Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Từ Play2Earn đến Create2Earn: ngồi vào bàn NFT Moon Metaverse vào ngày 15 tháng 5

Từ Play2Earn đến Create2Earn: ngồi vào bàn NFT Moon Metaverse vào ngày 15 tháng 5

12/05/2022 20:06 read149
Từ Play2Earn đến Create2Earn: ngồi vào bàn NFT Moon Metaverse vào ngày 15 tháng 5

Vào đầu năm, ít người không bị ấn tượng bởi sự phát triển phi thường của các trò chơi mô hình Play2Earn như Axie Infinity. Tài chính phi tập trung đứng về phía ngành công nghiệp trò chơi và hình thành lĩnh vực GameFi được chờ đợi từ lâu.

Điều gì đã thay thế mô hình Play2Earn và tại sao? Tại sao ngành công nghiệp trò chơi lại chuyển hướng sang tạo ra các siêu thị và các nhà đầu tư bán lẻ có thể có được một chỗ ngồi ở bàn nào? Tại sao Create2Earn bền vững hơn Play2Earn lâu dài?

Hãy đi sâu hơn vào câu hỏi chính: làm thế nào để có được một phần của chiếc bánh hiện tượng trị giá 218,7 tỷ đô la được dự đoán là quy mô ngành công nghiệp game vào năm 2024.

Play2Earn thăng trầm

Trong ngành công nghiệp trò chơi, mô hình Play-to-earn (Play2Earn hoặc P2E) đã thay thế mô hình Pay-to-Play cổ điển. Đó là một ý tưởng mang tính cách mạng kéo theo một làn sóng công nghệ mới: trò chơi không còn là sở thích của thanh thiếu niên và trở thành một ngành kinh doanh trị giá hàng tỷ USD, thậm chí có thể giúp mọi người thanh toán các hóa đơn của họ.

Ý tưởng đến từ lĩnh vực DeFi (tài chính phi tập trung), đã giúp tạo ra toàn bộ nền kinh tế trong trò chơi, nơi mọi người có thể đầu tư và kiếm tiền chỉ bằng cách chơi một trò chơi. Nhưng quan trọng nhất, trái ngược với các trò chơi tập trung, tất cả các vật phẩm được mua trong trò chơi đều được làm ở dạng vật phẩm không thể thay thế, do đó độc đáo và có tính lỏng, ngay cả bên ngoài vũ trụ trò chơi.

Sự xuất sắc của ý tưởng đã ngay lập tức được chứng minh bằng sự thành công như vũ bão của Axie Infinity, đạt 2,7 triệu người dùng vào tháng 11 năm 2021, chỉ 6 tháng sau khi ra đời. Tuy nhiên, tại một số thời điểm, sự tăng trưởng đã bị đóng băng. Đến tháng 4, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng gần như giảm một nửa.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Giá đầu vào cao có thể ngăn chặn dòng người dùng mới tích cực nhưng sẽ không ngay lập tức đẩy những người chơi hiện tại đi. Một số người sẽ đổ lỗi cho vụ hack 600 triệu đô la nhưng xu hướng giảm đã bắt đầu từ trước đó và có vẻ như một sự lan tỏa trong toàn bộ mô hình Play2Earn.

Create2Earn để đầu tư dài hạn

Trên thực tế, hầu hết những người chơi trên thị trường bắt đầu lo lắng về xu hướng P2E cho chủ nghĩa ngắn hạn bắt đầu phá hoại cơ sở hạ tầng trò chơi. Cuối cùng, điều này có thể dẫn đến việc các nhà đầu tư mất hết tiền sau khi bong bóng vỡ. Làm thế nào chúng ta có thể ưu tiên tăng trưởng dài hạn hơn lợi ích ngắn hạn?

Trong thế giới truyền thống, câu trả lời sẽ là các quy định. Có thể những gã khổng lồ công nghệ như Facebook hoặc Microsoft lập kế hoạch này cho các cuộc đảo ngược của họ nhưng cộng đồng blockchain có câu trả lời của riêng mình.

Để thêm trách nhiệm giải trình cho các cuộc chơi meta, các trò chơi phải được quản lý bởi DAO, các tổ chức tự trị phi tập trung. Bản thân người chơi sẽ có thể tạo và bán NFT, các doanh nghiệp trong trò chơi và cơ sở hạ tầng bên trong các metaverses, xác định các quy tắc và quản lý một hệ sinh thái vì họ là những bên quan tâm nhất. Vì vậy, họ trở thành những người di căn.

