Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70542 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3582 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,03 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,15 $
-0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6236 $
-0.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2022 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6506 $
-0.33%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,56 $
-0.54%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.72%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
-1.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,55 $
-0.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,72 $
1.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
562,19 $
-1.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
-0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,04 $
1.69%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,41 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ví Web3 nhận ra việc khám phá Biên giới các Địa chỉ trên giao dịch

Ví Web3 nhận ra việc khám phá Biên giới các Địa chỉ trên giao dịch

30/06/2022 17:46 read87
Ví Web3 nhận ra việc khám phá Biên giới các Địa chỉ trên giao dịch

Địa chỉ Ethereum là một chuỗi 42 bit phức tạp bắt đầu bằng 0x. Là phần cơ bản nhất của cơ sở hạ tầng tiền điện tử, địa chỉ là nơi vận chuyển tài sản, quyền và các tương tác trên giao dịch của người dùng. Chúng tôi thường thấy mọi người đặt tên Twitter của họ bắt đầu bằng 0x để cho biết danh tính của họ là một người chơi blockchain, điều này thể hiện tầm quan trọng và tính đại diện của địa chỉ đối với người dùng trên chuỗi.

Là sự cần thiết để người dùng bước vào thế giới giao dịch, có hơn 200 triệu địa chỉ duy nhất chỉ riêng trên chuỗi Ethereum. Trong năm qua, trung bình có khoảng 500.000 địa chỉ hoạt động tương tác trên giao dịch mỗi ngày.

Người dùng thường sử dụng các sản phẩm ví chính thống như Metamask để quản lý địa chỉ. Tuy nhiên, các giao thức Web3 ngày càng tăng đã mở ra các kịch bản sử dụng phong phú cho người dùng và cũng kích thích nhiều nhu cầu của người dùng chưa được đáp ứng, chẳng hạn như đồng quản lý địa chỉ, khôi phục khóa cá nhân, bảo mật địa chỉ, v.v. các nhà phát triển trên giao dịch cũng đang tích cực đề xuất các giải pháp sáng tạo khác nhau dựa trên những nhu cầu này.

Trong bài viết này, mọi người sẽ tìm hiểu về tham vọng của các nhà phát triển cơ sở hạ tầng nhằm cải thiện tính bảo mật và khả năng sử dụng của quản lý địa chỉ thông qua các ví dụ về Gnosis Safe và Argent Wallet. Bằng cách xem xét Blank Wallet, một dự án tập trung vào các giao dịch riêng tư và A3S Protocol, một công ty tiên phong trong lĩnh vực địa chỉ có thể chuyển nhượng, có cái nhìn thoáng qua về cách các careerist mang lại những thay đổi mang tính cách mạng cho lĩnh vực đầu vào này của thế giới Web3.

1. Những người mơ mộng theo đuổi tính bảo mật và khả năng sử dụng

1.1 Bảo mật: Một sơ đồ quản lý nhiều chữ ký cho các địa chỉ

Gnosis Safe đại diện cho giải pháp ví đa chữ ký trong bối cảnh triển khai đồng quản lý địa chỉ an toàn. Chức năng đa chữ ký đơn giản có nghĩa là người dùng cần thiết lập một số chủ sở hữu hoặc thiết bị và giao dịch phải được chấp thuận bởi một số vai trò tối thiểu trước khi có thể được thực hiện. Dựa trên điều này, Gnosis Safe cũng cung cấp cho người dùng nhiều chức năng quản lý quyền hơn, chẳng hạn như giao dịch hàng loạt và mô-đun tùy chỉnh để ủy quyền trong các điều kiện nhất định bao gồm mô-đun khôi phục xã hội và mô-đun trợ cấp.

1.2 Khả năng sử dụng: quản lý địa chỉ không cần ghi nhớ

Về khả năng sử dụng, một dự án đại diện là Argent, không có khóa cá nhân và không có tính năng ghi nhớ, do đó giảm đáng kể thời gian liên kết của người dùng. Argent cho phép người dùng thiết lập một số tài khoản hoặc thiết bị khác làm Người giám hộ, để tạo điều kiện khôi phục tài khoản và tài sản thông qua xác minh của Người giám hộ nếu thiết bị bị thay thế hoặc địa chỉ bị đánh cắp. Chủ sở hữu ví cũng có thể cấp cho người quản lý một số quyền, bao gồm khóa và mở khóa tài khoản, kích hoạt quy trình khôi phục tài khoản và phê duyệt các giao dịch lớn.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Đồng thời, Argent cũng tặng cho mỗi người dùng 1 miền ENS, cho phép người dùng chuyển đổi một danh sách dài các địa chỉ phức tạp bắt đầu bằng 0x thành các URL dễ nhớ hơn kết thúc bằng .eth để cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng.

2. Ẩn danh mạnh mẽ, SBT Careerist lật đổ

2.1 Quyền riêng tư: Bảo vệ Quyền riêng tư cho Địa chỉ

Là một sổ cái công khai, quyền riêng tư của người dùng là một trong những điểm yếu của Blockchains. Khi người dùng cố gắng thực hiện các giao dịch riêng tư, họ thường phải thông qua bộ trộn tiền tệ như Tornado Cash. Với tham vọng theo đuổi quyền riêng tư và nhấn mạnh tính ẩn danh, Blank là một giao thức quản lý địa chỉ được thiết kế cho các giao dịch riêng tư.

