Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64203 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3065 $
-0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,11 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,82 $
-0.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5127 $
0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1566 $
-0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,11 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4893 $
1.45%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,59 $
-0.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
0.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1100 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,51 $
0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,98 $
-0.32%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6824 $
0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,40 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,34 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,74 $
0.74%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu giá Bitcoin tiếp tục giảm! đây là lý do tại sao đã đến lúc bắt đầu chú ý

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu giá Bitcoin tiếp tục giảm! đây là lý do tại sao đã đến lúc bắt đầu chú ý

01/10/2022 05:01 read100
Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu giá Bitcoin tiếp tục giảm! đây là lý do tại sao đã đến lúc bắt đầu chú ý

Dò tiếng ồn và tập trung vào tín hiệu. 5 chỉ báo giá BTC quan trọng nằm trong vùng mua nhiều năm.

Đối với người mua, Price Action hàng ngày của Bitcoin (BTC) thoát ra rất nhiều so với mong muốn và hiện tại, có rất ít dấu hiệu cho thấy sự thay đổi sắp xảy ra.

Theo xu hướng trong sáu tháng trở lại đây, các yếu tố hiện tại tiếp tục gây áp lực lên giá BTC:

  • Những lo ngại liên tục về quy định tiền điện tử nghiêm ngặt tiềm ẩn.
  • Chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, tăng lãi suất và thắt chặt định lượng.
  • Những lo ngại về địa chính trị liên quan đến Nga, Ukraine và việc vũ khí hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên có nhu cầu cao do Liên minh châu Âu nhập khẩu.
  • Cảm xúc rủi ro mạnh mẽ do khả năng xảy ra suy thoái của Hoa Kỳ và toàn cầu.

Khi kết hợp lại, những thách thức này đã khiến các tài sản có độ biến động cao trở nên ít thú vị đối với các nhà đầu tư tổ chức và sự hưng phấn được thấy trong thị trường tăng giá năm 2021 phần lớn đã tan biến.

Vì vậy, Price Action hàng ngày không được khuyến khích, nhưng nhìn vào các chỉ số thời gian dài hơn đánh giá giá Bitcoin, cảm xúc của nhà đầu tư và nhận thức về định giá sẽ cho thấy một số điểm dữ liệu thú vị.

Thị trường vẫn giao động với tình trạng bán quá mức

Trên khung thời gian hàng ngày và hàng tuần, giá BTC đang ép vào đường xu hướng giảm dần trong dài hạn. Đồng thời, Dải Bollinger, một chỉ báo xung lượng đơn giản phản ánh hai độ lệch chuẩn trên và dưới đường trung bình động đơn giản, đang bắt đầu co lại.

Sự thắt chặt trong các dải thường xảy ra trước khi có một động thái định hướng và giao dịch giá tại vùng kháng cự dài hạn cũng thường là dấu hiệu của một động thái định hướng mạnh.

Đợt bán tháo Bitcoin từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 13 tháng 6 đã đưa chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của nó xuống mức thấp kỷ lục trong nhiều năm và xem nhanh chỉ số này so với Price Action dài hạn của BTC cho thấy việc mua khi chỉ số RSI giảm sâu bán quá mức là một chiến lược có lợi nhuận.

Chỉ số sức mạnh tương đối của biểu đồ BTC / USD hàng tuần. Nguồn: TradingView

Trong khi tình hình ngắn hạn là tồi tệ, một quan điểm bất khả thi về giá cả về Bitcoin và cấu trúc thị trường của nó sẽ cho thấy rằng bây giờ là thời điểm cơ hội để tích lũy.

Bây giờ, hãy đối chiếu Price Action nhiều năm của Bitcoin trên RSI để xem liệu có bất kỳ động lực thú vị nào xuất hiện hay không.

Biểu đồ hàng tuần BTC / USD. Nguồn. TradingView

Theo tôi, biểu đồ đã tự nói lên điều đó. Tất nhiên, sự sụt giảm sâu hơn có thể xảy ra và các chỉ báo phân tích kỹ thuật và giao dịch khác nhau vẫn chưa xác nhận mức đáy của thị trường.

Một số nhà phân tích đã dự báo mức giảm xuống phạm vi 15.000 - 10.000 USD và có thể bức tường mua ở mức 18.000 USD đã bị hấp thụ và biến thành một cái bẫy tăng giá. Bên cạnh sự kiện đó, việc tăng quy mô vị thế khi xuất hiện RSI hàng tuần quá bán đã mang lại kết quả tích cực cho những người đủ dũng cảm để thực hiện một cú swing.

Một số liệu thú vị khác để xem trong khung thời gian dài hơn là chỉ báo dao động phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD). Giống như RSI, MACD trở nên quá bán sâu khi giá Bitcoin giảm xuống còn 17.600 đô la và trong khi MACD (màu xanh) đã vượt lên trên đường tín hiệu (màu cam), chúng ta có thể thấy rằng nó vẫn nằm trong vùng chưa được test trước đó.

