Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62796 $
-1.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3046 $
-0.65%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
546,73 $
-0.99%
Tỷ giá Solana SOL SOL
138,64 $
-2.43%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4974 $
-1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,54 $
0.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1496 $
-1.85%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4549 $
-0.72%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.51%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,49 $
-1.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,73 $
-0.85%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1090 $
-0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
477,76 $
-1.15%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,74 $
-1.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6678 $
-1.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,65 $
-1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,45 $
-0.43%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,67 $
-0.75%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin nói rằng sự đồng thuận của Ethereum là "dễ vỡ" và không nên kéo dài

Vitalik Buterin nói rằng sự đồng thuận của Ethereum là "dễ vỡ" và không nên kéo dài

22/05/2023 23:18 read80
Vitalik Buterin nói rằng sự đồng thuận của Ethereum là

Vitalik Buterin đã cảnh báo trong một bài đăng trên blog ngày hôm nay rằng sự đồng thuận của Ethereum rất mong manh và nên được sử dụng một cách tiết kiệm vì rủi ro cao về các nhánh trong chuỗi.

Buterin đã viết:

Có một sự thôi thúc tự nhiên là cố gắng mở rộng lõi của blockchain với ngày càng nhiều chức năng hơn, bởi vì lõi của blockchain có trọng lượng kinh tế lớn nhất và cộng đồng lớn nhất theo dõi nó, nhưng mỗi lần mở rộng như vậy lại khiến bản thân lõi trở nên mong manh hơn.

Buterin nói thêm rằng chúng ta nên cảnh giác với các dự án tìm cách tăng phạm vi đồng thuận của blockchain cho bất kỳ điều gì khác ngoài việc xác minh các quy tắc giao thức Ethereum cốt lõi vì điều này có thể dẫn đến nhiều nhiệm vụ hơn theo thời gian và tăng nguy cơ phân tách chuỗi.

Ethereum (ETH) có hơn nửa triệu trình xác thực bảo vệ mạng đã đặt cược chung 18,5 triệu ETH, trị giá hơn 34 tỷ USD. Các trình xác thực này hoàn thành các khối cứ sau 6,4 phút trên mạng Ethereum. Quá trình này được bảo mật và phức tạp để chuỗi phục hồi về trạng thái chính xác ngay cả khi xảy ra lỗi hoặc tấn công 51%.

Việc mở rộng hệ thống đồng thuận cho các mục đích khác có thể gây ra rủi ro hệ thống cao cho hệ sinh thái và không được khuyến khích cũng như phản đối, Buterin viết. Anh nói thêm:

Việc sử dụng kép trình xác thực ETH đã đặt cọc, bất chấp việc có một số rủi ro, nhưng về cơ bản là ổn, nhưng việc cố gắng tuyển dụng sự đồng thuận xã hội của Ethereum cho mục đích riêng của ứng dụng của bạn thì không.

Buterin giải thích thêm rằng miễn là một giao thức giữ được những tổn thất của nó đối với những người xác thực và người dùng trong trường hợp sụp đổ hoàn toàn, thì giao thức đó có rủi ro thấp. Tuy nhiên, nếu giao thức được thiết kế theo cách mà chuỗi Ethereum ban đầu phải rẽ nhánh hoặc tổ chức lại để giải quyết các vấn đề của nó, thì đó là rủi ro cao và tôi cho rằng chúng ta nên mạnh mẽ chống lại mọi nỗ lực tạo ra những kỳ vọng như vậy, ông viết.

Buterin gợi ý rằng có thể có một nền tảng trung gian nếu các giao thức trong danh mục rủi ro thấp khuyến khích người tham gia chuyển sang danh mục rủi ro cao hơn. Anh ấy cũng đề xuất sử dụng các kỹ thuật kiểu SchellingCoin, một cơ chế đồng thuận trong đó những người tham gia được yêu cầu đoán giá trị trung bình của một tham số nhất định, chẳng hạn như giá cả và những người đoán gần với giá trị trung bình nhất sẽ được thưởng.

Rủi ro của việc mở rộng sự đồng thuận của Ethereum là gì?

Theo Buterin :

Ngay khi một blockchain cố gắng kết nối với thế giới bên ngoài, các xung đột của thế giới bên ngoài cũng bắt đầu tác động đến blockchain.

Nói cách khác, nếu những người xác thực Ethereum bắt đầu bỏ phiếu cho những thứ như tiên tri về giá bao gồm tiền tệ của một quốc gia đang gặp khủng hoảng chính trị, thì điều đó có thể dẫn đến sự phân chia chuỗi Ethereum.

Buterin thêm vào:

một khi blockchain bắt đầu kết hợp các chỉ số giá trong thế giới thực như một tính năng giao thức lớp 1, nó có thể dễ dàng không giải thích được ngày càng nhiều thông tin trong thế giới thực.

Hơn nữa, việc giới thiệu các chỉ số giá Lớp 1 có thể thay đổi các blockchain từ các nền tảng kỹ thuật trung lập sang các công cụ tài chính rõ ràng. Ngược lại, điều này có thể gây ra rắc rối pháp lý cho các blockchain, Buterin nói.

Hơn nữa, không chỉ các chỉ số giá mới gây ra rủi ro. Buterin viết:

Bất kỳ sự mở rộng nào về nhiệm vụ của sự đồng thuận của Ethereum đều làm tăng chi phí, độ phức tạp và rủi ro khi chạy trình xác thực.

Bài đăng Vitalik Buterin nói rằng sự đồng thuận của Ethereum rất mong manh' và không nên kéo dài đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Công nghệ, Ethereum, Vitalik Buterin,