan

Triển vọng giá ngắn hạn của Bitcoin được cải thiện một chút, nhưng hầu hết các nhà đầu tư vẫn chưa lạc quan

28/06/2022 05:20 read152
Triển vọng giá ngắn hạn của Bitcoin được cải thiện một chút, nhưng hầu hết các nhà đầu tư vẫn chưa lạc quan

Các chỉ số phái sinh của Bitcoin phản ánh những cải thiện nhẹ kể từ mức thấp nhất 17.600 đô la, nhưng cá voi và các nhà tạo lập thị trường tiếp tục đánh giá rủi ro cao hơn về một sự cố khác.

Cảm giác hy vọng nhẹ xuất hiện trong các nhà đầu tư Bitcoin (BTC) sau khi ngày 18 tháng 6 giảm xuống 17.600 đô la trở nên xa vời hơn và mô hình tăng dần hướng tới 21.000 đô la trong ngắn hạn.

Giá USD trong 12 giờ của Bitcoin tại FTX. Nguồn: TradingView

Những nhận xét tiêu cực gần đây từ các nhà lập pháp tiếp tục kìm hãm sự lạc quan của nhà đầu tư. Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Phó giám đốc Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) Thomas Muser nói rằng hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi) sẽ không còn tồn tại nếu các quy định tài chính hiện hành được thực hiện trong ngành tiền điện tử.

Một bài báo được xuất bản trên tờ Nhân dân Nhật báo vào ngày 26 tháng 6 đã đề cập đến Terra (LUNA), hiện đã được đổi tên thành Terra Classic (LUNC), sự sụp đổ của mạng lưới và chuyên gia blockchain địa phương Yifan Anh đề cập đến tiền điện tử như một kế hoạch Ponzi. Khi được Cointelegraph yêu cầu làm rõ tuyên bố vào ngày 27 tháng 6, Yifan He nói rằng "tất cả các loại tiền điện tử không được kiểm soát bao gồm cả Bitcoin đều là các kế hoạch Ponzi dựa trên sự hiểu biết của tôi."

Vào ngày 24 tháng 6, Sopnendu Mohanty, giám đốc fintech của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã cam kết sẽ "tàn bạo và không ngừng cứng rắn" đối với bất kỳ "hành vi xấu" nào từ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Cuối cùng, các nhà đầu tư Bitcoin phải đối mặt với cảm xúc lẫn lộn khi một số nghĩ rằng đáy là và 20.000 đô la là hỗ trợ. Trong khi đó, những người khác lo ngại tác động mà một cuộc suy thoái toàn cầu có thể gây ra đối với các tài sản rủi ro. Vì lý do này, nhà đầu tư nên phân tích dữ liệu thị trường phái sinh để hiểu liệu nhà đầu tư có định giá cao hơn khả năng suy thoái hay không.

Hợp đồng tương lai Bitcoin cho thấy lực lượng cân bằng giữa người mua và người bán

Các nhà đầu tư bán lẻ thường tránh hợp đồng tương lai hàng tháng vì giá của chúng khác với các thị trường giao ngay thông thường tại Coinbase, Bitstamp và Kraken. Tuy nhiên, đó là những công cụ ưa thích của các nhà đầu tư chuyên nghiệp vì chúng tránh được biến động tỷ lệ cấp vốn của các hợp đồng vĩnh viễn.

Các hợp đồng tháng cố định này thường giao dịch ở mức phí bảo hiểm nhẹ đối với thị trường giao ngay vì các nhà đầu tư yêu cầu nhiều tiền hơn để giữ việc thanh toán. Do đó, hợp đồng tương lai nên giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5% đến 10% trên các thị trường lành mạnh. Cần lưu ý rằng tính năng này không dành riêng cho thị trường tiền điện tử.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai 3 tháng của Bitcoin. Nguồn: Laevitas

Bất cứ khi nào chỉ báo này mờ dần hoặc chuyển sang tiêu cực, đây là một lá cờ đỏ giảm giá đáng báo động, báo hiệu một tình huống được gọi là sự thụt lùi. Thực tế là phí bảo hiểm trung bình hầu như không chạm vào vùng âm trong khi Bitcoin được giao dịch giảm xuống còn 17.600 đô la là điều đáng chú ý.

bất chấp việc hiện đang giữ mức phí bảo hiểm kỳ hạn cực kỳ thấp (lãi suất cơ bản), thị trường vẫn giữ nhu cầu cân bằng giữa người mua và người bán sử dụng đòn bẩy.

Để loại trừ các yếu tố bên ngoài cụ thể đối với công cụ tương lai, các nhà đầu tư cũng phải phân tích thị trường quyền chọn Bitcoin. Ví dụ: độ lệch delta 25% cho thấy khi cá voi Bitcoin và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá mức để bảo vệ giảm hoặc tăng.

Trong thị trường giảm giá, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc giảm giá, khiến chỉ báo lệch tăng trên 12%. Mặt khác, FOMO tổng quát của thị trường gây ra độ lệch âm 12%.

Quyền chọn Bitcoin 30 ngày lệch 25%: Nguồn: Laevitas

Sau khi đạt đỉnh 36% vào ngày 18 tháng 6, mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, chỉ số này đã giảm xuống mức 15% hiện tại. Các thị trường quyền chọn có mối lo ngại rủi ro cực độ cho đến ngày 25 tháng 6, khi độ lệch đồng bằng 25% cuối cùng đã phá vỡ dưới 18%.

Chỉ báo độ lệch 25% hiện tại tiếp tục hiển thị rủi ro giảm giá cao hơn từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhưng nó không còn nằm ở mức phản ánh sự sợ hãi rủi ro cực độ.

Mức đáy có thể nằm trong dữ liệu trên giao dịch

Một số chỉ số cho thấy Bitcoin có thể đã chạm đáy vào ngày 18 tháng 6 sau khi các máy khai thác bán số lượng đáng kể BTC. Theo Cointelegraph, điều này cho thấy sự đầu cơ đã xảy ra và GlassNode, một công ty phân tích trên giao dịch, đã chứng minh rằng Bitcoin Mayer Multiple giảm xuống dưới 0,5, một điều cực kỳ hiếm và đã không xảy ra kể từ năm 2015.

Cá voi và bàn chênh lệch giá có thể mất một thời gian để điều chỉnh sau khi những người chơi chính như Three Arrows Capital đối mặt với rủi ro bán tháo và thu hẹp nghiêm trọng do thiếu thanh khoản hoặc đòn bẩy quá mức. Cho đến khi có đủ bằng chứng cho thấy rủi ro lây nhiễm đã được giảm bớt, giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục giao dịch dưới 22.000 đô la.

Các quan điểm và ý kiến được thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Quy định, Hợp đồng tương lai, Quyền chọn, Phái sinh, đòn bẩy, Trung Quốc, GlassNode, Bán tháo,