MACD hàng tuần của BTC. Nguồn: TradingView

Biểu đồ đã chuyển sang tích cực, mà một số nhà đầu tư coi là dấu hiệu đảo chiều xu hướng sớm, nhưng với tất cả những thách thức vĩ mô mà tiền điện tử phải đối mặt, nó không nên dựa nhiều vào trong trường hợp này.

Điều tôi thấy thú vị là trong khi giá Bitcoin đang vẽ các mức cao hơn và mức thấp hơn trên biểu đồ hàng tuần, thì RSI và MACD đang di chuyển theo hướng ngược lại. Đây được gọi là sự phân kỳ tăng giá.

Biểu đồ hàng tuần BTC / USD phản ánh sự phân kỳ tăng giá. Nguồn: TradingView

Từ quan điểm thuận lợi của phân tích kỹ thuật, sự kết hợp của nhiều chỉ số cho thấy rằng Bitcoin đang bị định giá thấp. Bây giờ, với những gì đã nói, đáy dường như không ở trong, do một loạt các vấn đề không liên quan đến tiền điện tử tiếp tục đưa sự suy yếu vào giá BTC và thị trường rộng lớn hơn. Mức giảm xuống 10.000 đô la là một mức giảm 48% khác so với mức định giá hiện tại của BTC gần 20.000 đô la.

Hãy xem dữ liệu về giao dịch đang hiển thị vào lúc này.

MVRV Z-Score

MVRV Z-Score là chỉ số trên giao dịch phản ánh tỷ lệ vốn hóa thị trường BTC so với vốn hóa thực tế của nó (số tiền mà mọi người đã trả cho BTC so với giá trị của nó ngày nay).

Theo đồng sáng tạo David Puell:

Số liệu này hiển thị rõ ràng các đỉnh và đột biến của chu kỳ giá, nhấn mạnh sự dao động giữa sợ hãi và tham lam. Điểm sáng giá của giá trị hiện thực là nó làm dịu 'cảm xúc của đám đông' ở một mức độ đáng kể.

Về cơ bản, nếu giá trị thị trường Bitcoin cao hơn một cách có thể đo lường được so với giá trị thực của nó, thì chỉ số này sẽ đi vào vùng màu đỏ, cho biết có thể có một đỉnh thị trường. Khi chỉ số này đi vào vùng màu xanh lá cây, nó báo hiệu rằng giá trị hiện tại của Bitcoin đang thấp hơn giá thực tế của nó và thị trường có thể gần chạm đáy.

Điểm Z-MVRV của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Nhìn vào biểu đồ, khi so sánh với giá Bitcoin, điểm Z-Score 0,127 MVRV hiện tại nằm trong cùng phạm vi với các mức thấp nhất trong nhiều năm và đáy chu kỳ. So sánh dữ liệu trên giao dịch với các chỉ số phân tích kỹ thuật được đề cập trước đó một lần nữa cho thấy rằng BTC đang được định giá thấp và nằm trong vùng tối ưu để xây dựng vị thế mua.

Dự phòng rủi ro

Một điểm dữ liệu trên giao dịch khác hiển thị dữ liệu thú vị là chỉ số Rủi ro Dự trữ. Được tạo bởi Hans Hauge, biểu đồ cung cấp hình ảnh về mức độ tự tin của các nhà đầu tư Bitcoin so với giá giao ngay của BTC.

Như thể hiện trên biểu đồ bên dưới, khi niềm tin của nhà đầu tư cao, nhưng giá BTC thấp, rủi ro phần thưởng hoặc sự hấp dẫn của Bitcoin so với rủi ro mua và giữ BTC sẽ đi vào vùng xanh.

Trong thời điểm niềm tin của nhà đầu tư thấp, nhưng giá cao, Rủi ro Dự trữ sẽ chuyển sang vùng đỏ. Theo dữ liệu lịch sử, việc xây dựng vị thế Bitcoin khi Dự trữ rủi ro đi vào vùng xanh là thời điểm tốt để thiết lập vị thế.

Rủi ro dự trữ bitcoin. Nguồn: LookIntoBitcoin

Kể từ ngày 30 tháng 9, dữ liệu từ LookIntoBitcoin và GlassNode đều cho thấy giao dịch Rủi ro Dự trữ ở mức đo lường thấp nhất từ trước đến nay và bên ngoài ranh giới của vùng xanh.

Bản tin này được viết bởi Big Smokey, tác giả của The Humble Pontificator Substack và tác giả bản tin thường trú tại Cointelegraph. Vào mỗi thứ Sáu, Big Smokey sẽ viết thông tin chi tiết về thị trường, hướng dẫn xu hướng, phân tích và nghiên cứu sơ bộ về các xu hướng mới nổi tiềm năng trong thị trường tiền điện tử.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tại sao tiền điện tử giảm, Tại sao giá Bitcoin giảm, Bitcoin, Tại sao tiền điện tử giảm giá, Mua bitcoin, Có nên mua tiền điện tử không, Có nên mua bitcoin,