Create2Earn đã nổi lên trong lĩnh vực MetaFi, như là một giao điểm của metaverses và tài chính phi tập trung. Bản thân người chơi sẽ tạo ra các doanh nghiệp trong trò chơi. Các metaverses sẽ là nơi sinh sống của những người chơi sẽ là những người sáng tạo ra thế giới mang lại niềm vui cho trò chơi, cùng với nhiều cơ hội hơn để phát triển bền vững lâu dài vì những người sáng tạo có mối quan hệ lớn nhất với các tác phẩm của nó.

Tìm chỗ ngồi trong lĩnh vực MetaFi ở đâu?

Các cơ hội phát triển thị trường liên quan đến Create2Earn vẫn cho phép chúng tôi có được vị trí tốt nhất tại các dự án đang trong giai đoạn đầu. Một ví dụ về một dự án như vậy là NFT Moon Metaverse. Tháng 5 này, công ty có trụ sở tại UAE đang chèo thuyền DAO đến vùng biển rộng lớn bằng cách tung ra đợt bán avatar đầu tiên, những người sẽ điều hành metaverse.

Thành phố hàng đầu sẽ được gọi là Moonopolis. Để thành phố trở nên phi tập trung, cần có một cộng đồng những người ra quyết định, những người sẽ đưa ra tất cả các quyết định một cách tập thể. Mỗi ảnh đại diện sẽ có quyền biểu quyết và sẽ tham gia xây dựng một vũ trụ bền vững.

Chính xác cho điều này, 5.000 hình đại diện đầu tiên sẽ được bán trong đợt bán trước và đợt bán công khai sau. Ngoài các đặc quyền về quản trị và giá tốt nhất, những người đầu tư cũng sẽ nhận được những lợi ích khác. Tất cả các lợi ích đều được giải thích rõ ràng với trải nghiệm quản lý CLEVER.

  • Tạo: Hình đại diện có thể tạo bất kỳ loại hình kinh doanh nào hoặc bất kỳ phần nào khác của cơ sở hạ tầng metaverse. Ảnh đại diện sẽ là người tạo ra NFT và các siêu thị để bán hoặc nâng cấp các tác phẩm của họ.
  • Tìm hiểu: Các nhân vật đại diện có thể học trong hệ thống giáo dục Monopolis và đạt được các kỹ năng mới sẽ giúp phát triển mạnh mẽ trong môi trường ảo.
  • Kiếm tiền: Ảnh đại diện có hơn 300 cách tiềm năng để kiếm tiền trong vũ trụ. Nó có thể là thu nhập thụ động hoặc chủ động, bán thẻ căn cước cho công dân mới hoặc cho thuê các Lô đất mặt trăng, v.v.
  • Bình chọn: Ảnh đại diện có thể bình chọn: mỗi ảnh đại diện có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hướng của dự án và quyết định sáng kiến nào có lợi hơn cho hệ sinh thái.
  • Thưởng thức: Hình đại diện sẽ được tận hưởng khung cảnh đẹp nhất, khi nói đến các sự kiện vui nhộn và trải nghiệm phong phú. Rốt cuộc, kiếm tiền cũng nên vui.
  • Quy tắc: Hình đại diện có tất cả các công cụ để thống trị metaverse một cách bền vững và như các nhà phát triển đã nói, quy tắc khôn ngoan và minh bạch sẽ tạo ra các luồng doanh thu cho bạn.

Nói chung, ở giai đoạn sơ khai của thị trường, hợp lý nhất là ngồi ở hàng ghế đầu và tham gia các dự án mà người ta có thể tạo NFT và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển tổng hợp như một phần của tổ chức tự trị phi tập trung.

Vào tháng 5, cơ hội này được cung cấp bởi NFT Moon Metaverse. Tính minh bạch và mã nguồn mở của dự án khiến nó trở nên đáng tin cậy trong khi sự tham gia mới vào ngành Create2Earn khiến nó trở thành một hợp đồng béo bở.

Làm thế nào để trở thành một hình đại diện?

Việc bán 5.000 Hình đại diện DAO đầu tiên của NFT Moon Metaverse sẽ diễn ra theo hai giai đoạn:

  • Những người mua sớm sẽ lấy 500 Ảnh đại diện DAO đầu tiên với mức giá tốt nhất là 0,08 ETH trong cơn bão vào ngày 15 tháng 5;
  • Sau đó, 4.500 Hình đại diện DAO sẽ được bán trong đợt bán công khai vào ngày 17 tháng 5 nhưng giá đã là 0,1 ETH.

Để tham gia đợt bán trước và mua một trong 500 Ảnh đại diện đầu tiên, một Ảnh đại diện cần được đưa vào danh sách trắng: sau khi đăng ký trên Discord, các nhà phát triển sẽ đưa các ứng viên đủ điều kiện vào danh sách trắng và gửi thông báo về việc bắt đầu đợt bán trước. Tìm thêm thông tin chi tiết trong phần FaQ của trang web hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội của dự án.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: