Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63576 $
0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3066 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,31 $
-0.08%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,86 $
0.61%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5006 $
-0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,26 $
0.18%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1495 $
-0.65%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4543 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,80 $
-0.55%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1090 $
-0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
478,51 $
-1.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,59 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6807 $
-0.82%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,45 $
-0.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,68 $
-1.59%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,55 $
-0.38%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Từ trò chơi đến heo đất: giáo dục "những đứa trẻ vị thành niên" của Bitcoin trong tương lai

Từ trò chơi đến heo đất: giáo dục "những đứa trẻ vị thành niên" của Bitcoin trong tương lai

20/06/2022 05:05 read124
Từ trò chơi đến heo đất: giáo dục

Các công cụ, đồ chơi và trò chơi có sẵn để dạy trẻ em về tiền ảo và mạng Bitcoin - sau tất cả, chính chúng là những người sẽ sử dụng nó.

Mùa đông tiền điện tử đã đến. Đó là thời gian cố gắng khi giá giảm, nhưng đó là thời điểm tốt nhất để xây dựng và học hỏi. Đối với một số Bitcoiners, thị trường giảm giá là thời điểm để trồng cây hoặc tạo meme. Đối với những người có trẻ em, đây là một buổi giải lao chào mừng được sử dụng để mở mang đầu óc của những người chưa thành niên về Bitcoin (BTC).

Cointelegraph đã nói chuyện với những người tạo ra các trò chơi và công cụ giáo dục phổ biến liên quan đến Bitcoin để hiểu lý do tại sao việc dạy trẻ em về tiền đúng đắn là rất quan trọng và một số cách tốt nhất để làm như vậy.

SHAmory, một từ ghép của SHA-256 (hàm mật mã băm đầu vào trong Bitcoin) và bộ nhớ, là một trong những trò chơi Bitcoin bán chạy nhất. Nhắm mục tiêu đến trẻ em từ bốn tuổi trở lên, người sáng tạo Scott Sibley chia sẻ rằng anh ấy đã lưu ý đến đứa con mới biết đi của mình cho cả việc tạo ra trò chơi và cuốn sách.

Trò chơi khai thác Bitcoin, SHAmory. Nguồn: Shamory.com

Sibley và vợ của anh ấy cũng nghĩ ra Goodnight Bitcoin, một phần của tủ sách đang phát triển mạnh về những cuốn sách liên quan đến Bitcoin. Một nhà giáo dục đầy nhiệt huyết, Sibley nói với Cointelegraph rằng việc phá vỡ điều cấm kỵ về tiền bạc và giáo dục trẻ em về tài chính là rất quan trọng:

Giáo dục tài chính, đặc biệt là giáo dục tài chính bao gồm Bitcoin, là thứ mà trẻ em sẽ không nhận được ở hầu hết các trường học 'truyền thống'. Vì vậy, ngay bây giờ, các bậc cha mẹ hãy dựa vào bitcoin để tìm cách đưa nền giáo dục đó vào trong nhà.

Sibley đề xuất rằng trẻ em nhìn thấy, tương tác và nhận ra thứ gì đó đơn giản như biểu tượng Bitcoin hoặc thậm chí chơi trò chơi của chúng tôi và sau đó hỏi cách khai thác Bitcoin hoạt động, là chìa khóa để áp dụng lâu dài. Thêm vào đó, thế hệ Gen-Z - Zoomer - có bước đầu hiểu rõ về các sản phẩm kỹ thuật số vô hình: Giao dịch bằng Bitcoin sẽ không khác gì mua một giao diện hoặc cấp độ mới trong một trò chơi điện tử mà họ hiện đang chơi.

Will Reeves, đồng sáng lập của Fold App - một thẻ ghi nợ Bitcoin thưởng - đồng sáng lập trò chơi Bitcoin Bitopoly. Reeves nói với Cointelegraph rằng phiên bản đầu tiên của Bitopoly xuất hiện từ một cuộc trò chuyện xung quanh bàn ăn tối mà chúng tôi đang cố gắng dạy bạn bè và các thành viên trong gia đình về Bitcoin. Anh ấy nói:

Trò chơi cung cấp một cách tuyệt vời để mọi người hiểu một khái niệm phức tạp bằng cách 'trải nghiệm' nó hơn là được 'dạy' nó. Con người đã luôn sử dụng trò chơi để đóng vai trò này trong suốt lịch sử, giúp mọi người hiểu theo cách riêng của họ.

Giống như Sibley, Reeves giải thích rằng điều tốt nhất để áp dụng Bitcoin là dạy trẻ em, đặc biệt là khi chúng không có định kiến.

Trẻ em không tiếp cận Bitcoin với định kiến lâu đời, do đó chúng có thể hiểu nó nhanh hơn và ít bị phản đối hơn so với thành kiến của chúng, anh ấy nói.

Trong những nhận xét có thể đúng với độc giả trưởng thành, Reeves nói rằng Bitcoin là một quá trình khó khăn để 'giải phóng' những suy nghĩ và hiểu biết trước đây của họ về tiền là gì.