Nó áp dụng phương pháp trộn tiền tệ và bằng chứng không có kiến thức để thực hiện các giao dịch riêng tư. Cụ thể, bất cứ khi nào người dùng chuyển tiền, Blank sẽ tạo mật khẩu cho giao dịch và kết hợp các khoản tiền, mật khẩu này cũng sẽ trở thành bằng chứng cho các khoản thanh toán đã được gửi; khi người dùng chấp nhận chuyển khoản, Blank sẽ tạo một địa chỉ hoàn toàn mới để nhận tiền; đồng thời, giao dịch sẽ được trộn với quỹ nội bộ trống Pool để che giấu thông tin tài chính của người dùng. Blank có thể cung cấp cho người dùng các ứng dụng ví và được tích hợp vào các ví khác và các dự án DeFi dưới dạng tiện ích mở rộng.

2.2 Tính thanh khoản: Kiểm soát sự phân tách và khả năng chuyển nhượng của các địa chỉ

Do bản chất của khóa riêng, quyền sở hữu các địa chỉ chỉ có thể được chia sẻ nhưng rất khó được chuyển giao vì hầu như không thể đảm bảo một người đã quên hoặc loại bỏ hoàn toàn khóa riêng của mình. Giao thức A3S, cố gắng tách quyền kiểm soát địa chỉ khỏi chính nó, giúp địa chỉ có tính thanh khoản.

Người dùng đã phát hiện ra ý tưởng tiên phong này từ Vòng tài trợ 14 của Gitcoin (GR14) rất được mong đợi. Thông tin liên quan vẫn còn hạn chế khi mọi người cố gắng hiểu tham vọng của nhà phát triển dự án.

Giao thức A3S không phải là ví và không còn sử dụng chữ ký khóa cá nhân để kiểm soát địa chỉ. Nó là một giao thức sử dụng NFT làm bộ điều khiển các địa chỉ. Nói một cách dễ hiểu, giao thức cho phép người dùng đúc một địa chỉ được kiểm soát bởi NFT và chuyển quyền kiểm soát địa chỉ thông qua việc lưu thông NFT. A3S Protocol cũng loại bỏ ghi nhớ, thay thế các ghi nhớ trừu tượng và khóa cá nhân bằng các NFT cụ thể hơn. Cũng giống như một khóa thực, bất kỳ ai là mốc quan trọng đều có quyền kiểm soát địa chỉ. Do tính chất không thể thay thế của NFT, khóa cũng là duy nhất và không lo bị sao chép. Ngoài ra, khóa này là một NFT có thể dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với cơ sở hạ tầng NFT hiện có.

Theo quan niệm của dự án, sau khi các Địa chỉ do NFT-Gated như vậy mở ra tính thanh khoản của địa chỉ, sẽ có nhiều nhu cầu của người dùng tiềm năng hơn được đáp ứng theo nhiều cách:

  • Giao dịch OTC của các tài sản và lợi ích không thể chuyển nhượng trên giao dịch: ví dụ: các tài sản không thể chuyển nhượng như veCRV trong giao thức Curve hoặc chứng chỉ danh sách trắng NFT được đính kèm với các địa chỉ, có thể được chuyển trực tiếp bằng cách chuyển địa chỉ.
  • Địa chỉ ký quỹ tạm thời: tạm thời ủy thác cho người khác điều hành địa chỉ của bạn, chẳng hạn như đầu tư tự động, P2E trên Gamefi, v.v. Sau khi kết thúc thời gian ký quỹ, quyền kiểm soát địa chỉ sẽ được khôi phục hoàn toàn thông qua việc trả lại NFT và sự tiếp tục của bản ghi tương tác có thể được duy trì.
  • Địa chỉ được sưu tầm mới: địa chỉ giao dịch của những người nổi tiếng, chẳng hạn như địa chỉ đấu giá được sử dụng bởi Elon Musk, Stephen Curry, Jay-Z, v.v.
  • Dịch vụ cơ bản khi giao dịch: Khi người dùng thỉnh thoảng cần một số lượng lớn địa chỉ để tương tác với các giao thức, người dùng có thể chỉ cần mua hoặc thuê địa chỉ với số lượng lớn, do đó loại bỏ hoạt động tẻ nhạt và tốn kém khi chuyển các tài sản nhỏ vào và ra.

Nói cách khác, Giao thức A3S nhận ra cách viết hoa của các địa chỉ và cung cấp một khả năng mới cho việc chuyển giao giá trị. Cũng giống như tên miền, địa chỉ có thể trở thành chủ đề mới cho các hoạt động sưu tầm và cho thuê, hoặc trở thành một dịch vụ giao dịch duy nhất. Đồng thời, các hạn chế và đặc quyền đối với các địa chỉ do đó sẽ không còn là độc quyền. bất chấp việc A3S vẫn chưa ra mắt sản phẩm của mình, nhưng nếu thiết kế của dự án có thể được thực hiện, nó có thể trở thành kẻ thù công khai số 1 của cộng đồng chống Sybil, SBT và NFT.

Kết luận

Với sự phát triển của thị trường tiền điện tử và Web 3, người dùng có nhu cầu quản lý địa chỉ ngày càng đa dạng. Giá trị của địa chỉ ngày càng trở nên nổi bật, và địa chỉ còn hơn cả một thứ có thể bị vứt bỏ một cách bất cẩn. Làm thế nào để quản lý điểm dừng đầu tiên trong hành trình tiền điện tử và khám phá thêm giá trị được nhúng trong các địa chỉ chắc chắn sẽ trở thành trọng tâm của ngày càng nhiều dự án. Các nhà phát triển đang tiếp tục thiết kế các giải pháp mang tính cách mạng trong quá trình này vì chúng tôi luôn chú ý đến tiến độ và cập nhật của các dự án liên quan đến địa chỉ và chia sẻ nghiên cứu của chúng tôi.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: