Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70446 $
0.32%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3572 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,91 $
-0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,46 $
0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6184 $
0.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2169 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6461 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,97 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,87 $
-0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,53 $
-0.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
580,98 $
1.42%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,06 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9963 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,37 $
-0.20%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,78 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tương lai của nội dung: cách Web 3.0 cách mạng hóa cách tiếp cận đối với nền kinh tế sáng tạo

Tương lai của nội dung: cách Web 3.0 cách mạng hóa cách tiếp cận đối với nền kinh tế sáng tạo

12/08/2022 12:26 read87
Tương lai của nội dung: cách Web 3.0 cách mạng hóa cách tiếp cận đối với nền kinh tế sáng tạo

Hơn 50 triệu người trên toàn thế giới tự coi mình là người tạo ra một số loại nội dung. Nền kinh tế người sáng tạo nội dung là một thị trường ngách thị trường phát triển nhanh và đang có tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân. Quy mô hiện tại của nó được ước tính là hơn 100 tỷ đô la một chút, cho thấy mức tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực kinh tế mới này đòi hỏi các phương pháp tiếp cận và công cụ mới, vì các nền tảng công ty lớn thực hiện quyền lực lớn đối với nội dung của người sáng tạo và các trang web và blog cá nhân có phạm vi tiếp cận hạn chế.

Sự cố với Web 2.0

Trong trạng thái hiện tại của Internet, được gọi là Web 2.0, nội dung được lưu trữ trên một máy chủ hoặc máy tính cụ thể và được truy cập qua địa chỉ web được gọi là URL hoặc Bộ định vị tài nguyên đồng nhất, chỉ định vị trí của nó trên mạng máy tính và cơ chế để lấy nó. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu của máy tính hoặc máy chủ nơi lưu trữ nội dung có toàn quyền kiểm soát việc truy cập và cách thức truy cập và có thể giới hạn quyền truy cập hoặc thậm chí xóa nội dung bất kỳ lúc nào.

Hiện tại, nếu người tạo nội dung video, ảnh hoặc blog muốn đưa tài liệu của họ ra thế giới, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đăng nó lên các nền tảng mạng xã hội chính như Alphabet YouTube, Meta Facebook và Instagram, TikTok, Pinterest , Tumblr, Snapchat, và những thứ tương tự. bất chấp việc điều này cung cấp khả năng tiếp cận lượng khán giả khổng lồ, nhưng lợi ích này đi kèm với những nhược điểm chính.

Điều này là do tất cả nội dung được lưu trữ và lưu trữ trên máy chủ trung tâm của các công ty Big Tech này, mà những người khổng lồ của công ty này có toàn quyền kiểm soát và người sáng tạo phải từ bỏ rất nhiều quyền đối với nội dung của họ để đưa nó vào đó. Bất cứ lúc nào và theo quyết định riêng của họ, những gã khổng lồ truyền thông xã hội này có thể chặn bất kỳ nội dung nào mà họ không thích hoặc tước đi khả năng kiếm tiền của người sáng tạo từ nội dung đó. Nền tảng không có nghĩa vụ pháp lý đối với người sáng tạo, vì vậy người sáng tạo không có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại. Tất cả doanh thu do nội dung của người sáng tạo tạo ra đều do mạng thu thập và phân phối và người sáng tạo không có quyền quyết định về phần họ sẽ nhận được. Sự chênh lệch về quyền lực và doanh thu này khiến người sáng tạo nội dung gặp bất lợi lớn.

Web 3.0 có thể là câu trả lời?/h4>

Câu trả lời cho câu hỏi hóc búa này có thể là lần lặp lại thứ ba của Internet: Web 3.0

Web 3.0 đại diện cho một giai đoạn phát triển hoàn toàn mới của internet, trong đó việc làm việc với nội dung web sẽ được tổ chức theo một cách hoàn toàn khác. Nó dựa trên việc phân cấp nội dung bằng cách lưu trữ dữ liệu không chỉ trên một máy chủ trung tâm mà phân phối dữ liệu đó giữa nhiều máy tính, hoặc Nodes, trong mạng P2P (peer-to-peer) với sự trợ giúp của công nghệ blockchain. Theo cách này, nội dung không còn được lưu giữ trong các trung tâm dữ liệu của các công ty lớn và các tập đoàn lớn cũng như chính quyền chính phủ mất khả năng ra quyết định xem nó có thể được sử dụng hay không.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Công nghệ Web 3.0 loại bỏ độc quyền của nền tảng Web 2.0 và trả lại quyền sở hữu nội dung cho chính người tạo. Điều này sẽ thay đổi cơ bản cách người sáng tạo sản xuất và quản lý nội dung của họ, đồng thời cung cấp cho họ cơ hội tốt hơn để kiếm lợi nhuận từ công việc của họ.