MTC, người sáng lập Sats Ledger, nói với Cointelegraph rằng, tôi muốn chia sẻ Robert Breedlove và các Bitcoiners khác, với gia đình trẻ của anh ấy. Là một người có ảnh hưởng đến Bitcoin và là người theo chủ nghĩa tối đa tự do, anh ấy biết rằng thực tế, không đứa trẻ 5 tuổi nào có thể ngồi xem một podcast Breedlove kéo dài một giờ nói về tiền bạc, các nguyên tắc đầu tiên của chủ nghĩa tự do và sự phát triển của hệ thống thuế.

MTC đã phản ánh về tuổi thơ của chính mình, trong thời gian đó anh ấy rất thích tiết kiệm. Anh nhớ đến những cuốn sổ tiết kiệm mà anh sẽ siêng năng điền vào, nhìn khối tài sản của mình ngày càng tăng lên. Kết hợp điều đó với thực tế là trẻ em không thích bị lừa dối, và 'của tôi' là một trong những khái niệm đầu tiên mà một đứa trẻ hiểu được, và Sats Ledger đã ra đời.

MTC cho biết Sats Ledger là một cuốn sổ tiết kiệm vật lý, thú vị dành cho trẻ em để ghi lại khoản tiết kiệm Satoshi của chúng, số tiền mà không ai có thể lấy từ chúng.

Sổ tiết kiệm Sats Ledger cộng với miếng dán. Những gì đứa trẻ không thích nhãn dán? Nguồn: Twitter

Với Sats Ledger, trẻ em có thể nắm bắt được Bitcoin và tiền - học cách HODL bằng cách sử dụng tùy chọn thời gian thấp. MTC nói với Cointelegraph, Nếu bạn có thể khuyến khích trẻ em thấy mức tăng tiết kiệm của chúng thì điều đó sẽ đưa chúng đến con đường tìm hiểu về tiền và Bitcoin.

Một người tiết kiệm thời thơ ấu khác, Pigtoshi Nakamoto, đã tạo ra một xu hướng Bitcoin trên thiết bị tiết kiệm thời thơ ấu hàng đầu - con heo đất. BitPiggy hoạt động với OpenDime, một thanh USB Bitcoin cho phép mọi người chi tiêu các tờ đô la giống Bitcoin, để dạy trẻ em cách tiết kiệm một phần hoặc tất cả tiền của họ bằng Bitcoin.

Ngân hàng tiết kiệm Bitcoin, một Bitpigg.

Pigtoshi nói với Cointelegraph rằng, tôi đã sớm nhận ra rằng nếu tôi tiết kiệm sớm thì mọi việc sau này sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt là khi bạn còn trẻ. Đó là khi bạn còn trẻ, đó là khi bạn có thể vượt lên. Kể từ đó, họ đã hợp tác với Sibley từ SHAmory, vì vậy, nhiều đồ chơi và trò chơi hơn có thể sẽ ra mắt.

Tại Vương quốc Anh, Bitcoiner Coach Carbon đã sử dụng trò chơi bóng đá đẹp mắt và kết hợp nó với phát minh của Satoshi Nakamoto. Ông nói với Cointelegraph là một huấn luyện viên về cuộc sống và sức khỏe - đồng thời là người hâm mộ bóng đá suốt đời —Coach Carbon đã thành lập học viện Bitcoin Ballers, nơi trẻ em làm việc để kết hợp Proof-Of-Work, trách nhiệm cá nhân và chiến đấu với FUD.

Một bài đăng trên Instagram từ BitcoinBallers của Coach Carbon.

Các bài tập huấn luyện bóng đá của Bitcoin Ballers bao gồm tấn công 51%; một trò chơi huấn luyện được gọi là bắt đầu bằng 0 và điều chỉnh độ khó trong các bài tập huấn luyện nhất định trong đó các hậu vệ được thêm vào hoặc kích thước sân được đóng hộp. Đối với Coach Carbon, nó không chỉ là việc quảng bá Bitcoin:

Điều chính là hiểu 'tiền là gì?' Nó không chỉ là tiền tệ, thời gian, giá trị và năng lượng. Câu hỏi này không được hỏi đủ, và nếu nó không được nói đến trong trường học thì mọi người sẽ học ở đâu?

Về cơ bản, do mạng lưới Bitcoin hầu như chỉ là thanh thiếu niên - chỉ có hai quốc gia trong số 195 quốc gia có thể chính thức áp dụng Bitcoin - và tỷ lệ chấp nhận toàn cầu chỉ ở mức dưới 1%, siêu Bitcoin hóa (khi Bitcoin trở thành kho lưu trữ giá trị toàn cầu) , là một viễn cảnh xa vời. Như các nhà giáo dục đã giải thích, việc tiếp xúc với Bitcoin từ khi còn nhỏ là một bước nhỏ khác trên con đường đó.

Hơn nữa, một kết quả bất ngờ trong việc giáo dục trẻ em về tiền bạc chính là tác động mạnh mẽ của nó đối với các bậc cha mẹ. Reeves kết luận rằng dạy trẻ em về Bitcoin là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để đẩy nhanh việc áp dụng Bitcoin.

Trong khi đó, đối với Sibley, trò chơi, sách và công cụ giáo dục là cách lén lút của những người nổi mụn da cam, đặc biệt là các bậc cha mẹ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giáo dục, Trò chơi, Tương lai của tiền, Khai thác Bitcoin,