Tiến tới tương lai

bất chấp việc các nền tảng Web 2.0 đã chứng tỏ được giá trị thương mại của chúng, nhưng những mặt hạn chế của chúng ngày càng trở nên rõ ràng. Cung cấp nội dung thông qua các nền tảng dựa trên Web 3.0 có thể là câu trả lời lý tưởng cho những vấn đề mà người sáng tạo hiện đang gặp phải khi giao dịch với các tập đoàn vô danh. Điều này đặc biệt đúng đối với những người tạo ra nội dung video, những người mà tác phẩm của họ có thể bị kiểm duyệt, hạn chế hoặc mất khả năng kiếm tiền một cách tùy ý.

Một trong những giải pháp như vậy là một ứng dụng mới có tên FavorTube, là nền tảng phát trực tuyến đa phương tiện Web 3.0 cung cấp phát lại video HD cấp độ người tiêu dùng theo thời gian thực và các dịch vụ vòng đời đầy đủ để tạo nội dung. Nó kết nối người tạo nội dung, người tiêu dùng và người hâm mộ trong một nền tảng phi tập trung minh bạch, công bằng và chống kiểm duyệt, nơi tất cả người dùng đều được lợi.

Với FavorTube, người tạo nội dung sản xuất và tải lên video và kiếm doanh thu khi người tiêu dùng đăng ký kênh hoặc nội dung của họ. Doanh thu từ lượt xem quảng cáo của người tiêu dùng trên nền tảng được phân phối tự động giữa những người sáng tạo, nền tảng và người xem thông qua hợp đồng thông minh. Nhiều hình thức NFT (tư cách thành viên vĩnh viễn, huy động vốn từ cộng đồng) có thể được cấp bằng một cú nhấp chuột và doanh thu từ các kênh hoặc nội dung được phân phối tự động cho những người giữ NTF. Quyền truy cập vào nội dung được cấp phép trên mạng P2P, mạng này bảo vệ quyền và lợi ích của các video thương mại. Các kiểm toán viên DAO (tổ chức tự trị phi tập trung) được chỉ định ngẫu nhiên từ cộng đồng FavorTube giám sát nội dung và có thể cấm tài liệu được coi là không phù hợp.

FavorTube sử dụng ngăn xếp giao thức riêng của mình, được gọi là FavorX, làm lớp lưu trữ và phân phối nội dung phi tập trung. Trong khi một số dự án đã thực hiện thăm dò lý thuyết và RD công nghệ trong lĩnh vực này, FavorTube là nền tảng phát trực tuyến truyền thông đầu tiên thực hiện phân quyền hoàn toàn cho việc lưu trữ tệp, phân phối nội dung, truy xuất dữ liệu và giao dịch mua hàng. Các ứng dụng di động và máy tính để bàn có sẵn của nó được kết nối trực tiếp với blockchain trên thiết bị đầu cuối di động thông qua mạng P2P có hiệu suất tăng lên khi quy mô của mạng mở rộng. FavorTube cũng là dự án ứng dụng hoàn toàn phi tập trung đầu tiên hỗ trợ việc sử dụng các thiết bị đầu cuối di động được kết nối trực tiếp mà không cần cổng trên nền tảng phát trực tuyến chống kiểm duyệt và có thể truy cập toàn cầu.

FavorTube lấy các khái niệm cơ bản của các nền tảng Web 2.0 tương tự nhưng loại bỏ các hoạt động độc quyền mà họ sử dụng để tạo ra lợi nhuận vượt quá, do đó tạo ra một mô hình kinh doanh mới để tạo nội dung và phân phối doanh thu bằng cách khai thác các đặc điểm tài chính phi tập trung của blockchain. Khả năng lưu trữ và phân phối nội dung phi tập trung của nó biến mối quan hệ quyền lực giữa người tạo nội dung, người tiêu dùng và nền tảng hiển thị nội dung để thực hiện ý tưởng cơ bản đằng sau Web 3.0 - dữ liệu đó thuộc sở hữu của người dùng

Điều này thể hiện một bước nhảy vọt đa chiều so với các nền tảng tạo nội dung Web 2.0 hiện có, từ nền tảng kỹ thuật đến mô hình kinh doanh, đồng thời cung cấp cho người tạo nội dung và người tiêu dùng một nền tảng ứng dụng chống kiểm duyệt, năng suất cao và tăng trưởng tự chủ, sẽ là dự án ứng dụng blockchain đầu tiên khai thác giá trị thương mại của Web 3.0.

Khi Web 3.0 phát triển, chắc chắn rằng các dự án khác sẽ xuất hiện và tiếp bước dự án đột phá này, khi những người sáng tạo nội dung ngày càng tìm kiếm các nền tảng mới, nơi họ có thể hiển thị và kiếm lợi nhuận từ công việc của mình một cách tự do và công bằng, không có giám sát từ trước đến nay của các tập đoàn Big Brother.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: